Vụ nhân viên bị nữ chủ quán bánh xèo đ.ánh đ.ập dã man: Tỉnh Bắc Ninh ra văn bản hỏa tốc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc nữ chủ quán bánh xèo miền Trung bị tố b.ạo hà.nh, bỏ đói nhân viên ở Bắc Ninh, tình này vừa có văn bản hỏa tốc điều tra, làm rõ.

Thông tin trên báo Người lao động, sáng ngày 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc điều tra, làm rõ vụ việc nữ chủ quán bánh xèo Miền Trung (ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đánh đập, tra tấn nhân viên.

Cậu bé 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo bạo hành với chi chít vết thương trên người, mặt bầm tím. Ảnh VTC News

Cậu bé 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo bạo hành với chi chít vết thương trên người, mặt bầm tím. Ảnh VTC News

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Yên Phong chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Giao Sở Lao động và Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Phong và các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ can thiệp trợ giúp kịp thời cháu bé giúp việc.Cùng với đó, Sở chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tất cả các cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất trên địa bàn về tình hình sử dụng lao động chưa đến tuổi lao động, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/12/2020; UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Sáng cùng ngày hộm nay, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi)- chủ quán bánh xèo để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên giúp việc, trong đó có một bé dưới 16 tuổi.Hai nhân viên là Trương Quang D. (SN 2006) và Võ Văn Đ. (SN 1999, cùng quê Quãng Ngãi với T.).

Cơ thể chi chít vết thương của Trương Quang D. Ảnh: Lao động

Cơ thể chi chít vết thương của Trương Quang D. Ảnh: Lao động

Như đã đưa tin, em Đ. làm cho vợ chồng bà Tuyết (chủ quán) từ đầu năm 2020. Công việc chủ yếu là phục vụ quán ăn, từ nấu nướng, quét dọn, rửa bát đĩa và được hứa trả lương.

Một nạn nhân

Một nạn nhân "tố" bị chủ quán đánh gãy răng. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, Đ. kể em bị bóc lột sức lao động, phải làm từ 6h sáng hôm trước đến 3h sáng hôm sau, khi nào hết việc mới được đi ngủ. Ngoài ra, Đ. còn thường xuyên bị bỏ đói. Nơi nhân viên nghỉ ngơi là dưới nền đất lạnh lẽo, không giường chiếu và cũng chưa từng được ăn một bữa cơm tử tế nơi đất khách. Thức ăn hằng ngày chỉ là đồ ăn thừa khách bỏ lại.

Thông tin trên nhiều báo chí phản ánh, hai thanh thiếu niên giúp việc trong quán bánh cèo miền Trung này thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ.

VOV đưa tin, hiện hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link