9 "ảo tưởng" khiến bạn mãi mãi không nhìn thấy hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù hạnh phúc ngay dưới chân bạn...

1. Người khác lúc nào cũng tốt hơn mình

Bản năng của con người là so sánh. Nhưng so sánh để có động lực hoàn thiện mình tốt hơn, chứ không phải so sánh để luôn thấy mình kém cỏi, tự ti. “Trông lên mình chẳng bằng ai, trông xuống không ai bằng mình” – khi bạn còn có điện thoại, máy tính để ngồi đọc những dòng này, hãy hiểu là bạn đã may mắn hơn so với rất nhiều người rồi đấy. Bạn sẽ chẳng được gì nếu cứ ghen tị và so sánh mình với những người khác cả - bản thân những người bạn ghen tị cũng có những nỗi khổ của họ, chỉ là bạn không biết mà thôi.

2. Chỉ cần cố gắng là có thể làm hết mọi việc

Sự chăm chỉ và quyết tâm có thể làm nên những thành quả không ngờ. Nhưng bạn vẫn nên “biết mình biết ta”, lượng sức mình thì mới có thể nhanh chóng tiến tới thành công. Luôn nói “có” với mọi thứ không phải lúc nào cũng tốt. Hãy #ngưngômđồm để sống một cuộc đời chất lượng và ý nghĩa hơn.

9 ao tuong khien ban mai mai khong nhin thay hanh phuc phunutoday
Đừng tìm hạnh phúc, hãy tạo ra hạnh phúc. Ảnh: minh họa
3. Mình lúc nào cũng chỉ là nạn nhân

Việc nghĩ mình là nạn nhân cho bạn một cảm giác không thể thay đổi được hoàn cảnh, luôn dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. Bạn sẽ luôn buồn bã tự hỏi sao mọi người lại đối xử như thế với mình, sao thực tế lại không công bằng với mình. Chỉ bằng cách đối mặt, bạn mới có thể thay đổi tất cả.

4. Nỗi buồn không thể bị thời gian xóa nhòa

Đôi khi trong cuộc sống, bạn phải trải qua những tổn thương sâu sắc, và bởi vì còn nhiều hoài niệm và tiếc nuối, bạn cứ mãi giữ nó trong lòng, không muốn buông bỏ. Bạn nghĩ rằng dù có trải qua bao nhiêu thời gian, vết thương ấy cũng không thể hàn gắn, nhưng thực ra nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua, tất cả những đau khổ bạn gặp phải chỉ để con người bạn trở nên trưởng thành hơn. Vì thế, hãy dũng cảm quên đi mọi thứ.

5. Hạnh phúc là do hoàn cảnh

Bạn nghĩ mình chỉ có thể hạnh phúc khi có một ngoại hình đẹp, công việc lương cao, người yêu chiều chuộng, gia đình giàu có, hạnh phúc… Nhưng thực ra, hạnh phúc hay không chính là ở suy nghĩ của bạn. Thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, mong muốn quá nhiều, sẽ chỉ khiến bạn thường xuyên thất vọng và dằn vặt bản thân chứ chẳng được ích lợi gì.

6. Vẻ ngoài một người quyết định nhân cách của họ

Dù bạn không muốn thừa nhận, nhưng đôi khi chỉ dựa vào những ấn tượng ban đầu, “trông mặt bắt hình dong” mà bạn quyết định đưa ra những đánh giá về cả một con người. Đôi khi những gì họ thể hiện không giống như tính cách thật sự của họ, nhưng nếu chỉ đánh giá một cách hời hợt, biết đâu bạn đã bỏ lỡ chính một người phù hợp với mình thì sao?

7. Mọi thứ xung quanh đều là giả dối

Ngày nay, nhiều khi chúng ta không còn dừng lại khi gặp một hoàn cảnh đáng thương trên đường nữa. Bạn sợ bị lừa, bạn sợ đặt lòng tốt nhầm chỗ,… tất cả những điều đó khiến chúng ta mất niềm tin vào cuộc sống. Vì thế, bạn dần dần trở nên “vô cảm” và im lặng trước mọi biến cố của cuộc đời này.

Nhưng, không phải chính bạn cũng có lúc cần được giúp đỡ sao? Đâu đó quanh đây vẫn là những người tử tế, những hành động tử tế đích thực tồn tại. Đừng góp phần khiến xã hội chúng ta đang sống trở thành một xã hội “vô cảm”, bạn nhé.  

8. Gian lận một chút cũng không sao

Vi phạm kỉ luật tại trường học, chỗ làm, vi phạm luật giao thông, và bạn cho rằng những điều đó đều vô hại, không khiến bạn trở thành con người thiếu đạo đức? Nhưng chính từ những hành động sai trái nhỏ nhặt đó, bạn đang khiến cho những điều tốt đẹp trở nên tồi tệ dần đi. Bạn gian lận thi cử, rồi lại nói nền giáo dục thật tồi tệ. Bạn vượt đèn đỏ, rồi lại than thở tại sao lại tắc đường. Đừng làm điều xấu chỉ vì nghĩ nó nhỏ, bạn sẽ thấy một ngày của mình “tươi sáng” hơn rất nhiều đấy.

9. Phải giả vờ xuất sắc thì mới được tôn trọng

Bạn không dám là chính mình, không dám thể hiện con người thật của mình vì sợ những lời đánh giá và định kiến của người khác. Tại sao phải sống mệt mỏi như thế? Bạn chỉ có một cuộc đời, cứ cố gắng trở thành ai đó, mải miết chạy theo những tiêu chuẩn đánh giá của người khác, đến cuối cùng họ cũng đâu đem lại cho bạn điều gì đâu? Trong khi bạn lại muốn trở thành một người khác, thì ngoài kia, vẫn còn bao nhiêu người chật vật khổ sở để được sống đúng với chính mình.

7 điều tưởng nhỏ nhưng đang giết dần mòn cuộc hôn nhân của bạn
7 điều tưởng nhỏ nhưng đang giết dần mòn cuộc hôn nhân của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - 7 điều này có thể khiến những người yêu nhau đến cả chục năm lại muốn đưa nhau ra tòa sau khi mới kết hôn được mấy tháng…
Phật dạy 7 cách bố thí chẳng tốn đồng nào cũng làm được
Phật dạy 7 cách bố thí chẳng tốn đồng nào cũng làm được
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người chẳng có gì cũng có thể bố thí theo cách này mà vẫn có được may mắn cả đời...
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chẳng cần những gì quá lộng lẫy xa hoa, chỉ với những phẩm chất này đã cho thấy bạn chính là người vợ mà mọi người đàn ông đang tìm kiếm…
7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi trẻ vốn đã ngắn ngủi, tuổi trẻ người con gái lại càng ngắn ngủi hơn,… bạn tuyệt đối không nên trao gửi cuộc đời mình cho 7 kiểu người này...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn