Xé đề cương sử vì không thi tốt nghiệp vì sao?

06:53, Thứ hai 08/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Một học sinh trong trường cho biết, đây không phải là năm đầu tiên học sinh xé đề cương môn không phải thi tốt nghiệp, mà đã có “truyền thống” từ khóa trước.

Clip hàng trăm học sinh ở TPHCM xé đề cương lịch sử vì không thi tốt nghiệp thả xuống trắng cả sân trường, và được tung lên mạng khiến nhiều người xôn xao.

[links()]

Được biết đoạn clip này được ghi lại tại trường THPT Nguyễn Hiền (TP.HCM) hàng trăm học sinh tập trung ra hành lang, hò reo cùng nhau xé đề cương ôn tập môn lịch sử và đồng loạt thả xuống sân trường.

Ngay khi clip được tung lên mạng đã nhận được nhiều comment phản đối thậm chí có bạn coi đây là hành động quay lưng lại với lịch sử dân tộc.

Đề cương trắng xóa cả sân trường.
Đề cương trắng xóa cả sân trường.

Bạn Hà Dũng nhận xét: Hành động này khác nào quay lưng với lịch sử hào hùng của dân tộc, quên đi máu xương của bao lớp tiền nhân đã ngã xuống để có Tổ quốc Việt Nam hôm nay. Bó tay với các bạn trẻ. Hy vọng hành động này là do tâm lý đám đông, bầy đàn và chỉ là thiểu số của học sinh 12 trên đất nước này.

Một bạn khác bức xúc: “Các em làm vậy đã thể hiện ý thức vô cùng kém? Bạn Hằng Nguyễn lại cho rằng: “Tôi nghĩ Bộ giáo dục nên để môn thi tốt nghiệp bắt buộc là môn lịch sử nữa”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến tỏ ra đồng tình và coi đó là kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

Bạn HuyCena giao nhận xét: “ Đây là chút kỉ niệm về thời cấp 3 thôi mà.....sắp ra trường rồi gì nữa”

Nhiều ý kiến khác cho rằng hành động trên của các em không có nghĩa là không yêu lịch sử cha ông.

Một học sinh trong trường cho biết, đây không phải là năm đầu tiên học sinh xé đề cương môn không phải thi tốt nghiệp, mà đã có “truyền thống” từ khóa trước.

Trước đó ngày 29/3 Bộ GD&ĐT chính thức thông báo 6 môn thi TN gồm:Toán,  ngữ văn, ngoại ngữ, hóa học, sinh học, địa lý. Môn thay thế cho các thí sinh không thi môn ngoại ngữ là vật lý (dành cho thí sinh không học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy học môn ngoại ngữ).

Học sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ thi các môn: toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý.

  • NQ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc