90% những người thất bại đều sở hữu 4 tật xấu này

( PHUNUTODAY ) - Đây mà mẫu số chung của những người thất bại, bạn nên xem và rút kinh nghiệm.

Qua loa, đại khái

Có một câu nói rằng: "Chi tiết quyết định thành bại"

Cái gọi là "Chạy buồm xem gió", "làm khi lành để dành khi đau" muốn nói một người có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận mới đi được ổn định, đi được xa. Còn người qua loa, đại khái, luôn xem nhẹ chi tiết tự nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vào thời Chiến Quốc, tướng quốc của nước Ngụy Bạch Gia khi làm công tác trị thủy đều làm rất cẩn thận, đặc biệt rất giỏi trong việc xây dựng đê điều.

Bí quyết trị thủy của Bạch Gia chỉ có 2 điều, một là chăm tra xét, chăm đắp bù, hai là thường xuyên tuần tra, chỉ cần phát hiện ra lỗ hổng nào, dù là lỗ hổng nhỏ như con kiến cũng phải cho người đi bịt lại.

that-bai-doanhnhansaigon-1508450520

Đừng trì hoãn

Trì hoãn được cái gì? Tôi từng hỏi một vị giáo sư cho tôi dời lại thời hạn nộp bài luận, thầy bảo: "Tôi hoàn toàn đồng ý cho em thêm 1 tuần nữa. Nhưng mà tôi thắc mắc là thêm 1 tuần, bài của em có hay hơn không?". Nếu chẳng có gì hay hơn thì sao không cố làm cho xong sớm. Trì hoãn để làm gì khi kết quả cũng như nhau?

Nói nhiều hơn nghe

Họ muốn trở thành một người nổi bật. Vì vậy họ luôn tham gia vào các cuộc thảo luận, vì ở những nơi đó có thể làm cho họ lập chiến công vĩ đại, thậm chí cả sự nói dối và thổi phồng mọi sự việc.

Thường thì họ không am hiểu về những gì mà họ đang nói và không nắm bắt rõ mọi vấn đề nào. hi mọi người cho họ lời khuyên, họ khép kín đôi tai của họ lại bởi họ quá kiêu ngạo để thừa nhận những nhược điểm của mình.

photo-1-1486322587559

Trong đầu của họ luôn nghĩ rằng họ đúng. Họ bỏ ngoài tai những ý kiến của mọi người, bởi những điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy trở thành người thấp kém.

Lười biếng

Khắc phục sự lười biếng, đây không phải là chuyện một sớm một chiều, cần phải trải qua một quá trình khổ luyện dài mới có thể đánh bại được những thói quen xấu, hình thành thói quen chăm chỉ.

Chăm chỉ không thể ngay lập tức mang tới cho bạn thành công, nhưng chắc chắn có thể biến bạn thành một người tốt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn