Xem mặt tên lửa đánh chặn siêu nhỏ của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - EAPS là tên của một dòng tên lửa chuyên đánh chặn do tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng Lockheed Martin của Mỹ nghiên cứu và phát triển. Các chuyên gia quân sự Mỹ tin rằng, tên lửa EAPS sẽ làm nên một cuộc cách mạng đối với công nghệ phòng thủ tên lửa hiện đại.

Đáng chú ý là tên lửa EAPS có kích thước siêu nhỏ, chúng chỉ có trọng lượng vào khoảng 3 kg, chiều dài hơn 1 m và đường kính 50 mm. Kích thước này khá nhỏ gọn và rất thuận tiện cho việc di chuyển.
Theo các chuyên gia vũ khí, tên lửa EAPS có những tính năng mà các tên lửa trước đây không có được. Chúng có khả năng đánh chặn các mục tiêu khó như đạn cối, đạn pháo, tên lửa có điều khiển và thậm chí cả rocket.
Hiện nay, tên lửa EAPS đang có những bước thử nghiệm đầu tiên. Trong thời gian không lâu nữa, quân đội Mỹ có thể sẽ được trang bị hàng loạt tên lửa EAPS.
Hệ thống điều khiển bắn vô cùng tinh vi sẽ trang bị cho EAPS nhằm bảo đảm rằng tên lửa có khả năng bắn chạm-nổ. Nghĩa là tên lửa EAPS sẽ trực tiếp va chạm vào mục tiêu.
Hệ thống tên lửa EAPS chỉ có tác dụng hạn chế một phần hỏa lực (pháo, rocket, tên lửa điều khiển) của đối phương. Tất nhiên là khi bị tấn công hàng loạt, với nhiều thành phần đạn khác nhau thì hệ thống EAPS cũng không thể phá hủy được hết.
Dù sao, các chuyên gia quân sự Mỹ nhấn mạnh rằng, nếu được trang bị hệ thống tên lửa EAPS thì sẽ giảm thiểu được số lượng thương vong của lực lượng bộ binh trên chiến trường.
Tên lửa EAPS ra đời sẽ thay thế hàng loạt pháo phòng thủ C-RAM. Hệ thống pháo C-RAM là khá cồng kềnh và tầm bắn rất thấp cùng với khả năng bắn chính xác mục tiêu rất hạn chế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT