Vụ sập giàn giáo kinh hoàng: Tổng thầu Trung Quốc

20:54, Thứ tư 22/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo báo cáo của chủ thầu chính, công nhân tại tầng 6 của tòa nhà đã tự ý tháo gỡ gong sàn của giàn giáo bao che dẫn đến việc giàn phía trên bị đổ sập, gây tai nạn.

(Đời sống) - Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng công an quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết sáng 22/2, công an phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, VKSND quận Hà Đông và các phòng nghiệp vụ công an thành phố đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo báo cáo của chủ thầu chính gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội, công nhân tại tầng 6 của tòa nhà đã tự ý tháo gỡ gong sàn của giàn giáo bao che dẫn đến việc giàn phía trên bị đổ sập, gây tai nạn, đưa tin.

Sau tai nạn, công ty đã khẩn trương đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Phía công ty đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 250 triệu đồng; hỗ trợ bước đầu chi phí thuốc men, điều trị cho các bệnh nhân còn lại.

Trong khi đó, theo báo cáo của chủ thầu chính thì công trình tòa nhà cao tầng Capital Land nói trên có khoảng 4.000 công nhân đang thi công.

Tuy nhiên khi được Sở LĐ-TB-XH yêu cầu xác định có bao nhiêu nhà thầu phụ trên công trường thì tổng thầu xây dựng Trung Quốc cũng không nắm được cụ thể mà chỉ có thể áng chừng có 30 nhà thầu phụ.

1
Giàn giáo bị sập dẫn đến tai nạn lao động nghiêm trọng tối qua. Ảnh: Thanh niên


Chính vì vậy mà cho đến sáng nay, nhà thầu chính vẫn chưa xác định được số nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên thuộc nhà thầu phụ nào.

Được biết, gần 1 ngày sau vụ tai nạn sập giàn giáo tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện 103 đã bắt đầu tỉnh táo hơn. Những ấn tượng kinh hoàng vẫn chưa tan biến trên gương mặt thất thần của họ.

Anh Phạm Văn Trang, công nhân Công ty Xây dựng và Phát triển Dân dụng Việt Nam (DCC) cho biết: “Khoảng 16h40 chiều qua, cả nhóm 4 người chúng tôi đang làm việc tại tầng 7 của công trình. 2 người trát tường bên ngoài và 2 người làm bên trong. Lúc này, chúng tôi bỗng nghe thấy có tiếng động rất lớn”.
 

e
Khuôn mặt Phạm Văn Trang đầy vết trầy xước. Ảnh: VNE


Chưa kịp hiểu ra chuyện gì xảy ra thì các anh đã thấy trời đất mù mịt. Cả giàn giáo từ trên cao đổ thẳng xuống đầu mọi người. Lúc này, anh cũng bị kéo xuống theo, bị ngất.

“Đến khi tỉnh lại, tôi đã thấy mình nằm trong bệnh viện” - anh Trang thảng thốt.

Kim Hảo (Tổng hợp Thanh Niên, VnExpress, Dân Trí)

[links()]
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc