4 hành động người mẹ cần làm mỗi ngày để con càng lớn càng thông minh

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nền giáo dục của cha mẹ có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển EQ của trẻ nhỏ. Theo đó, nếu cha mẹ thường xuyên có 4 hành động sau đây thì chắc chắn bé càng lớn càng thông minh, sau này sẽ dễ thành công trong công việc.

Có thể nói, này nay có rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới việc bồi dưỡng EQ sao cho trẻ ngày càng lạc quan, hài hước, tự tin và giao tiếp với mọi người tốt hơn, từ đó càng nhận được tình cảm của mọi người. Những bậc cha mẹ thông thái đều hiểu rõ, có những lúc EQ không phải là dạy sẽ có, trên thực tế cha mẹ phải lấy bản thân làm gương, từ đó sự lạc quan, hài hước của cha mẹ sẽ lây lan sang con. Chúng ta cùng nhau xem mẹ thông thái sẽ làm như thế nào!

Nói với trẻ rằng "có cần mẹ giúp đỡ không?"

1

Tiết tấu của trẻ luôn chậm hơn so với người lớn, khi trẻ không theo kịp chúng ta được, hoặc có một áp lực nào đó khiến trẻ có cảm xúc tiêu cực, nếu như lúc đó không nhận được sự giúp đỡ từ người khác, sẽ rất dễ khiến trẻ lớn lên có tính cách lạnh lùng vô tình. Cho nên, khi chúng ta khích lệ trẻ tự lập cũng chớ quên nói với trẻ rằng "có cần mẹ giúp gì không?" trẻ có EQ cao sẽ đón nhận sự giúp đỡ từ người khác, cũng sẽ vui lòng đi giúp đỡ người.

Khen ngợi đúng lúc

2

Các bậc phụ huynh cần thường xuyên khen ngợi con đúng lúc, nhưng cũng không được luôn miệng nói "con rất giỏi", mà cần khen rõ tốt ở đâu, việc gì làm đúng. Như vậy, dưới những lời khen ngợi và sự dẫn dắt của mẹ, trẻ mới có sự nhận thức đầy đủ về sự vật, sự việc, kinh nghiệm càng phong phú, tăng cường năng lực phán đoán đúng sai, năng lực nhận thức của trẻ.

Thường nói với con rằng "mẹ tin con, nói cho mẹ biết được không?"

3a

Dùng lời nói để biểu đạt là yếu điểm của đa số trẻ nhỏ, khi trẻ mắc lỗi hoặc gặp trắc trở, chúng ta nên nói rằng "mẹ tin con, nói cho mẹ biết nguyên nhân xem nào?". Như vậy giảm nhẹ sự bất an và lo lắng trong lòng trẻ, sẽ khích thích sự logic ngôn ngữ của trẻ, khi trẻ thổ lộ cách nghĩ và nguyên nhân mắc lỗi, trẻ sẽ nhận ra rằng nói chuyện có hiệu quả hơn bạo lực cảm xúc nhiều. Một đứa trẻ biết biểu đạt sẽ có EQ ngày càng cao.

Mẹ thường ôm và nói "mẹ yêu con"

4

Đối tượng mà trẻ thường ỷ vào nhất chính là mẹ, nếu như mẹ thường xuyên làm bạn và ôm con sẽ giúp trẻ cảm thấy được an toàn. Cảm giác an toàn của trẻ càng lớn thì tính cách của trẻ càng tự tin, lạc quan. Mẹ thường xuyên ôm con và nói "mẹ yêu con" vậy thì trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho mình, các trẻ sẽ thấy thế giới này thật đẹp, lạc quan đi giúp đỡ người khác, chủ động xây dựng các mối quan hệ với người khác.

Người mẹ nào cũng luôn yêu thương con và mong muốn con mình lớn lên sẽ thông minh, thành công. Thế nhưng, ít ai biết được rằng chỉ với những hành động nhỏ như trên cũng có thể là "vũ khí" giúp con vượt qua nhiều khó khăn từ khi còn nhỏ. Chính bởi vậy, nếu bậc làm cha mẹ nào còn thiếu sót những hành động này thì từ bây giờ hãy thực hiện để con mình ngày càng thông minh hơn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn