Xe khách chở 38 người lật nghiêng bên vệ đường

14:01, Thứ hai 21/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Khoảng 7h sáng nay (21/10), xe khách giường nằm của nhà xe Minh Quốc (TP Kon Tum) từ Gia Lai về Kon Tum đã mất lái và lật nghiêng trên quốc lộ 14, đoạn qua phường Yên Thế (TP Pleiku).

Theo TTO, khi xe đang chạy thì gặp một chiếc xe bốn chỗ chạy ngược chiều. Xe bốn chỗ chạy rất nhanh nên tài xế xe khách phải đánh tay lái cho xe chạy ra mép đường để tránh va chạm và xảy ra sự cố, chiếc xe bất ngờ chao đảo rồi lao xuống vệ đường, lật nghiêng hơn 45 độ  khiến 38 hành khách la hét hoảng loạn.

 

Hiện trường chiếc xe bị lật nghiêng bên quốc lộ 14 đoạn qua phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai - Ảnh: TTO

Rất đông người dân địa phương đã chạy đến phá cửa xe và đưa hành khách ra ngoài. May mắn chỉ vài người bị xây xát nhẹ.

Anh Tính (ngụ Bắc Giang) cho biết, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe sắp đến Kon Tum nên anh và các hành khách khác đều đã tỉnh giấc, chuẩn bị xuống bến. "Bỗng dưng mọi người chao đảo, nghe một tiếng ầm rất lớn rồi hành lý, đồ đạc, người này đè lên người kia. Ai cũng hoảng hốt tìm cách thoát thân", anh Tính kể.

Lái xe Lê Minh Tân (ngụ phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum) cho biết, do đường xấu cộng với việc phải tránh taxi đi ngược chiều nên xe bị mất lái và lật nhào xuống vệ đường.

Tại hiện trường, nhiều bộ phận trên xe như cửa kính, ghế nằm bị hư hại nặng. Lực lượng chức năng đã có mặt để đảm bảo giao thông và tiến hành cứu hộ.

Hiện Quốc lộ 14, đặc biệt đoạn từ thành phố Pleiku đến thành phố Kon Tum có nhiều ổ gà, ổ voi dày đặc, bụi mù nên lưu thông rất khó khăn. Đây được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Chỉ trong tháng 10, đã có rất nhiều vụ tai nạn lật xe khách để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 14/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, đường trơn trượt khiến xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ Quảng Bình vào Đà Nẵng, đến thôn Tân Lộc, thị trấn Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, xe khách 73B-00158 đã bị lật nhào.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Phong Điền đã có mặt tại hiện trường, đồng thời điều động xe đang làm nhiệm vụ đưa 5 hành khách trong tổng số 10 người trên xe bị thương, trong đó có 1 bé gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế. Tai nạn khiến phần đầu xe và thân xe hư hỏng nặng.

Cùng thời điểm này, cách đó khoảng 1km, tại thôn Tân An, huyện Phong Điền, xe tải biển số 78B-7373 đang lưu thông hướng nam- bắc cũng bị lật, rất may, tài xế và phụ xe chỉ bị xây xát nhẹ.

Được biết, tại địa điểm này đang thi công nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 1A, đây cũng là “điểm đen” tai nạn giao thông.

Vào sáng sớm 15/10, tại cầu Minh An, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 29LD- 4168 đi tuyến Lai Châu - Hà Nội đã lao vào thành cầu, làm gãy 3 khoang lan can, rồi lật xuống suối.

Vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 5 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng trông số 35 người trên xe. Hiện nay, cả 5 người bị thương đã được chuyển về trên Hà Nội để chữa trị.

Nguyên nhân ban đầu được cho biết là do đêm tối, lại vào đúng đoạn đường cong, cầu lại nhỏ, lái xe cua gấp nên dẫn tới tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: