Xà phòng làm từ sữa mẹ cho bé sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - Trong sữa mẹ không chỉ có những chất dinh dưỡng tốt cho trẻ con mới sinh mà còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Điều đặc biệt là những bánh xà phòng tự làm ở nhà rất lành tính, có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh.

(Phunutoday) - Sữa mẹ không chỉ để cho em bé bú mà còn có thể chăm sóc cả làn da cho bé. Xà phòng làm từ sữa mẹ có thể trị mụn, làm đẹp da của phụ nữ. Đây chính là một xu thế xuất phát từ việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong việc làm đẹp...

 
Vẻ đẹp của cô đã trở nên hoàn thiện, mặn mà, và cô cũng đã tích lũy một vốn sống kha khá cộng với kinh nghiệm biểu diễn để từng bước khẳng định vị trí của mình. Những lời mời đến với cô nhiều hơn và cũng đem lại cho cô nhiều cơ hội chọn lựa hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Khác với những người mẫu khác, mặc dù tương lai đang rộng mở ở phía trước với mình, nhưng Linh không bao giờ “sợ” việc lấy chồng, sinh con dù cô hiểu, việc lập gia đình, nhất là việc sinh em bé sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của mình. Đặc biệt với nghề sống bằng vẻ đẹp cơ thể như nghề người mẫu điều đó càng quan trọng.
 
Người mẫu sợ nhất là việc sinh con bởi có thể không lấy lại được dáng người chuẩn như trước đó và nhan sắc không còn được vẹn toàn như thời con gái. Nhưng tất cả điều đó đối với Linh không thể đánh đổi được với hạnh phúc gia đình. Vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp, yêu thương và tôn trọng nhau, nên từ rất sớm, cô đã hiểu giá trị của cuộc sống gia đình hạnh phúc, nhất là với một người làm nghề người mẫu vốn lắm điều tiếng thị phi như cô. Cô quyết định nhận lời cầu hôn của người bạn trai sau 2 năm chính thức tìm hiểu trong nhiều sự ngỡ ngàng và thậm chí khuyên can của bạn bè trong giới người mẫu.
 
Tuy nhiên, việc lấy chồng và gắn mình vào những bổn phận làm vợ, làm dâu của Linh chưa phải là quyết định khiến mọi người ngạc nhiên nhất. Điều bất ngờ hơn đối với bạn bè của Linh là việc cô quyết định sinh con ngay sau khi kết hôn. Linh 25 tuổi và cô nghĩ rằng tuổi trẻ sẽ giúp con mình có thêm những mặt thuận lợi để phát triển trong bụng mẹ cũng như sau khi ra đời.
 
Một năm sau đó, hai vợ chồng cô sinh hạ được một nàng công chúa xinh đẹp trong sự vui mừng của tất cả mọi người. Việc có một sinh linh bé bỏng trong bụng khiến Linh cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Cô dành thời gian để học về cách nuôi con, chăm con trên các phương tiện thông tin nước ngoài và cả cách tự chăm sóc bản thân mình để lấy lại được dáng chuẩn nhất theo kinh nghiệm của các người mẫu trên thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Điều bất ngờ nhất với Linh đó là việc cho con bú sữa mẹ lại là một trong những bí quyết lấy lại dáng chuẩn nhất của những người mẫu các nước. Chẳng biết từ khi nào, Linh cũng trở thành một người rất “hâm mộ” việc cho con bú sữa mẹ, khác với nhiều người mẫu khác sau khi sinh con không cho con bú vì sợ bộ ngực của mình sẽ bị chảy xệ, bị xấu.
 
Nhưng những kiến thức của Linh học lại cho biết rằng cho con bú đúng cách thì không bao giờ bộ ngực bị xấu đi. Tuy nhiên, khó khăn lớn mà cô gặp phải là cô không thể lúc nào cũng ở bên con để cho con bú sữa mẹ được. Cô cũng muốn tham gia công việc sau khi con đã cứng cáp và sau khi tham khảo nhiều kinh nghiệm, Linh quyết định dùng máy hút sữa để hút sữa hàng ngày cho con bú. Thực tế đã cho thấy quyết định của cô là hoàn toàn đúng đắn.
 
Việc hút sữa đều đặn cộng với việc ăn uống hợp lý lại khiến cho sữa mẹ ngày một nhiều. Sữa mẹ hút ra cô bảo quản trong các túi chuyên dụng trong tủ lạnh, đảm bảo những bữa sữa mẹ đầy đủ cho cô con gái xinh đẹp kể cả khi mẹ vắng nhà. Chính vì thế khi con được 3 tháng, không những Linh trở lại dáng người như thời con gái, mà cô còn quay lại được với công việc của mình, mặc dù tần suất ít hơn.
 
Sữa mẹ bảo quản trong tủ lạnh chỉ được vài ngày. Lượng sữa của Linh càng ngày càng nhiều nên việc phải bỏ những túi sữa mẹ không dùng tới khiến cô rất trăn trở. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhưng vì con gái không uống hết, đã có nhiều lần cô vừa phải đổ túi sữa để lâu trong tủ lạnh trong tâm trạng vừa bần thần vừa tiếc rẻ.

Xu hướng mới từ Hàn Quốc
 
Linh có một người bạn là người mẫu tên là Hana mà cô chơi rất thân thiết sau một chương trình thời trang Việt tại Xứ Kim Chi. Cô bạn ấy rất dễ thương và hai cô lại bằng tuổi nhau nên Linh và Hana đã cảm thấy rất hợp nhau trong lần đầu tiên gặp mặt. Những ngày ngắn ngủi cùng làm việc khiến họ trở nên hiểu nhau hơn và càng ngày càng phát hiện ra giữa hai người có rất nhiều điểm tương đồng.
 
Ngoài thời gian làm việc, Hana dẫn Linh đi tham quan khám phá một số nơi ở Hàn Quốc. Khi trở về Việt Nam, hai người bạn vẫn thường xuyên trao đổi email và không ngờ Hana cũng lấy chồng và sinh con cùng thời điểm với Linh. Cũng chính vì thế giờ đây hai người bạn lại có thêm những câu chuyện xung quanh việc nuôi con, chăm sóc gia đình ngoài những câu chuyện về công việc và làm đẹp trước kia.
 
 
Biết được những trăn trở về những túi sữa mẹ thừa bỏ đi của Linh, Hana đã “Ah!” lên một tiếng và kể ngay cho Linh về một xu hướng mới đang rộ lên tại Hàn Quốc, đó chính là việc sử dụng xà phòng từ sữa mẹ. Trong sữa mẹ không chỉ có những chất dinh dưỡng tốt cho trẻ con mới sinh mà còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Điều đặc biệt là những bánh xà phòng tự làm ở nhà rất lành tính, có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh.
 
Vậy là sữa mẹ không chỉ để cho em bé bú mà còn có thể chăm sóc cả làn da cho bé. Xà phòng làm từ sữa mẹ có thể trị mụn, làm đẹp da của phụ nữ. Đây chính là một xu thế xuất phát từ việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong việc làm đẹp và một thực tế về các túi sữa thừa phải đổ đi của các bà mẹ Hàn Quốc.
 
Hana cho biết sữa của cô không thừa để làm xà bông, mà chỉ đủ để cho em bé của cô bú, nhưng ít nhất trong số những người quen của Hana, có tới ba người đã thử cách này, và họ đã chia sẻ với Hana cảm giác thú vị khi sử dụng xà bông làm từ sữa thừa của mình. Hana bảo Linh, nêu cô quan tâm và muốn thử, thì Hana sẽ hỏi lại thật cặn kẽ cách làm và thậm chí, nếu cô cần nguyên liệu nào, thì Hana sẵn lòng gửi cho cô.
 
Khi Linh biết được điều đó, cô lấy làm thú vị và rất quan tâm tới việc làm xà bông từ sữa mẹ để tận dụng được các túi sữa thừa của mình. Hana đã đi hỏi một người bạn thân, và chỉ cho cô cách làm xà phòng tại nhà với các nguyên liệu cơ bản đang được rất nhiều phụ nữ ưa thích: dầu ô liu, dầu dừa, dầu cọ, tinh dầu và dầu cây hạt mỡ (shea butter) được trộn với nhau và đun lên ở 40 độ C. Sữa mẹ và xút HaOH trộn và đun lên ở 35 độ C. Cứ 75% hỗn hợp dầu thì cho 25% sữa mẹ và tạo khuôn, để nguội khoảng một vài tuần là có thể đem ra sử dụng. 
 
Cách làm này không phải là quá khó hay quá cầu kỳ, chỉ cần kiên trì và cẩn thận một chút là có thể thực hiện được. Đang trong thời gian nuôi con bận rộn, lại phải dành nhiều công sức cho công việc làm người mẫu nên Linh nhờ Hana gửi cho các nguyên liệu để làm xà bông và tận dụng sữa mẹ thừa trong tủ lạnh của mình. Một tuần sau, cô đã có thể sử dụng loại xà bông mới mẻ do mình tự làm.
 
Cảm nhận của cô là loại xà bông này đem lại cảm giác rất dễ chịu, không giống cảm giác khô da mà cô thường có khi sử dụng các loại xà bông mua sẵn trước đây. Xà bông cũng không làm cho da bị nhờn như khi sử dụng các loại sữa tắm. Một điểm nữa khiến Linh rất hài lòng là loại xà bông tự chế không có mùi thơm nhân tạo như các loại mĩ phẩm khác, bởi tính cô xưa nay vốn không thích các sản phẩm có mùi hương quá gắt, quá đậm. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cảm nhận ban đầu, còn kết quả như thế nào thì còn phải chờ sự kiểm định của thời gian.
 
Thật không ngờ một thời gian sau, bạn bè ai cũng khâm phục Linh, không những nuôi con giỏi mà cô còn trở lại sàn diễn với vóc dáng như xưa. Điều tuyệt vời hơn là nước da trắng giờ như càng mịn màng hơn rất nhiều. Da cô giờ đây đúng như làn da mơ ước trong một quảng cáo: như da em bé! Mỗi lần đứng trên sàn diễn, Linh lại thấy những quyết định trước kia của mình là hoàn toàn đúng. Giờ đây bên cạnh cô không chỉ có gia đình hạnh phúc mà còn có thêm một bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ chính nguồn sữa mẹ thiêng liêng. 
  • Phương Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn