7 điều bạn phải làm ngay nếu muốn an nhiên, hạnh phúc

09:40, Thứ ba 15/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hạnh phúc là điều gì đó tưởng dễ nhưng lại rất ít người cảm thấy trọn vẹn.

7 điều bạn phải làm nếu muốn sống an nhiên, hạnh phúc

Ngừng so sánh bản thân với người khác

Bạn thân của bạn vừa kết hôn và đang có em bé trong khi bạn vẫn đang FA. Điều đó chẳng sao cả! Mọi người thương hay có tâm lý nhìn xem cuộc sống mình đang thiếu hụt điều gì so với những người khác để bù đắp lấy. Bạn nên nghĩ rằng bạn có cuộc sống riêng, định hướng riêng, đam mê riêng. Không việc gì phải buồn tủi vì những gì mình đang thiếu hụt và chạy đua mải miết theo những thứ không đáng.

"Tôi chẳng bận tâm bạn nghĩ gì về tôi. Tôi chẳng nghĩ gì về bạn hết"

Câu nói rất nổi tiếng của Coco Chanel nhắc nhở chúng ta về việc đừng để những gì người khác nói ảnh hưởng tới con người của bạn. Họ có thể nói với bạn bất cứ điều gì, họ có thể không hài lòng với bạn đủ thứ, nhưng đó là vấn đề của họ, không phải của bạn. Trích dẫn này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải đối mặt với những con người khó chịu và khó chiều. Đừng bận tâm quá đến những người luôn có vấn đề với những gì bạn làm và bạn thể hiện.

Suy nghĩ tích cực

Hạnh phúc nhất là khi bạn còn trẻ, khoẻ, độc lập và được làm công việc mình yêu thích. Đừng đòi hỏi quá nhiều và cứ mải quanh quẩn trong những nỗi phiền phức tự bản thân tạo ra. Hãy học cách biết hài lòng với những gì bạn đang có. Thái độ tích cực của bạn sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Đừng hạ mình xuống tầm của kẻ khác - Hãy hạ gục họ bằng sự tử tế của bạn!

Điều này không hề dễ chút nào cả. Trong cuộc sống, sẽ luôn có ai đó đối xử không ra gì với bạn và bạn chỉ muốn ăn miếng trả miếng cho hả dạ. Tất nhiên là bạn cần bảo vệ chính mình, nhưng không có nghĩa là phải làm điều đó bằng cách trả đũa. Hãy chọn cách ngẩng cao đầu và giữ sự tử tế của bạn trong mọi tình huống, như vậy bạn vẫn giữ được tâm thế của mình chứ không bị đồng hóa với những kẻ không đáng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nghiêm túc trong mọi chuyện

Đừng yêu ai đó chỉ vì cô đơn. Đừng làm chuyện gì nửa vời. Đừng mất thời gian vì những điều không đáng. Hãy nhớ rằng, khi bạn thật sự đam mê, theo đuổi không ngừng nghỉ điều gì thì kết quả sẽ luôn luôn tốt đẹp.

Hãy vui lên, chuyện đâu rồi sẽ vào đó cả thôi

Cuộc sống đôi khi thật khó khăn nhưng bạn không thể để nó quật ngã mình được. Có những thời điểm trong đời mọi thứ bỗng trở nên quá đỗi khó khăn và vượt khỏi kiểm soát của bạn, việc duy nhất bạn có thể làm lúc này chỉ là… hãy để khó khăn tự qua đi. Tất nhiên, khó khăn không tự nhiên mà qua đi, nhưng bằng cách suy nghĩ nhẹ nhàng, đừng tự bi kịch hóa vấn đề và hơn hết là tin vào chính mình, bạn sẽ thấy sức mạnh tiềm ẩn của mình phát huy theo cách bạn khó có thể ngờ tới. Và rồi thì mọi chuyện sẽ ổn cả thôi, hãy tin vào điều đó khi bạn thấy cuộc sống quá khó khăn.

Ở bên cạnh người làm bạn cảm thấy tốt hơn

Hãy yêu một ai đó khi ở bên họ bạn được chính bản thân mình và cảm thấy bình yên nhất. Hãy yêu một ai đó sẵn sàng chỉ ra cho bạn biết bạn chưa đúng ở điểm nào, cần phải khắc phục những điểm nào và dẫn dắt bạn bước đi đúng hướng.

Phụ nữ và 7 sai lầm
Phụ nữ và 7 sai lầm "chết người" khiến đàn ông nhanh chán
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt nhưng chị em phụ nữ lại tự tay phá hủy chính mối quan hệ của mình.
10 điều vô giá tiền tỷ cũng không mua được
10 điều vô giá tiền tỷ cũng không mua được
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta thường nói: "Những gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền".
Phụ nữ 30 và những điều nhắn nhủ phải khắc cốt ghi tâm
Phụ nữ 30 và những điều nhắn nhủ phải khắc cốt ghi tâm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi 30, là độ tuổi được coi là đẹp nhất, chín nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều chị em, khi đã viên mãn về gia đình, công việc lại
Phụ nữ và những điều vàng ngọc
Phụ nữ và những điều vàng ngọc "có chết cũng không được quên"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là phụ nữ phải luôn nhớ rằng, muốn hạnh phúc trước hết phải yêu chính bản thân mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link