Xấu hổ thay người chê Mỹ Tâm vị tiền

( PHUNUTODAY ) - Tôi xin được đưa ra những nhận định để khẳng định những người chê Mỹ Tâm dùng chiêu trò, ham tiền là người có cái nhìn phiến diện, thậm chí ghen ăn tức ở.

Tôi cũng là một người đã chứng kiến sự phát triển của âm nhạc Việt Nam từ thời kỳ cuối những năm chín mươi và đánh giá rất cao thế hệ những ca sĩ tài năng như Mỹ Tâm, Đan Trường, Lam Trường... cũng như khâm phục tài năng cũng như lối sống đáng khen ngợi của họ. Tôi xin được đưa ra những nhận định để khẳng định những người chê Mỹ Tâm dùng chiêu trò, ham tiền là người có cái nhìn phiến diện, thậm chí ghen ăn tức ở.

Kính chào độc giả của quý báo Phunutoday.vn

Tôi là một người quan tâm tới âm nhạc nước nhà và cũng tự nhận mình có cái nhìn khá khách quan về những ca sĩ Việt trong cái thế giới showbiz đầy nhiễu nhương và hỗn độn. Trong cái giới đó, có rất ít những ca sĩ khiến tôi thực sự cảm phục cả về tài năng và lối sống. Trong số ca sĩ hiếm hoi đó, Mỹ Tâm là cái tên tôi tâm phục khẩu phục và cũng yêu mến nhất.

Tôi cũng từng đọc qua bài viết "Mỹ Tâm nên học Yasuy cách ứng xử với đồng tiền" cũng như bài viết về việc Mỹ Tâm sử dụng chiêu trò và sự hở hang để cứu vãn sự nghiệp và thực sự không đồng tình với cách suy nghĩ của hai tác giả trên. Tôi biết, vẫn có những người không đánh giá cao Mỹ Tâm mà thường xuyên đưa ra những nhận xét không mấy hay ho, đặc biệt là sau vụ lùm xùm cát-xê trong lần biểu diễn ở Đà Nẵng. Vậy nhưng, theo tôi đó là những người có suy nghĩ thiển cận và ghen ăn tức ở.

Tôi nói ghen ăn tức ở là không hề nặng lời một chút nào. Bởi vì với một con người khá toàn diện cả tài lẫn tâm như Mỹ Tâm thì những nhận xét, những cái nhìn thiếu khách quan trên thực sự không bao giờ bắt nguồn từ cái tâm công bằng, từ cái nhìn và đánh giá khách quan.

Mỹ Tâm là ca sĩ đáng trân trọng với cả tài năng và cái tâm đáng quý của cô.
Mỹ Tâm là ca sĩ đáng trân trọng với cả tài năng và cái tâm đáng quý của cô.

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Điều này thì hẳn không ai có thể bàn cãi hay tranh luận gì. Tôi cũng là một người đã chứng kiến sự phát triển của âm nhạc Việt Nam từ thời kỳ cuối những năm chín mươi và đánh giá rất cao thế hệ những ca sĩ tài năng như Mỹ Tâm, Đan Trường, Lam Trường... cũng như khâm phục tài năng cũng như lối sống đáng khen ngợi của họ.

Mỹ Tâm là thế hệ ca sĩ trưởng thành từ cái thời kỳ mà tài năng vốn rất được coi trọng và làng giải trí cũng không có nhiều chiêu trò đánh bóng tên tuổi như hiện nay. Những ca sĩ thế hệ đó thành công chỉ có thể dựa vào tài năng thực sự của bản thân và một chút gì đó may mắn.

Bản thân Mỹ Tâm cũng chưa từng sử dụng những chiêu trò rẻ tiền như nhiều ca sĩ khác thường dùng, nhất là những ca sĩ trẻ bây giờ là tin đồn tình cảm, ảnh nóng hay những scandal khác. Mỹ Tâm đi lên bằng tài năng của mình và xây dựng được tên tuổi trong showbiz. Cô cũng là một trong số ít ca sĩ thế hệ đó vẫn còn khẳng định được chỗ đứng trong lòng khán giả cho tới tận bây giờ.

Về tài năng, Mỹ Tâm đã được nhận biết bao giải thưởng không chỉ ở trong nước mà còn ở cả tầm châu lục. Điều này là sự khẳng định chắc chắn nhất cho tài năng của cô. Những người cho rằng Mỹ Tâm đang lấy sự sexy, tình cảm để cứu vãn tên tuổi e là hơi cực đoan vì Mỹ Tâm không bao giờ làm như thế. Cô không bao giờ đánh đổi sự nghiệp, bản thân và cũng chả cần phải làm những chiêu trò như thế vì sức hút của cô chưa bao giờ nguội lạnh trong lòng khán giả.

Còn về việc nhiều người cho cô bị đồng tiền chi phối, đặc biệt là sau vụ lùm xùm về cát-xê biểu diễn tại quê nhà thì tôi xin thưa rằng đó là cái nhìn thiếu khách quan. Ai cũng biết Mỹ Tâm là ca sĩ giàu có hàng đầu showbiz thì việc cát-xê một show diễn chả là gì với cô để cô phải làm thế dẫn đến những chuyện không hay.

Trong thời gian qua, Mỹ Tâm cũng góp mặt vào nhiều chương trình từ thiện và chính cô cũng trích không ít tài sản của mình để làm việc thiện, giúp đỡ những số phận còn thiệt thòi trong xã hội. Thử hỏi, mấy ca sĩ có được tấm lòng đáng khen như Mỹ Tâm trong cái xã hội trọng đồng tiền như hiện nay? Chính vì vậy, khi sẵn sàng đem nhiều tiền của mình ra giúp đỡ người khác thì lẽ nào cô lại lấy cát-sê trên trời với show diễn có tiếng tại quê hương của mình.

Yasuy từ chối khoản tiền mà fan tặng cũng chỉ là việc làm không có gì đáng phải làm rùng beng và đem so sánh việc cát-sê của Mỹ Tâm, một việc chưa có hồi kết để quy kết Mỹ Tâm phải học học trò của mình thì thật là phi lý.

Cuối cùng, tôi xin khẳng định lại một điều Mỹ Tâm dù sao cũng vẫn là một ca sĩ tài năng với phẩm chất khiến cho bất cứ ai cũng phải khâm phục.

  • Nam Sơn (Hà Đông, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn