Vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người chết ở Khánh Hòa: "Chồng, con, cháu đều chết cả rồi"...

( PHUNUTODAY ) - "Chồng tôi ở nhà với mấy đứa cháu. Sáng nay vẫn dặn chiều trời mưa nhớ thu mấy hạt bắp (ngô) vào kẻo ướt. Mía cũng đã chặt ngoài sân, chỉ chờ xe đến thu chở nữa là nhà có tiền mua gạo. Nay thì không còn ai cả. Chồng, con, cháu đều chết cả rồi"... Bà Mấu Thị Hiền nói trong nước mắt.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng 18/8, tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra một vụ nổ lớn, khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Danh tính các nạn nhân chết gồm: Bo Bo Siếp, sinh năm 1982; Mấu Minh Ngữ, sinh năm 2014; Mấu Minh Nghĩa, sinh năm 2008; Cao Thị Thanh Vân, sinh năm 2007; Cao Hồng Phi, sinh năm 2014; Mấu Quốc Dương, sinh năm 1954. Nạn nhân Bo Bo Sượng, sinh năm 1962 bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Ða khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

no-bom-5
cua-bom-14

 Ông Bo Bo Sượng đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Ông Sượng nhập viện trong tình trạng dập nát cẳng chân trái, bị mất mỏm cụt cẳng ở chân phải, cả hai mắt bị vỡ nhãn cầu và có nhiều dị vật trong người.

Trước đó, 2 đứa con của ông Sượng đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn. Vì gia đình khó khăn nên ông và mọi người cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo ăn.

Ông Sượng kể lại, khi họ cưa được ít phút thì đầu đạn phát nổ. Trước giờ, nhà ông cũng nhặt được nhiều lần loại đạn như thế này nhưng cưa không nổ. Tự nhiên hôm nay, cưa thì đạn phát nổ.

Theo các bác sĩ, bước đầu sẽ phải cắt bỏ đoạn chi ở hai chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân để tránh viết thương bị hoại tử. Về hai mắt, bác sĩ yêu cầu bỏ hết, nhưng bệnh nhân không đồng ý.

Tuy nhiên, một bác sĩ cho biết, với các vết thương như trên, tiên lượng sức khỏe của nạn nhân Sượng rất xấu.

Cạn khô nước mắt với nỗi đau quá lớn

Chiều tối 18/8, người thân đã tổ chức tang lễ cho 6 nạn nhân xấu số trong vụ nổ đầu đạn kinh hoàng. Mặc con đường đất trơn trượt, nhiều người vẫn tìm về thôn Tà Lương đưa tiễn các nạn nhân.

Khuôn mặt thất thần, nửa tỉnh nửa mơ chị Cao Thị Dinh (vợ nạn nhân Bo Bo Sượng) liên tục than khóc: các con ơi, cháu ơi, sao lại không chờ mẹ về thế này. Người phụ nữ gần 40 tuổi cạn khô nước mắt trước nỗi đau quá lớn, mất 5 người con cháu, còn chồng bị thương nặng còn trong bệnh viện.

ba-dinh

Khuôn mặt thất thần của chị Cao Thị Dinh. Bỗng chốc, chị mất đến 6 người thân. 

“Gia đình Xếp mất cả ba người. Hai đứa con nhỏ của vợ chồng tôi cũng ra đi. Cả nhà giờ chẳng còn ai”, chị Dinh khóc nghẹn.

Ngồi thẫn thờ ở nhà hàng xóm, chị Mấu Thị Khuyên một lúc mất chồng và hai con nhỏ (anh Xếp cùng hai con trai Mấu Minh Nghĩa và Mấu Minh Ngữ đã chết). Một lúc, chị lại đi ra rồi đi vào như người vô hồn. Lúc nghe tin chị còn đang trên rẫy cách nhà 10 km, khi về đến nơi thì chỉ thấy xác người nằm la liệt.

no-dan-1

Chị Mấu Thị Khuyên (bìa trái) vẫn chưa tin chồng và hai con mình đã ra đi. Ảnh: Zing.vn. 

"Tìm con mãi không thấy, gọi chồng cũng không trả lời. Tôi sống sao khi còn lại một mình như thế này", chị Khuyên lạc giọng.

Bà Mấu Thị Hiền (mẹ chị Khuyên) đau đớn: "Chồng tôi ở nhà với mấy đứa cháu. Sáng nay vẫn dặn chiều trời mưa nhớ thu mấy hạt bắp (ngô) vào kẻo ướt. Mía cũng đã chặt ngoài sân, chỉ chờ xe đến thu chở nữa là nhà có tiền mua gạo. Nay thì không còn ai cả. Chồng, con, cháu đều chết cả rồi"...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn