Vụ sập mỏ than ở Hòa Bình: Khẩn trương giải cứu nạn nhân mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực giải cứu các nạn nhân trong vụ sập mỏ than ở Hòa Bình.

Liên quan đến vụ sập mỏ khai thác than tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đến sáng nay (19-11), công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương triển khai. Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tìm cách bơm ô xy vào cho những nạn nhân mắc kẹt trong hầm lò.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.

Một số người dân phản ánh, sáng ngày 18-11, một nhóm công nhân gồm 7 người đang thăm dò khai thác tại mỏ than trên địa bàn xã Lỗ Sơn (Tân Lạc, Hòa Bình) thì bất ngờ mỏ này bị sập. Thời điểm xảy ra tai nạn, 4 người đã kịp chạy ra ngoài còn 3 người khác bị mắc kẹt trong mỏ than.

Nhận được tin báo, người dân cùng lãnh đạo của mỏ than đã nhanh chóng thông báo cho các cơ quan chức năng. Không lâu sau, cơ quan chức năng của huyện Tân Lạc và tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với người dân trong khu vực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.

Bên trong mỏ khai thác than trên có 3 công nhân đang làm việc và cả 3 bị mắc kẹt. Đến chiều 18/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể nam công nhân trú tại thôn Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc. 2 nạn nhân bị mắc kẹt còn lại (chưa xác định được danh tính) quê ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đến sáng 19/11, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình bao gồm: lực lượng công an, quân đội, dân quân… vẫn đang nỗ lực đưa các phương tiện máy móc vào trong hầm để giải cứu 2 người còn đang mắc kẹt trong hầm sâu khoảng 700m. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động lực lượng hơn 100 chiến sỹ có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu hộ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đại tá Trần Văn Hoàn – Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp xuống hiện trường và trực tiếp vào trong hầm nơi có 2 công nhân mắc kẹt để nghiên cứu đưa ra các phương án cứu hộ tối ưu nhất.

“Lực lượng chức năng địa phương đã túc trực 24/24 chia thành các nhóm liên tục thay nhau vào trong hầm để khắc phục sự cố. Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn bởi đường hầm bên trong nhỏ không thể đưa được các máy chuyên dụng vào. Lực lượng chức năng phải đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong và xe rùa để đưa cát ra ngoài tiếp cận nơi các nạn nhân đang mắc kẹt”, đại tá Trần Văn Hoàn –cho biết.

Ông Lương Bá Khiêm, Chánh thanh tra Sở LĐTB&XH tỉnh Hòa Bình cho biết: “Do khu vực hầm mỏ nằm dưới chân núi lại cách đường giao thông xa nên việc đưa phương tiện cứu nạn vào hiện trường phải thêm động tác mở đường. Từ đêm qua đến nay lực lượng Công an, quân đội và dân quân xã vẫn nỗ lực đào mé cạnh hầm để tiếp cận nơi có người mắc kẹt".

Được biết xã Lỗ Sơn là khu vực thuộc vùng sâu của huyện Tân Lạc nên việc đi lại của người dân còn nhiều khó khăn. Khu vực xảy ra tai nạn, người dân cũng ít qua lại. Những người bị nạn chủ yếu là người thuộc dân tộc Mường sinh sống trên địa bàn.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sập mỏ than ở Hòa Bình, nhiều người thương vong
Sập mỏ than ở Hòa Bình, nhiều người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ sập mỏ than xảy ra ở Hòa Bình khiến nhiều người thương vong. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT