Xấu hổ trước cảnh "hôi của" người bị nạn giữa đường phố

00:31, Thứ bảy 18/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 16/6, trên đoạn vòng xoay ngã năm An Dương Vương (thuộc phường 8 và 9, quận 5, TP.HCM) nhiều người lưu thông trên đường và một số người dân gần đó đã "vô tư" lượm những đồng tiền rơi ra từ túi sách của người đàn ông bị nạn.

đàn ông bị nạn.
[links()]
Vụ việc xảy ra vào 15h chiều ngày 16/6, một người đàn ông nhỏ thó đi trên chiếc xe mang BKS 35-M2/ 2790 đang lưu thông đến đoạn vòng xoay ngã năm An Dương Vương (đoạn giao nhau của các đường An Dương Vương - Trần Phú - Sư Vạn Hạnh thuộc phường 8 và 9, quận 5, TP.HCM) thì bất ngờ hai tên cướp đi xe máy từ phía sau giật túi đồ.
Mô tả ảnh.
Người đàn ông bị nạn. (nguồn: Tuổi tre

Hai bên giằng co, thấy không thể giật được túi đồ hai tên cướp đã tẩu thoát. Nhưng không may sau đó, chiếc túi sách đã bị rách và số tiền ở trong túi cũng bị rơi ra ngoài. giữa dòng xe đông ngịt vẫn đang lưu thông trên đường.

Nhiều người xung quanh chứng kiến vụ việc không những lại giúp đỡ người đàn ông mà còn thản nhiên ào ra giữa đường nhặt mất số tiền bị rơi ra trước ánh mắt thẫn thờ và bất lực của người đàn ông bị nạn.

Sự việc trên đã gây ra một quang cảnh rất hỗn loạn, ách tắc ngay giữa lòng đường An Dương Vương.

Như vậy, chỉ chưa đầy hai phút, người đàn ông chỉ biết đứng nhìn số tiền kia đã không cánh bay vào túi của những người đi xe máy gần đó cùng một số người dân trong khu vực xảy ra vụ cướp.

Mô tả ảnh.
Chỉ chưa đầy hai phút, số tiền kia đã không cánh bay vào túi của nhiều người đi đường. (nguồn: Tuổi trẻ)

Sau khi nghe xong vụ việc, nhiều độc giả đã không khỏi bức xúc, thậm chí phẫn nộ trước hành động vô cảm của những người "hôi của". Độc giả Nguyễn Linh bức xúc: "Những người nhặt tiền, lương tâm của họ để đâu rồi, họ sẽ giải thích sao với con cháu họ về hành động vừa rồi. Tham thì thâm, tiền đó không đủ để giàu lên nhưng sẽ làm mất đi lương tâm, nhân cách của một con người."

Độc giả Hoang thẳng thắn: "Chẳng lẽ phải gọi những người này là cướp hết sao, thật vô cảm, thời này mà còn đói đến vậy sao".

Đồng quan điểm với Hoang, anh Quách Tuấn Khải cho hay: "Tôi có quá bi quan quá không? Việc hôi của trước tai nạn của người khác biểu hiện hành vi vô văn hóa đáng xấu hổ. Người tốt trong xã hội chúng ta đang sống đâu hết rồi? Nhìn người dân Nhật Bản đứng vững, giúp nhau trong hoạn nạn trước thảm họa kép động đất và sóng thần mà tôi cảm thấy tủi hổ."

Nghe xong câu chuyện của người đàn ông bị nạn, anh Hồ Văn Tho người đã từng chứng kiến vụ việc tương tự kể lại: mấy tháng trước trong 1 lần đi xe ô tô  từ Long Điền về Bà Rịa, có hai cô công nhân đi xe gắn máy do phanh xe không ăn nên tông mạnh vào hông sau xe chúng tôi. Cú va chạm mạnh đã làm cho 2 cô bất tỉnh, chiếc xe gắn vỡ tung, rơi vãi đồ khắp đường.

Anh em trên xe chúng tôi vội bồng 2 cô gái vào lề đường săn sóc nhưng vừa nhìn lại thì tất cả đồ đạc rơi vãi, kể cả một số đồ phụ tùng xe hơi đã bị lượm sạch bởi mấy chị lượm ve chai dạo. Đến bệnh viện Bà Rịa, sau khi được cứu cô gái tỉnh dậy kể với chúng tôi trên đường đến bệnh viện, cô đã lơ mơ tỉnh và thấy người thanh niên ngồi ôm phía sau đã móc túi cô lấy hết tiền và chíếc điện thọai.

Thiết nghĩ những hành động của những người "hôi của" đã không phải là hiếm trong xã hội. Qua vụ việc nhiều người đã phải hoài nghi rằng " Không hiểu người ta nghĩ gì khi thấy đồng loại hoạn nạn, nhưng không giúp, còn trắng trợn "cướp giữa ban ngày" như thế? Nền văn hóa - giáo dục hàng nghìn năm của Việt Nam sẽ bị hủy hoại dần bởi những con người với hành động kém cỏi như thế này. Và thử hình dung xã hội này sẽ ra sao nếu có biến cố như người dân Nhật Bản vừa qua?"

(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc