Dấu hiệu sớm nhận biết ung thư cổ tử cung sớm nhất, nhận thấy chị em tới bệnh viện ngay

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu sớm nhận biết ung thư cổ tử cung sớm nhất, nhận thấy chị em tới bệnh viện ngay đừng chủ quan kẻo chết lúc nào chẳng hay.

"Ở giai đoạn đầu, bệnh ung thư tử cung hầu như không có triệu chứng," tiến sĩ Matthew Anderson, một trợ lý giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Baylor College of Medicine cho biết.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ước tính có khoảng 12.340 trường hợp ung thư cổ tử cung ở Mỹ mỗi năm.

Đáng buồn thay, khoảng 4.000 phụ nữ chết bởi căn bệnh này vì không kịp thời phát hiện những triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu và điều trị kịp thời.

Cũng giống như hầu hết các bệnh ung thư khác, giai đoạn đầu là thời gian tuyệt vời để phát hiện và điều trị bệnh.

Đó là lý do tại sao cả CDC và Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ nên bắt đầu làm các xét nghiệm y khoa thường xuyên ở tuổi 21.

Nếu các xét nghiệm này chỉ ra rằng bạn có sự biến đổi các tế bào bất thường - đôi khi được gọi là "tiền ung thư, Anderson khuyên rằng ta nên điều trị cắt bỏ tử cung . Phẫu thuật trong trường hợp này thường rất thành công.

Mặt khác, nếu bạn nhận thấy các triệu chứng ung thư có dấu hiệu nguy hiểm hơn. Anderson cho biết: "Trong giai đoạn này vẫn có thể chữa trị được, nhưng nó sẽ phức tạp hơn".

Việc chữa bệnh có lẽ sẽ liên quan đến bức xạ hoặc hóa trị, và kết quả thường ít chắc chắn hơn.

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung chị em nên biết, hễ bỏ qua là chết!

ung-thu

Ra máu âm đạo bất thường

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư cổ tử cung đã được các chuyên gia y tế khảo sát. Tình trạng ra máu bất thường như ngoài kỳ kinh nguyệt, trong khi quan hệ hoặc sau khi mãn kinh đều có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Chị em mắc phải triệu chứng trên cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và tầm soát ung thư cổ tử cung.

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài là hiện tượng rất thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phân biệt được đâu là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Thực tế cho thấy, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn uống sai cách, nghỉ ngơi không hợp lý,… tất cả những nguyên nhân này có thể sẽ kéo dài kỳ kinh vài ngày là chuyện bình thường. Nhưng nếu quá một tuần, hoặccó hai lần kinh nguyệt trong một tháng thì đó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung chị em nên hết sức đề phòng.

Ra nhiều khí hư

Với ung thư cổ tử cung, dịch âm đạo tăng nhiều, khí hư có thể có mùi hôi, màu vàng, hồng, nâu hoặc có máu. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của một số bệnh khác nhưung thư buồng trứng, viêm vòi trứng,… Để biết chính xác bệnh và điều trịđúng, chị em nên đi thăm khám ngay tại các cơ sở y tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn