Vụ mẹ kế tát con chồng: Run rẩy sợ hãi mỗi khi nhắc đến mẹ kế

( PHUNUTODAY ) - Bé trai tuy sức khỏe đã ổn định tuy nhiên mỗi khi nhắc tới chuyện trở về nhà là cháu bé lại lo lắng, sợ hãi.

Ngày 20/6, ông Nguyễn Quang Bằng, Trưởng Công an xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, đã bàn giao cho Công an huyện Đô Lương điều tra, làm rõ vụ việc bé Hoàng Đình T. (12 tuổi), học sinh lớp 6, trường THCS Thái Sơn nghi bị mẹ kế bạo hành phải nhập viện cấp cứu.

Thời điểm này, cháu Hoàng Đình T. vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Cháu T. bị thâm tím ở mặt, đùi, chân tay. Hiện, T. đã ăn uống bình thường, sức khỏe đã ổn định nhưng nhắc đến chuyện về nhà thì lại tỏ vẻ lo sợ.

Những vết bầm trên mặt cháu bé

Những vết bầm trên mặt cháu bé

Ông Hoàng Đình Diện (67 tuổi, em trai của ông nội cháu T.) cho biết, người thân đang thay nhau chăm sóc cháu ở bệnh viện, bởi phải sau mấy ngày thì ông Hoàng Đình Quang (bố T.) mới trở về và vào chăm con. Nguyên do vì ông Quang là bộ đội, đơn vị cách nhà 10km.

Do thường xuyên công tác xa nhà nên T. được giao cho mẹ kế chăm sóc. Thiếu vắng tình cảm mẹ ruột, vắng bóng sự chăm sóc của cha, T. lại tỏ ra xa cách với người mẹ kế.

“Mấy hôm nay bà S. cũng không đến chăm cháu ngày nào, chỉ lên đây 2 lần. Lần đầu là đưa giấy tờ cho cháu nhập viện, lần 2 là sau khi bị công an triệu tập bà S. sợ quá mới lên thăm. Nhưng lần nào thấy bà S. thì cháu T. cũng tỏ vẻ sợ hãi”, ông Diện nói.

Ông Diện cho hay, khi Công an huyện Đô Lương tới lấy lời khai, thì đại diện gia đình cũng có mặt. Tại cơ quan điều tra, cháu T. khai, sáng 17/6, có khách của mẹ kế đến nhà chơi nhưng T. đang ở phía sau nhà. Khi khách ra về, bà S. liền hỏi sao không vào tiếp khách thì cháu T. trả lời đang nhặt củi sau vườn.

Sau đó, T. bị bà S. la mắng rồi dùng tay, dùng gậy đánh đập. Mẹ kế dùng tay đánh nhiều cái vào mặt, xoắn tai, dùng gậy đánh vào chân dẫn đến nhiều thương tích trên cơ thể. Cháu T. khẳng định đây không phải là lần đầu tiên bị mẹ kế đánh.

“Vẫn biết trẻ con hiếu động thì bà S. có quyền dạy bảo, thế nhưng, đánh cháu tôi ra nông nổi này thì quá đáng lắm. Sau khi ra viện, chúng tôi nhất quyết không cho cháu về ở với bà S. nữa”, ông Diện nói.

Vết thương trên đùi cháu T.

Vết thương trên đùi cháu T.

Trước đó, theo đơn tố cáo của người thân cháu T., sáng 17/6, cháu T. bị bà Thái Thị S., là mẹ kế, đánh đến chấn thương ở vùng thái dương, tai, bầm tím ở hai chân. Sau khi bị đánh, cháu T. đạp xe đến nhà ông bà ngoại và được người thân đưa đến bệnh viện điều trị. Bác sĩ Cao Tiến Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, cho biết cháu T. nhập viện trong tình trạng có nhiều vết bầm tím.

Theo tường trình của bà S. với cơ quan công an, sáng 17/6, nhà có khách, do cháu T. "hỗn với khách" nên bà nhắc nhở và dọa lấy roi đánh. Do cháu T. thách thức nên bà “lỡ tát vào má” cháu T. Bà S. thừa nhận việc đánh cháu T. là sai.

Trả lời báo chí, bà S. thừa nhận do bức xúc vì con hỗn nên đã tát vào má khiến cháu bị đập đầu vào tường. Sau đó, bà S. lấy thanh củi đánh vào đùi cháu T.

Được biết người vợ đầu của ông Quang có 2 người con trai, trong đó cháu T. là con út. Sau khi sinh T., người mẹ băng huyết qua đời. Hơn 3 năm sau, ông Quang mới đi bước nữa với cô giáo tiểu học Thái Thị S. đã qua một đời chồng và cũng có 2 người con riêng.

Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ sự việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link