Xem xong giật mình về chuyện suy “Đoán Mệnh”, liệu có thể thay đổi số mệnh?

( PHUNUTODAY ) - Xem xong giật mình về chuyện suy “Đoán Mệnh”, liệu có thể thay đổi số mệnh?

1. Một câu chuyện về đoán mệnh 

Quê nhà một ông cụ có tên Thập Tự Hà, có một quán trọ ngay mặt đường, vốn là gia tộc Từ gia nhà họ mở ra. 

Ngày trước có một đôi vợ chồng dẫn theo một đứa con nhỏ đến qua đêm. Họ đến ở đó thì không đi nữa, và đã ở hơn một tháng.

Lúc đó là mùa hè. Một ngày kia, trời bỗng đổ mưa lớn, trong quán trọ có một hố phân, sâu khoảng nửa mét, bị nước mưa tràn đầy cả. 

Mưa xong trời quang mây tạnh, vợ chồng đó vừa không để ý, đứa bé liền chạy ra ngoài chơi, không ngờ lại bị chết đuối ngay trong cái hố phân đó. Hơn nữa là mặt úp xuống dưới. Nếu như mặt ngửa lên trên, cậu bé có lẽ sẽ không phải chết. 

van-menh phunutoday

 Vận mệnh có phải là đã định sẵn?

Việc xảy ra rồi, vợ chồng kia mới nói ra sự thật. 

Thì ra là một thầy đoán mệnh từng đoán rằng con của họ sắp gặp nạn lụt. Họ liền lẩn trốn khắp nơi. Khi đến Thập Tự Hà, phát hiện nơi này địa thế rất cao, hơn nữa quán trọ lại ở nơi cao nhất trên đường, thế là quyết tâm ở lại quán trọ này để tránh nạn lụt. 

Thật không ngờ vẫn là không tránh được. 

2. Câu chuyện của Hoàng Dụ Tử 

Một người có biệt danh là Hoàng Dụ Tử, từng làm lính bát lộ quân. Trong một lần đánh trận với quân Nhật, hai bên đều chết sạch cả. Chỉ mình anh ta không chết, nhưng anh ta giả chết, sợ quân Nhật quay trở lại kiểm tra.

Anh ta giả chết đến nửa đêm, bỗng nhiên có hai người xách lồng đèn đi đến, dò xem từng người từng người một. Lúc đầu, anh ta tưởng đó là lính Nhật, không dám động đậy.

Khi tra dò đến anh, một người nói: “Anh này vốn không phải chết, sao lại chết rồi vậy?”

Người kia trả lời: “Anh ta giả chết đấy, tương lai anh ta sẽ chết trong biển nước”.

Anh mới biết đó là quỷ sai. Sau này, anh ta đánh trận rất dũng cảm, bởi biết bản thân mình sẽ không chết nơi chiến trận. 

Sau khi giải phóng, anh chuyển công tác. Cấp trên hỏi anh ta muốn làm gì. Anh nhớ lại lời quỷ sai đoán mệnh năm nào rằng anh có nạn lụt, vì thế anh liền xin lên rừng làm kiểm lâm. 

Nghĩ lần này có thể được bảo đảm rồi, ngờ đâu một con lũ bất ngờ từ trên núi đổ xuống, ngay đến cả ngôi nhà dựng trên núi của anh ta cũng bị cuốn trôi đến mấy dặm. Vẫn là không thoát được.

Đời người sống chết có số, muốn trốn, nào có trốn được đâu? Nếu muốn thay đổi số phận thật sự hãy thay đổi từ tâm tính, chứ không phải chỉ chạy trốn là thoát được số kiếp.

Trước tiên bạn có thể làm việc thiện để cải biên số phận:

Thường nói: "Nhất thiện giải bách tai". Có thể thông qua hành vi quyên góp tiền, cứu tế hiến máu nhân đạo, giúp đỡ người già cô quả, giúp đỡ trẻ em không nơi nương tựa bỏ học quay lại trường học tập, sửa cầu vá đường, phóng sinh … tiến hành tu sửa vận mệnh.

van-menh1 phunutoday

 Làm việc thiện, tích đức để thay đổi số phận

Chỗ này là phép làm việc thiện để cải mệnh! Theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả xuyên suốt quá khứ vị lai. Con người sinh ra đời là kết tinh của nghiệp quá khứ, tức là những gì đã tạo tác trong các kiếp trước.

Phép tu tâm dưỡng tính cải mệnh

Có thể thông qua tu luyện khí công hữu ích, luyện thư pháp, hội họa, nuôi chim, trồng hoa cảnh, học tập văn hóa khoa học tri thức, không ngừng tăng cường tu dưỡng thân tâm, từ bỏ cá tính cùng tâm tính bất lương. Chỗ này chính là phép tu tâm dưỡng tính để cải mệnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link