Xe cứu hỏa lật nhào trên đường làm nhiệm vụ

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe cứu hỏa đang lao nhanh trên đường đến hiện trường vụ hỏa hoạn vào sáng ngày 6/11, khi tránh chiếc xe máy lao ra bất ngờ từ trong ngõ, tài xế đánh tay lái sang bên trái khiến xe bồn lật nhào ra khỏi đường, còn hai chiến sĩ bị thương.

(Phunutoday) - Chiếc xe cứu hỏa đang lao nhanh trên đường đến hiện trường vụ hỏa hoạn vào sáng ngày 6/11, khi tránh chiếc xe máy lao ra bất ngờ từ trong ngõ, tài xế đánh tay lái sang bên trái khiến xe bồn lật nhào ra khỏi đường, còn hai chiến sĩ bị thương.
[links()]
Sáng 8/11, trao đổi với PV Phunutoday anh Lê Huy Bình – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Thuận kể lại vụ việc.

Vào 10h30 ngày 6/11, Đội PCCC thuộc phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong nhận được tin báo, tại hộ gia đình chị Tôn Thị Nga (32 tuổi) trú tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình có cháy lớn.
Mô tả ảnh.
Khi xảy ra đám cháy, có nhiều người hiếu kỳ cố gắng bám theo xe cứu cháy, gây nên nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, đội PCCC đã điều đi 2 xe chữa cháy cùng với một số chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Theo nguyên tắc xe chữa cháy chạy trước, xe bồn chở nước chạy theo sau cách 50 - 60m. Khi xe đến km 1647 + 500, quốc lộ 1A, (thuộc địa phận xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình) còn cách đám cháy 150m thì có nhiều người dân hiếu kỳ đi xe máy bám theo xe chữa cháy. Lúc này có một thanh niên đi xe máy từ trong ngõ ra, xe máy lao ra trước đầu xe bồn chở nước. Để tránh va phải người thanh niên, tài xế xe cứu hỏa đánh tay lái sang bên trái, không ngờ nước trong xe bồn sánh mạnh, mất thăng bằng và xe lật nhào sang lề đường.

Hậu quả khiến cho xe bồn bị hư hỏng nặng, kính ở phần đầu cabin vỡ vụn, hư hỏng máy bơm. Trên xe lúc đó có 3 người, may mắn chỉ có hai chiến sĩ bị thương nhẹ.

Trao đổi về vấn đề này, anh Bình cho biết: Nhìn chung trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên xảy ra tình trạng hễ khi xảy đám cháy thì người dân lại hiếu kỳ kéo nhau đi xem chữa cháy rất đông. Đoàn xe chữa cháy thường có hai xe đi cùng là xe chữa cháy và xe chở nước. Khi xe thứ nhất hú còi đi trước, mọi người chạy ra thì nó đã đi qua mất rồi, thấy xe thứ hai người dân mới hiếu kỳ bám theo xem xem là cháy ở đâu? Cháy cái gì? Tình hình như thế nào?

Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp như vậy, xử lý nhiều, thậm chí chúng tôi đã thu giấy phép lái xe của người bám theo, nhưng việc đó không thể ngăn chặn hết được. Do tình thế lúc đó cần phải nhanh chóng khẩn trương, cứu người cứu của, anh em chiến sĩ đang lao đi chữa cháy, cho nên việc xử lý cũng gặp nhiều bất cập. Có trường hợp buộc chúng tôi phải xử lý đưa vào hành vi cản trở công tác chữa cháy.



Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Phòng cánh sát PCCC chuyển lên Công an huyện Tuy Phong giải quyết.
  • Minh Nhật
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn