’Vua hài đất Việt’ chết trước bình minh?

07:53, Thứ sáu 03/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Giám đốc Công ty truyền thông HeartLink, đơn vị phối hợp tổ chức Vua hài đất Việt 2011 cho rằng: Cuộc thi không bị chết yểu mà tất cả đã sẵn sàng, chỉ phụ thuộc vào nhà đài xếp sóng truyền hình trực tiếp!

(Phunutoday) - Kéo dài lê thê từ giữa năm 2011 cho đến đầu năm 2012, cuộc thi Vua hài đất Việt vẫn chưa có cái hẹn cho hồi kết.
[links()]


Phunutoday đã liên lạc với đại diện BTC, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Công ty truyền thông HeartLink, đơn vị phối hợp tổ chức Vua hài đất Việt 2011 cho rằng: Cuộc thi không bị chết yểu mà tất cả đã sẵn sàng, chỉ phụ thuộc vào nhà đài xếp sóng truyền hình trực tiếp!

Dường như cuộc thi đang bị trì hoãn vô thời hạn!
Dường như cuộc thi đang bị trì hoãn vô thời hạn!

PV: - Hình như BTC cuộc thi đang để cho “Vua hài đất Việt” bị chết yểu?

Nguyễn Thanh Hải: - Chết yểu thế nào được! Nó không chết đâu, cứ chờ thêm một thời gian nữa đi!

PV: - Anh bảo không chết nhưng kế hoạch cho 2 đêm gala trước Tết nguyên đán vẫn không thấy báo chí đưa tin gì! Có chăng là chiếc đĩa hài của các thí sinh diễn cùng các danh hài tên tuổi?

Chúng tôi chỉ hoãn gala phía Nam thôi, còn gala miền Bắc vẫn tổ chức hoành tráng tại Hà Nội mà. Bữa gala đó đông lắm, chỉ có điều chúng tôi không đưa tin lên báo chí vì đêm chung kết về cuộc thi chưa diễn ra nên chúng tôi không thích.

PV: - Vì sao cuộc thi Vua hài đất Việt lại hoãn lâu như vậy?


Vì đêm chung kết cuộc thi được truyền hình trực tiếp cho nên việc nhà đài bố trí giờ phát sóng rất là khó. Hơn nữa cuộc thi đã bị tạm hoãn một lần rồi cho nên, phía chúng tôi đang chờ đợi lịch phát sóng của nhà đài! Khi nào nhà đài bố trí được thì đêm chung kết Vua hài đất Việt sẽ tiến hành thôi.

Hiện tại, tất cả các giờ phát sóng trên các kênh truyền hình của nhà đài đều kín mít nên rất khó sắp xếp.

PV: - Chưa bố trí được ngay giờ phát sóng thì các nhà tổ chức cũng phải có kế hoạch hay dự kiến về thời gian tổ chức vòng chung kết cho cuộc thi?


Trước Tết, bên truyền hình có quá nhiều chương trình cần lên sóng, sau Tết mới là tuần đầu tiên của năm mới nên chúng tôi cũng chưa nhận được kết quả gì từ bên truyền hình gửi sang. Khi nào mà có, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho tất cả các đơn vị truyền thông.

Tự Long - Hồng Vân hai vị giám khảo của cuộc thi
Tự Long - Hồng Vân, hai vị giám khảo của cuộc thi

PV: - Không có một kế hoạch cụ thể về thời gian, các nhà tổ chức không sợ dư luận cho rằng cuộc thi sẽ bị hoãn vô thời hạn?

Nếu chỉ là tổ chức không thì bên phía Công ty truyền thông HeartLink chỉ cần chuẩn bị trong vài ngày. Tuy nhiên, sự việc lại không đơn giản như vậy, nên chúng tôi không thể đưa ra được một câu trả lời cụ thể khi mà Đài truyền hình chưa có thông tin gì về thời gian phù hợp lên sóng của cuộc thi.

Nếu tự đưa ra mốc thời gian, làm cho khán giả yêu thích Vua hài đất Việt phải chờ đợi, chờ mãi không thấy lại không hay.

Chính vì vậy mà tất cả hoạt động tiếp theo của cuộc thi đang còn phụ thuộc hết vào Đài truyền hình cho giờ phát sóng. Cụ thể, ngày nào, giờ nào cho đêm chung kết cuộc thi thì các bên cũng đã bàn bạc và đến thời điểm thích hợp sẽ có lịch cụ thể!

Chắc chắn cuộc thi sẽ diễn ra, càng chậm thì các “vua hài” càng có thời gian luyện tập nhuần nhuyễn, thành thạo khi lên ngôi “vua”!

PV: - Lê thê mãi chưa tìm được vua của lần 1, liệu cơ hội cho những ai muốn tranh tài lên ngôi lần sau có còn nữa hay không?


Không sao mà. Có vua lần 1 thì chắc chắn sẽ có vua lần 2. Đã sản xuất ra vua thì phải để cho vua có thời gian để trị vì chứ.

Có thể mỗi một “vua” sẽ gánh trọng trách đủ nhiệm kỳ kéo dài 2 năm chẳng hạn!

Đại diện BGK, BTC trong buổi họp báo, ra mắt cuộc thi
Đại diện BGK, BTC trong buổi họp báo, ra mắt cuộc thi

PV: - Xin anh cho biết vì sao gala phía Nam bị hoãn hay không?

Việc vòng chung kết cuộc thi bị hoãn đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đơn vị chủ đầu tư đứng ra tổ chức cuộc thi là Công ty HeartLink. Nó thiệt hại rất nhiều về mặt kinh tế, mọi chi phí liên quan đến vòng chung kết đều đã chi hết rồi, mà những khoản chi này cũng không nhỏ.

Vì vậy, nếu tiếp tục tổ chức gala khi mà đêm chung kết chưa diễn ra được thì rất bất lợi cho công ty cũng như không gây tiếng vang được cho cuộc thi.

BTC đã quyết định dừng gala phía Nam và chỉ tổ chức gala phía Bắc. Ngoài Bắc thì có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để hỗ trợ cho công ty khi mà nó đã bị thiệt hại tài chính khá lớn vì lỡ sóng một lần của vòng chung kết! Công ty cũng đề phòng không muốn có những cái rủi ro hơn nữa.

PV: - Việc trì hoãn cuộc thi lâu như vậy có ảnh hưởng đến các nhà tài trợ hay không? Có nhà tài trợ nào bỏ cuộc giữa chừng hay không?


Những nhà cam kết tài trợ cho cuộc thi vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi, cho đến thời điểm này vẫn chưa có một đơn vị nào rút lui hay bỏ cuộc.

PV: - Có thời gian chuẩn bị vừa lâu, vừa kỹ, theo đại diện nhà tổ chức thì vòng chung kết của cuộc thi có bước đột phá nào mới, hấp dẫn hơn, dễ dàng lôi kéo khán giả theo dõi cuộc thi hay không?


Chắc chắn là phải có.

Về phía thành phần BGK sẽ có thêm nhà chuyên môn là PGS.TS nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái. Về nội dung các bài thi sẽ được trau chuốt chỉn chu hơn, hay hơn.

Xin chân thành cám ơn anh!

 

Trước những chia sẻ liên quan đến lịch phát sóng của nhà đài, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Hà Nam – Ban thư ký – Biên tập Đài truyền hình Việt Nam để tìm hiểu.

Ông Nam cho biết, hiện tại Đài truyền hình Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc sắp xếp giờ lên sóng cho cuộc thi Vua hài đất Việt.

Như vậy, nếu nói cuộc thi Vua hài đất Việt vẫn bị hoãn vô thời hạn quả nhiên không sai!
  • Phương Trịnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc