9 loại cây để bàn HÚT BỨC XẠ máy tính "xinh lung linh" chị em văn phòng đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những tia bức xạ phát ra từ máy tính làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Chỉ cần đưa 1 trong 9 loại cây giúp chống bức xạ này vào ngôi nhà và văn phòng làm việc của mình thì sức khỏe của chúng ta sẽ luôn được bảo vệ...

 Có rất nhiều người yêu thích và chọn trang trí bàn làm việc của mình bằng những cây cảnh để bàn. Việc đặt cây xanh trên bàn làm việc không chỉ có tác dụng trang trí mà còn góp phần giảm bức xạ có hại từ máy tính, máy in, thiết bị văn phòng. Hầu hết các loại cây xanh đều có tác dụng trong việc thanh lọc không khí, hút bức xạ có hại từ thiết bị điện. Tuy nhiên sẽ có một số loại cây để bàn nằm trong top đầu danh sách cây trồng để bàn hút bức xạ tốt nhất. Đó là những loại cây nào? Mời bạn cùng Hiensgarden điểm qua các loại cây ở bài viết sau.

Cây xương rồng Xương rồng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong số 9 loại cây giúp chống bức xạ bởi đây là loại cây trồng phổ biến nhất và dễ dàng chăm sóc nhất. Chúng có thể sống tốt trong mọi điều kiện môi trường khác nhau.

15f60ff8-cay-xuong-rongjpg

Loại cây này không chỉ giúp bàn làm việc của chị em trở nên xanh mát mà còn giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế bức xạ gây hại sức khỏe đấy. Tuy nhiên, xương rồng là loại ưa nắng, do đó mỗi tuần các mẹ nên nhớ mang phơi nắng 1 lần để cây phát triển tốt hơn nhé.

Cây sen đá Sen đá cũng là một sự lựa chọn phù hợp dành cho chị em muốn chống bức xạ nhiệt từ máy tính. Đây là loại cây mọng nước, nhỏ xinh rất dễ trồng và chăm sóc. Chính vì vậy, các mẹ sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc cho cây như những loại cây khác.

senda1463826772

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây trồng trang trí trong nhà quen thuộc. Cây lưỡi hổ có sức chống chịu tốt, lại dễ trồng và chăm sóc. Cây lưỡi hổ là một trong những cây trồng để bàn hút bức xạ máy tính tốt nhất. Với bộ lá cứng cáp, không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ, cây lưỡi hổ vừa thích hợp là cây trồng để bàn vừa thích hợp trang trí nội thất.

Cây dương xỷ

Các loại cây thuộc họ dương xỷ cũng nằm trong top những cây trồng hút bức xạ máy tính tốt nhất. Cây dương xỷ có khả năng hút chất formaldehyde – loại chất thường có trong chất sơn bàn, ghế, thiết bị văn phòng. Dương xỷ có nhiều loài, nhưng đều có tác dụng chung nổi bật là thanh lọc, làm sạch không khí.

Cây lan chi

Cây lan chi vốn được mệnh danh là chiếc máy hút bụi thần kỳ khi trồng trong nhà. Do đó đây cũng chính là loại cây trồng để bàn hút bức xạ máy tính cực tốt. Hơn nữa cây lan chi còn có tác dụng hút sạch các chất độc hại từ khói thuốc lá. Nếu bạn thích một loại cây có vẻ đẹp nhẹ nhàng thì cây lan chi là lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

Cây nha đam

nha-dam-2-7-4-2017

Đã có rất nhiều tài liệu khoa học nghiên cứu và chứng minh tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả của cây nha đam. Chính vì vậy, nha đam cũng là một trong những loại cây để bàn hút bức xạ máy tính tốt. Bạn có thể trồng cây nha đam vào một chậu cây nhỏ trang trí bàn làm việc hay phòng khách, phòng ngủ để làm sạch không khí.

Cây lan ý

Lan ý là loài cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên.

Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa. 

Cây thường xuân

Cây thường xuân thuộc họ Araliaceae. Cây thường xuân còn được gọi là vua hấp thụ formaldehyde. Ngoài ra, nó cũng giúp hấp thụ bức xạ cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, cây thường xuân có thể hút tới 90% lượng benzen trong phòng trong vòng 24 giờ.

Cây trầu bà

9-loai-cay-de-ban-vua-xinh-vua-chong-buc-xa-dien-tu-cuc-tot-03

Cây trầu thuộc họ thân leo của dòng Hồ tiêu với khả năng hấp thụ mạnh các khí thải và tia bức xạ từ thiết bị điện tử gây bất lợi cho sức khỏe con người. Đa phần loài cây thân leo này sẽ được bố trí ngay bàn làm việc vì chúng tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng trong văn phòng.

Hãy dinh ngay những loài cây này về để bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn