7 điều phụ nữ sẽ hối hận nếu không làm trước tuổi 30

10:00, Chủ nhật 20/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuổi 30 đối với phụ nữ là một quãng thời gian đặc biệt, đừng để nó đến trong hối hận khi bạn chưa kịp làm những điều sau đây...

1. Có một công việc ổn định

Những năm tháng 20 bay nhảy và tự do, bạn vừa học tập thêm kinh nghiệm mới vừa làm việc để tự nuôi bản thân mình, có thể thay đổi công việc liên tục mà không cảm thấy vấn đề gì cả. Nhưng đến tuổi 30 bạn sẽ không còn vô lo vô nghĩ như vậy được nữa. Có công việc ổn định trước khi bước sang tuổi 30 sẽ khiến bạn trở thành một người phụ nữ độc lập, tự tin hơn, quyến rũ hơn. Bạn cũng không phải phụ thuộc vào bố mẹ hay chồng mình sau này.

2. Dành nhiều thời gian yêu thương và báo hiếu bố mẹ

Những năm 20 tuổi, bạn không còn là cô gái chỉ biết suy nghĩ cho bản thân. Bạn đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn và muốn làm điều gì đó cho bố mẹ. Đừng chờ đến khi 30 tuổi, vì khi đó có thể bạn sẽ vướng bận gia đình riêng, chẳng còn chăm sóc và quan tâm được nhiều đến bố mẹ nữa.

7 dieu phu nu nen lam truoc tuoi 30 phunutoday
Phụ nữ cần dành nhiều thứ cho mình và gia đình trước 30 tuổi. Ảnh: minh họa

3. Phát triển kĩ năng của bản thân

Để trở thành người phụ nữ 30 tuổi thành công và hạnh phúc, bạn cần có định hướng trước cho tương lai của mình. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn, nghĩ về con người bạn cần phải trở thành và trang bị sẵn cho mình những kĩ năng cần thiết. Bạn có thể đề ra những mục tiêu ngắn hạn và thực hiện từng bước một. Trau dồi những kĩ năng quan trọng như giao tiếp, quản lý chi tiêu, làm đẹp,… sẽ khiến bạn có thể tự tin hơn trước những khó khăn sau này.

4. Tiết kiệm

Có một khoản tiết kiệm nhỏ không bao giờ là thừa. Không chỉ dành cho những lúc đau ốm, không thể kiếm thêm thu nhập, một khoản tiết kiệm còn khiến bạn có thể đầu tư kinh doanh và làm những điều mình thích, như thỉnh thoảng có một chuyến du lịch chẳng hạn. Có một khoản tiết kiệm, bạn cũng đỡ gánh nặng hơn khi nghixi đến những chuyện lớn trong đời như đám cưới sau này. Hãy tiết kiệm từ khi còn trẻ vì thời gian trôi qua rất nhanh.

5. Học một thứ gì mới

Ngoài bạn bè, người yêu, công việc,… hãy dành cho bản thân một chút thời gian riêng để tranh thủ học một thứ gì bạn muốn. Có thể là nấu ăn, làm bánh, hoặc ngoại ngữ, hay một môn thể thao nào đó. Hãy để cho bản thân có một khoảng không gian riêng để chìm đắm vào những đam mê của chính mình, để thư giãn và bạn sẽ thấy mình yêu đời, trẻ trung hơn.

6. Sống lành mạnh và tỉnh táo

Bạn có thể bồng bột và có những năm tháng tuổi trẻ đầy biến động, nhưng trước tuổi 30, hãy suy nghĩ và ổn định lại dần dần cách sống của mình. Đừng quá buông thả, cũng đừng quá cam chịu một cuộc sống buồn chán và không hạnh phúc. Hãy tập một thói quen sống lành mạnh, tỉnh táo, yêu bản thân và gia đình, để chuẩn bị đón một tuổi 30 như ý.

7. Đi đến nơi bạn muốn đi

Bạn đã từng mơ đến một vùng đất nào đó những khi còn nhỏ? Hãy đi ngay bây giờ, đừng chờ đợi và trì hoãn thêm nữa. Ước mơ càng trì hoãn càng xa vời, mà ngày nay, việc xách ba lô lên và đi cũng không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được. Hãy một lần đặt chân đến vùng đất mới, tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh và bạn sẽ thấy mình giàu có hơn rất nhiều sau chuyến đi. 

Đàn ông bị cuốn hút bởi điều gì ở phụ nữ?
Đàn ông bị cuốn hút bởi điều gì ở phụ nữ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” – hai giới mất bao nhiêu thời gian cũng mãi không hiểu được nhau, nhưng vẫn cứ yêu nhau.
Tan chảy với bộ ảnh của cặp sinh đôi đáng yêu nhất Instagram
Tan chảy với bộ ảnh của cặp sinh đôi đáng yêu nhất Instagram
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Leia và Lauren đến từ Singapore đã trở thành tâm điểm mạng xã hội sau khi mẹ hai bé đăng những hình ảnh hóa trang cực "nhắng" của con lên mạng.
Tạm biệt Trần Lập: Cả một thế hệ đã cùng anh trải qua tuổi trẻ
Tạm biệt Trần Lập: Cả một thế hệ đã cùng anh trải qua tuổi trẻ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Hôm nay, cả một thế hệ rơi nước mắt vì sự ra đi của anh, giống như một thời tuổi trẻ rực rỡ với đầy ắp những nổi loạn,...".
7 bí quyết làm nên người phụ nữ khả ái
7 bí quyết làm nên người phụ nữ khả ái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sự duyên dáng và khả ái của người phụ nữ luôn mang đến một sức hút kì lạ cho những người xung quanh. Đó còn là hình mẫu nhiều cô gái mơ ước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung