Sập mỏ than ở Hòa Bình, nhiều người thương vong

23:02, Thứ tư 18/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ sập mỏ than xảy ra ở Hòa Bình khiến nhiều người thương vong. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai.

Theo thông tin ban đầu, vụ sập mỏ than xảy ra vào khoảng 15h ngày 18-11 tại mỏ than ở xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Được biết, vào khoảng thời gian trên khi các công nhân đang tiến hành công việc ở trong hầm than thì bất ngờ hầm bị sập, vùi lấp một số công nhân phía trong hầm. Một số nguồn tin cho biết, tại thời điểm sập mỏ, có 6 công nhân trong hầm. Trong đó, 3 công nhânđã kịp thời chạy thoát ra ngoài. Ba người còn lại mắc kẹt trong mỏ.

 

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra ban quản lý mỏ than đã phối hợp cùng lực lượng chức năng nhanh chóng cứu giúp người bị nạn ra khỏi hầm lò.

Đại tá Nguyễn Văn Trung- Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đến 16 h cùng ngày, nạn nhân đầu tiên đã được cứu ra ngoài. Tuy nhiên, nạn nhân này đã tử vong.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ tại hiện trường có khoảng 1.000 người cùng máy móc, trang thiết bị nỗ lực tìm kiếm hai người bị nạn còn lại.

Một người dân nơi đây cho biết, mỏ than này do ba người tham gia góp vốn làm ăn. Những người bị nạn chủ yếu là người thuộc dân tộc Mường sinh sống trên địa bàn. Vị trí các nạn nhân bị sập hầm cách bên ngoài vài chục mét.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, vào hồi tháng 7, một vụ sập mỏ than cũng đã xảy ra tại TP Uông Bí, Quảng Ninh khiến 2 người chết.

Hủy trận đấu Đức - Hà Lan khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom khủng bố
Hủy trận đấu Đức - Hà Lan khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom khủng bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận đấu giao hữu giữa Đức - Hà Lan đã bị hủy khẩn cấp vì cảnh sát phát hiện một xe chứa đầy bom ngụy trang thành xe cứu thương ngay cạnh sân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh