Bát hương có 2 dấu hiệu này phải thay ngay kẻo gặp đại họa, tiền tài tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy bát hương có dấu hiệu này, hãy cẩn thận vì chúng là dấu hiệu cảnh báo những vận hạn, đen đủi sắp đến với gia đình.

Những dấu hiệu bất thường của bát hương

Bát hương bị xê dịch

Bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ, tuyệt đối không được xê dịch tùy tiện kẻo gia đình gặp tai họa, xui xẻo ập đến.

Bát hương bị đặt chông chênh

Như đã nói ở trên, bát hương là vật linh thiêng nên cần phải cố định, bạn không nên đặt bát hương chông chênh lệch bên trái hay bên phải.

bat-huong-01

Một số lưu ý khi thờ tự để tránh tán lộc

- Không đựng cát trong bát hương

Nhiều gia đình đổ cát vào bát hương để cắm nhang mà không thể ngờ đây là một quan niệm sai lầm. Phong thủy quan niệm cát là thứ bụi bặm, ô uế nên để trong vật linh thiêng như bát nhang thì gia chủ khó mà tránh khỏi tai ương, xui xẻo.

Tốt nhất, gia chủ nên lấy tro đun bếp được đun bằng rơm bỏ vào trong, có như vậy thì tài lộc mới đầy nhà, vui vẻ hạnh phúc.

- Không dùng bát hương làm bằng đá

Bát hương làm bằng đá là điều tối kỵ bởi chất liệu này chỉ phù hợp với miếu chùa, chứ không hợp với bàn thờ trong nhà. Nếu gia chủ cố tình sử dụng chất liệu này thì rất có thể tài lộc trong nhà sẽ bị mang hết đi.

- Không đặt hoa giả, quả giả

Bàn thờ nếu đặt những vật giả vào sẽ không thông thoáng và thanh tịnh. Việc thờ cúng quan trọng ở cái tâm, cho nên dù ít dù nhiều cũng nên dùng đồ thật để bày biện.

Bạn cũng không được đặt hoa héo và hoa khô trên ban thờ vì như vậy sẽ khiến mọi người trong nhà gặp nhiều xui rủi, công việc bất lợi...

- Không nên mang cành vàng lá ngọc đặt lên bàn thờ

Nhiều người đi lễ hay mua những cành vàng lá ngọc, đồ hàng mã đẹp để dâng cúng, rồi lại xin lộc mang về trưng trên ban thờ. Điều này là không nên. Ở chùa thường có các vong hồn lang thang đến ăn mày cửa Phật. Có thể vong nào đó sẽ bám vào những cành vàng lá ngọc đó để về nhà bạn. Nếu đã mua những cành vàng lá ngọc đó dâng lên, công đức rồi thì sau đó nên hóa đi.

- Bàn thờ và bát hương phải luôn sạch sẽ

Nên nhớ bát hương và bàn thờ lúc nào cũng phải sạch sẽ. Thường xuyên lau dọn bàn thờ, nhất định không để những thứ đồ linh tinh lên trên bàn thờ ảnh hưởng tới chốn linh thiêng. Ngày tết đốt nhiều hương cũng phải lau dọn, đừng để bàn thờ quá bụi bặm, ảnh hưởng tới vận may và tài lộc trong gia đình.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn