24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ (2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?

13. Đi xe đường dài

Ngồi lên một chiếc xe bus ngắm đường phố đông người và cứ để xe đi khắp nơi, không có gì thoải mái và dễ chịu hơn điều đó. Hơn nữa, một khi đã tập trung vào dòng người đông đúc, bạn sẽ chẳng còn mong muốn cầm điện thoại nhắn tin làm gì.

24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
Ảnh: minh họa

14. Quan sát mọi người

Bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể liên kết thế nào với người khác cho đến khi rời mắt khỏi màn hình. Hãy quan sát và đến gần những người xung quanh bạn. Cô hàng nước, chú bảo vệ, ông hàng xóm hay quét lá rơi đầu ngõ,… bạn có biết hết tên của những người đó không?

15. Đi du lịch

Hãy biến giấc mơ được ra biển vẫy vùng của bạn thành hiện thực, hoặc hãy thực hiện lời hứa với một người bạn rằng hai bạn sẽ cùng đến một nơi vào năm nay. Lên kế hoạch cho những chuyến du lịch sẽ khiến bạn vui vẻ hơn, biết thêm nhiều điều mới lạ và thậm chí còn rèn luyện được kĩ năng mềm nữa.

16. Tập yoga

Nếu bạn chưa quen, hãy bắt đầu với một vài động tác hoặc tư thế cơ bản. Yoga rất có lợi cho cơ bắp cũng như tâm trí của bạn. Có nhiều người khi đã tập quen thậm chí còn “nghiện” bộ môn này.

17. Đọc một cuốn sách

Cũng giống như đến thám hiểm một vùng đất mới, đọc sách giúp bạn tạm thời “xa rời thực tại” và chìm đắm vào một thế giới khác, mà còn chẳng mất công di chuyển. Đọc sách không chỉ giúp bạn mở mang hiểu biết, khơi dậy nguồn cảm hứng mà còn thư giãn và khiến cho não bộ của bạn hoạt động một cách sắc bén hơn.

24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
Ảnh: minh họa

18. Trang trí lại phòng ngủ

Thay vỏ gối sang họa tiết màu bạn ưa thích. Đặt thêm một lọ hoa hoặc chậu cây nhỏ bên bậu cửa sổ. Treo lên tường một bức tranh trừu tượng, hoặc gắn lên gương những tấm ảnh chụp cùng gia đình bạn bè… Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để trang trí lại phòng ngủ của mình, và điều đó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, tất nhiên.

19. Đan móc hoặc làm thứ đồ thủ công nào đó

Đan một chiếc khăn, làm hoa giấy, vẽ tranh tường,… hãy dành thời gian của bạn vào một công việc thủ công và bạn sẽ thấy mình trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết.

20. Chơi một trò chơi

Không phải là Candy Crush đâu nhé. Hãy tụ tập cùng bạn bè và chơi trò gì đó có tính tập thể và giải trí cao như trò nói thật chẳng hạn. Hoặc các bạn có thể đến quán cà phê cùng chơi rút gỗ, đảm bảo thời gian sẽ trôi vèo vèo mà không hề vô vị như bạn nghĩ.

21. Ngắm hoàng hôn

Tìm một địa điểm thích hợp và phóng tầm mắt của bạn ra xa tít tận đường chân trời. Không chỉ giúp mắt được thư giãn, giây phút hoàng hôn còn có thể khiến bạn bình tâm lại và nghĩ về một ngày của mình một cách sáng suốt hơn. Hãy tận hưởng hoàng hôn chỉ cho riêng bạn thôi, chứ đừng chụp ảnh đăng Facebook đấy nhé.

24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
Ảnh: minh họa

22. Thay đổi phong cách một chút

Hãy dành thời gian soạn lại tủ quần áo và làm mới nó với những loại trang phục bạn chưa từng thử xem sao. Nếu bạn cảm thấy mình có quá nhiều quần áo mà lại chẳng biết mặc cái gì, đã đến lúc chỉ giữ lại những thứ khiến bạn cảm thấy lộng lẫy nhất có thể khi mặc lên.

23. Học một ngôn ngữ mới

Nghe qua thì có vẻ tham vọng, nhưng nếu không học vào bây giờ thì bạn còn định học lúc nào? Bạn có thể ưu tiên học vào buổi tối vì buổi tối thông tin dễ được ghi nhớ hơn. Hãy thực hành hàng ngày và nói “bonjour” bất cứ khi nào có thể nhé.

24. Đi ngủ

Các thiết bị công nghệ phần lớn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vì thế tranh thủ một ngày không công nghệ, bạn hãy thử để cho đồng hồ sinh học của mình được ổn định lại xem sao? Không để báo thức, hãy xem bạn cần ngủ mấy tiếng để tỉnh dậy một cách khoan khoái khỏe mạnh, và dùng kết quả đó để áp dụng cho những ngày hôm sau nhé. 

24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?
8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không có công thức chung nào cho việc nuôi dạy con thành đạt, nhưng có nhiều yếu tố do bố mẹ ảnh hưởng quyết định đến thành công của con.
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Rất nhiều người khi tiến tới hôn nhân đã đánh mất mình, họ không biết mình đã vô tình biến hôn nhân thành nơi chôn vùi tình yêu...
Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những bà mẹ trên khắp thế giới đã cùng chia sẻ hình ảnh vết rạn của mình trước và sau khi sinh. Các mẹ gọi đó là “vết rạn yêu thương”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT