Vụ chặn xe cấp cứu: Lời xin lỗi từ giám đốc bệnh viện Nhi

08:00, Thứ bảy 09/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 bảo vệ trong vụ chặn xe cấp cứu đã bị đuổi việc. Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương gửi lời xin lỗi và trao tiền trợ giúp từ các nhà hảo tâm cho

Tối ngày 8/7, trao đổi với các phóng viên, PGS.TS  Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trong chiều ngày 8/7, đại diện bệnh viện đã cùng công ty bảo vệ AZ về Nghệ An để đến gia đình bệnh nhi Trần Công D.thắp hương và xin lỗi gia đình bệnh nhi D đồng thời trao cho gia đình bệnh nhi 35 triệu đồng trong tổng số 40 triệu do các nhà hảo tâm tài trợ cho cháu Trần Công D. 

Trong quá trình điều trị bệnh tim bẩm sinh tại viện, bệnh viện đã sử dụng 5 triệu đồng còn lại để thanh toán phần viện phí  trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân Trần Công D.  

Trước đó, tối ngày 7/7, Bệnh viện Nhi Trung ương chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế. Trong đó, PGS Lê Thanh Hải bày tỏ chia sẻ với sự mất mát và bức xúc của gia đình người bệnh khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Bệnh viện Nhi Trung ương đã phê bình nghiêm khắc các phòng ban chức năng có liên quan. Đồng thời bệnh viện cũng tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để làm rõ những vấn đề còn vướng mắc.

PGS.TS Lê Thanh Hải, giám đốc bệnh viện Nhi trung ương

Trước sự cố đáng tiếc bảo vệ bệnh viên Nhi Trung ương chặn xe cứu thương gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, PGS.TS Lê Thanh Hải nói "Qua sự việc này, tôi thay mặt bệnh viện xin gửi lời xin lỗi tới người bệnh, người nhà bệnh nhân khi để một việc không đáng có xảy ra". Và với vai trò quản lý, bệnh viện đã không làm tốt việc giám sát lực lượng bảo vệ. 

Cá nhân ông Hải trước đó trong những diễn biến liên quan cũng cho biết: Ông sau khi xem cả 2 video liên quan đến vụ việc bảo vệ bệnh viên Nhi trung ương chặn xe cứu thương cũng đã rất bức xúc và phẫn nộ. Đến thời điểm này thì bệnh viện đã yêu cầu công ty bảo vệ AZ chấn chỉnh lịa toàn bộ hoạt động, trong vòng 1 tuần nếu không thay máu sẽ chấm dứt hợp đồng. 3 bảo vệ trong clip chặn xe cấp cứu đã bị đuổi việc. "Đây cũng là bài học cho chúng tôi. Thời gian tới nếu tiếp tục với công ty AZ hay ký với công ty cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này". Ông Hải thông tin. 

Nói về dịch vụ xe cứu thương hỗ trợ các gia đình, ông Hải cho biết do bệnh viện Nhi trung ương hiện chỉ có 3 xe cấp cứu nên không đủ phục vụ nhu cầu của tất cả bệnh nhi. Thời gian tới, bệnh viện sẽ ký kết với các đơn vị có dịch vụ vận chuyển cứu thương được cấp phép để các gia đình bệnh nhi không bị làm phiền bởi cò và không bị chặt chém.  

 

Tin phụ nữ 9/7: Mẹ ép hai con nhỏ cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử
Tin phụ nữ 9/7: Mẹ ép hai con nhỏ cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ ép hai con nhỏ cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử, mưa lũ dữ dội khiến 2 người mất tích ở Yên Bái là những thông tin nổi bật nhất...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Thi Hoan