Vụ nổ gas kinh hoàng tại Tạ Quang Bửu: Công ty gas sợ bị trả thù…

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Chúng tôi đang rất đau đầu vì không biết phải làm sao, sự cố không may này khiến cho toàn bộ hệ thống lo sợ bị người thân nạn nhân…trả thù” – Giám đốc công ty gas tâm sự.

(Phunutoday) – “Chúng tôi đang rất đau đầu vì không biết phải làm sao, sự cố không may này khiến cho toàn bộ hệ thống lo sợ bị người thân nạn nhân…trả thù” – Giám đốc công ty gas tâm sự.

Xác định được đơn vị cung cấp gas

Trước đó, như Phunutoday đã đưa tin, sau khi vụ nổ khí gas kinh hoàng vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/11, tại ngõ 22 Tạ Quang Bửu, Hà Nội xảy ra làm sập ngôi nhà của vợ chồng anh Trần Nhật Minh (41 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Ngân (37 tuổi), đồng thời vùi lấp 2 em nhỏ là Trần Thị Ngọc Trâm (14 tuổi) và Trần Duy Anh (7 tuổi). Phóng viên đã lập tức liên hệ với các công ty cung cấp gas theo nghi vấn tại hiện trường. Trả lời phóng viên, các công ty này đều khẳng định sẽ ngay lập tức điều tra từ các đại lý của mình quanh khu vực đó để xác định xem có đúng bình gas của công ty không?
 
2
Anh Minh (nạn nhân vụ nổ khí gas) vẫn đang phải nằm cấp cứu trong viện

Đến 11h sáng nay (4/11), phóng viên Phunutoday đã nhận được câu trả lời của một trong số các công ty này. Theo đó, đây đúng là bình gas đã được công ty cung cấp cho gia đình anh Minh từ khoảng tháng 7/2011. Bình gas rò khí gây ra vụ nổ kinh hoàng trên mới được gọi đổi gas cách đây khoảng 4-5 ngày.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này cũng khẩn thiết đề nghị báo chí tạm thời chưa đưa tên công ty lên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo ông giám đốc này cho biết, trong hoàn cảnh gia đình đang rất bức xúc vì vụ tai nạn nếu họ biết đơn vị cung cấp gas thì có khả năng sẽ đi…trả thù.

“Chúng tôi sợ lắm, nếu họ ghét rồi họ cho quả mìn vào công ty thì nguy to. Chưa kể là công ty sẽ phải đóng cửa vì bị tẩy chay nữa, lo lắm anh ạ!” – Giám đốc công ty gas nói với phóng viên.

Theo giải trình của công ty này với phóng viên, loại bình gas này đã được nhà nước kiểm định nên khả năng nổ là không thể xảy ra, van của bình gas bị nổ khí cũng là do công ty cung cấp. Hiện công ty có 2 loại van chụp, một của Thái Lan và một của Đức. Gia đình anh Minh sử dụng loại van của Thái Lan, van này được nhập khẩu chính hãng và còn nguyên tem khi lắp đặt.
 
Mô tả ảnh.
Bình gas bị nghi ngờ gây ra vụ nổ

Lý giải về nguyên nhân gây nổ, lãnh đạo công ty này cho rằng nhiều khả năng do bị rò khí. Tuy nhiên, rò do thiết bị hay do người sử dụng thì công ty không dám khẳng định. Điều đó phải do cơ quan công an điều tra thì mới rõ được.

Sẽ có phương án bồi thường thiệt hại

Theo Lãnh đạo công ty gas liên quan đến vụ nổ, sau khi đã xác định được là do bình gas của mình cung cấp. Công ty này đang lên phương án bồi thường, cụ thể như thế nào thì công ty sẽ thông báo sau.

Tuy nhiên, công ty gas cũng bày tỏ những khó khăn nhất định. Vì trong thời điểm hiện nay, cầm đèn chạy trước ôtô đi đến nhà nạn nhân sẽ rất nguy hiểm. Công ty gas đang tính đến phương án nhờ cơ quan công an đưa đến bênh viện thăm hỏi nạn nhân và đưa đến nhà để gặp gỡ thân nhân nạn nhân.

Về phần đại lý gas, công ty sẽ có chế tài xử lý kiểm điểm sau khi cơ quan công an điều tra cung cấp nguyên nhân gây nổ. Nếu do bộ phận kỹ thuật lắp đặt sai quy trình thì sẽ xử lý nghiêm khắc.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.
  • Việt Dũng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn