Nhiều văcxin mới được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong tháng 6 tới, một số văc xin mới sẽ được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng thường xuyên miễn phí.

Ngày 6/5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Quản lý đối tượng và các hoạt động tiêm chủng bằng công nghệ thông tin là xu thế tất yếu. Do đó, thời gian qua Bộ Y tế đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel xây dựng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Đồng thời, Bộ Y tế cho biết thêm,  từ tháng 6 tới, một số văc xin mới sẽ được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng thường xuyên miễn phí.

Theo đó, văc xin phòng bệnh viêm não Nhật bản B, vaccine sởi-rubella, văc xin bại liệt uống 2 týp (bOPV) sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 6.

Mô tả ảnh.
Nhiều loại văc xin được đưa vào chương trình Tiêm chủng mở rộng trong tháng 6 (Ảnh minh họa)

Còn văc xin bại liệt tiêm (IPV) sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2017 và văc xin phòng chống tiêu chảy do virus Rota sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2018.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa văc xin mới vào sử dụng như văc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, văc xin phòng bệnh cúm A/H5N1, cùng với gần 30 loại văc xin đã được sử dụng tại Việt Nam dưới hình thức tiêm dịch vụ

Bộ Y tế khẳng định: Nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được nhiều vắc xin tiêm chủng để phòng bệnh bền vững, tiến tới loại trừ hoặc thanh toán các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, một số vắc xin mới đã được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên, miễn phí.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của ngành y tế trong công tác tiêm chủng, nước ta đã thanh toán được bệnh đậu mùa từ năm 1979, thanh toán bệnh bại liệt từ năm 2000 và loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh vào năm 2005. Các bệnh truyền nhiễm khác trong chương trình tiêm chủng mở rộng như bạch hầu, ho gà, viêm não Nhật bản, sởi đã giảm từ hàng trăm đến hàng nghìn lần so với thời kỳ trước tiêm chủng.

Trung Quốc ồ ạt thu mua, giá lợn lên cơn sốt
Trung Quốc ồ ạt thu mua, giá lợn lên cơn sốt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc thương lái Trung Quốc đang đặt hàng thu mua lợn với số lượng rất lớn khiến nhiều người chăn nuôi vừa vui mừng, vừa lo ngại nguy cơ sập bẫy.
Hai bà cụ dắt nhau qua đường, một người bị xe máy đâm chết
Hai bà cụ dắt nhau qua đường, một người bị xe máy đâm chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai bà cụ cùng dắt tay nhau qua đường thì bất ngờ bị xe gắn máy tông trúng khiến 1 cụ bà tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link