Xem mặt hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại ALAS

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - ALAS (Advanced Light Attack System) là hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại nhất của Serbia được nghiên cứu và phát triển từ những năm 90 của thế kỷ trước

Chủ thầu dự án này là công ty EDePro (Engine Development and Production). Đây là công ty chuyên nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực động cơ tên lửa và các loại vũ khí phản lực.
Hiện nay hệ thống ALAS được nâng cấp rất nhiều và áp dung các thành tựu khoa học kỹ thuật quân sự mới để đáp ứng được nhu cầu của quân đội.
Tên lửa của hệ thống ALAS có chiều dài 2 m, đường kính 1,7 m. Chúng có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 50 kg, đầu đạn nặng 10 kg.
Tên lửa được trang bị 1 động cơ tuabin phản lực ТММ-404 do EDePro phát triển, giúp chúng có thể đạt vận tốc 180 m/s và phạm vi bắn lên đến 25 km.
Tên lửa của hệ thống ALAS sử dụng hệ dẫn lệnh, bao gồm đầu tự dẫn ảnh nhiệt và lệnh điều khiển được truyền theo cáp sợi quang giúp tên lửa có khả năng bắn chính xác mục tiêu.
Ngoài nhiệm vụ chính là tiêu diệt xe tăng, hệ thống tên lửa ALAS còn có khả năng tiêu diệt được các mục tiêu mặt đất như sở chỉ huy, trực thăng bay thấp, lực lượng bộ binh, thậm chí cả tàu thuyền nhỏ của đối phương.
Tùy thuộc vào từng mục tiêu cụ thể mà từ đó xạ thủ thay thế đầu đạn cho tên lửa. Chẳng hạn, để tiêu diệt lô cốt kiên cố thì đầu đạn lõm được thay bằng đầu đạn nhiệt áp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn