Bộ trưởng Kim Tiến yêu cầu trấn áp bảo kê trong Bệnh viện

18:00, Thứ tư 13/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau những lùm xùm tại bệnh viện Nhi TƯ, Bộ trưởng Y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh lại dịch vụ cá nhân, không ép bệnh nhân sử dụng dịch vụ.

Sau những lùm xùm ảnh hưởng đến hình ảnh ngành y tại bệnh viện Nhi TƯ, Ngày 13/7, Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ra văn bản hướng dẫn, chỉ đạo chấn chỉnh lại toàn bộ dịch vụ do tổ chức, cán nhân cung cấp cho bệnh viện như trông xe, bảo vệ, vận chuyển người bệnh cấp cứu, căng tin, bảo quản tử thi, xử lý chất thải rắn y tế, dịch vụ tang lễ...

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Kim Tiến nói chuyện với bệnh nhân. 

Trong văn bản cũng nêu rõ "Những hoạt động trên tồn tại nhiều bất cập gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thốc, cơ sở y tế".
Bộ trưởng yêu cầu các bệnh viên trên cả nước khẩn trương rà soát hợp đồng với các bên tư nhân, đồng thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn để tránh sai phạm.
Trường hợp các bên vi phạm làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành y cần xử lý nghiêm, nặng có thể chấm dứt hợp đồng. Văn bản cũng nêu cần thực hiện nghiêm để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, đảm bảo quyền lợi người bệnh.

Bộ trưởng y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh lại dịch vụ ký kết với tư nhân.
Trước khi tổ chức đấu thầu, chọn đơn vị cung ứng cần thông tin rộng rãi, khách quan, minh bạch, lựa chọn những đơn vị cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, bệnh viện cũng cần công khai, niêm yết giá các loại dịch vụ để bệnh nhân có quyền tự do lựa chọn.
"Đặc biệt, với các dịch vụ vận chuyển người bệnh, tuyệt đối nghiêm cấm hành vi ép buộc bệnh nhân, người nhà sử dụng dịch vụ do bệnh viện liên kết với bên ngoài" - Bộ trưởng y tế nhấn mạnh.
Người đứng đầu ngành y tế cũng yêu cầu bệnh viện trên cả nước phải tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên dịch vụ được thuê, có giám sát, đánh giá thường niên.
Trong trường hợp xảy ra vi phạm, người đứng đầu cơ sở y tế phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng Y tế và người nhà bệnh nhân.

 

http://phunutoday.vn/xa-hoi/thanh-nien-dung-dao-cuop-tai-san-ban-gai-vi-khong-duoc-quan-he-112991.html

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link