Xe khách ngang nhiên chở nội tạng động vật thối vào Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra trên xe khách mang BKS 98K – 4346, lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn rưỡi nầm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đã bốc mùi hôi thối.

(Phunutoday) - Kiểm tra trên xe khách mang BKS 98K – 4346, lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn rưỡi nầm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đã bốc mùi hôi thối.
[links()]
Trao đổi với PV Phunutoday, anh Đỗ Mạnh Ninh - Đội trường đội CSGT số 8 (CATP Hà Nội) cho biết: vào 5h15 ngày 30/8, Cảnh sát môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội CSGT số 8 đã phát hiện chiếc xe khách mang BKS 98K – 4346. đang chạy trên QL1B – đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn, nên cho dừng lại kiểm tra.
Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe khách chứa 22 thùng nầm động vật đã bốc mùi hôi thối. (nguồn: Lao động)

Sau khi yêu cầu lái xe mở thùng xe, lực lượng chức năng đã phát hiện 1496 kg nầm động vật không rõ nguồn gốc( chủ yếu là nội tạng trâu, bò, dê) được đựng trong 22 thùng xốp. Mặc dù các tảng nầm này đã được ướp lạnh trong thùng đá, song đã mốc xanh, mốc đen, nhớp nháp và bốc mùi hôi thối.

ấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên, đồng thời khai nhận nhận chở hàng cho một chủ hàng quen tại TP Bắc Giang vào quận 10 - TP Hồ Chí Minh để bán cho các nhà hàng làm đồ nhậu.
Mô tả ảnh.
Số nầm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ đã mốc xanh, đen, hôi thối nồng nặc. (nguồn: Lao Động)



Đội trưởng Đỗ Mạnh Ninh cho biết thêm, trước đó vào ngày 26/8, đội CSGT số 8 cũng đã phát hiện ra hai chiếc xe khách vận chuyển 950 kg nội tạng động vật đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối đi từ TP Bắc Giang vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Có thể số hàng trên được nhập từ biên giới về Việt Nam không có giấy kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được chuyển vào các thành phố lớn để tiêu thụ.

Chủ hàng thường thuê những chiếc xe khách có trọng tải trên 1,5 tấn, vận chuyển vào ban đêm, hoặc rạng sáng với những thủ đoạn tinh vi để qua mắt cơ quan chức năng. Nhưng phần lớn, số hàng trên khi chưa đến được nơi tiêu thụ đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý kịp thời.

Minh Nhật
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn