9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vấp ngã trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc chỉ khiến cho hạnh phúc của bạn trở nên đẹp hơn và ý nghĩa hơn...

Trước khi yêu thương ai đó hết lòng, hãy tập yêu thương bản thân hết lòng.

1. Lấy lại vóc dáng “trong mơ”

Một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh luôn đi song song với nhau. Bằng cách “ném mình” vào tập luyện, bạn sẽ lấy lại được vóc dáng mơ ước và thấy yêu đời hơn nhiều so với việc trốn vào một góc ủ rũ vì những chuyện đã qua. Hãy bắt đầu với những bộ môn khiến bạn thoải mái. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì tác dụng của chúng đấy.

2. Viết lại câu chuyện của mình

Nếu ví cả cuộc đời giống như một cuốn tiểu thuyết thì chuyện tan vỡ đã qua chính là một chương lầm lỗi – mà chỉ bằng cách sử dụng cái nhìn của người ngoài cuộc, bạn mới có thể nhận ra mình hoặc đối phương đã sai ở đâu. Viết lại câu chuyện của mình cũng giống như bạn có một người để tâm sự về những đau khổ đã phải trải qua. Và sau khi kết thúc, hãy gấp lại và quên hết chúng đi.

9 viec ban can lam de han gan mot trai tim tan vo
Hãy viết ra để có thể quên đi. Ảnh: minh họa

3. Làm quen với những con người mới

Năng lược tích cực mà chúng ta có thể có được từ người khác là vô cùng đáng kể. Đôi khi cách tốt nhất để quên đi người cũ là yêu một người khác say đắm hơn. Hãy làm quen với những con người mới, lắng nghe những câu chuyện mới, có thể chưa đến mức yêu nhau được nhưng có thêm những người bạn lúc nào cũng là điều hết sức tuyệt vời.

4. Chăm sóc bản thân một cách nghiêm túc

Chúng ta đôi khi khó khăn với người khác nhưng lại dễ dãi với bản thân. Bỏ bữa, ăn uống thất thường, ốm không uống thuốc,… đều là những thói quen không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ khiến tinh thần trở nên xuống dốc do mệt mỏi. Bằng cách coi chăm sóc bản thân là một ưu tiên, bạn sẽ nhanh chóng “phục hồi” hơn và sẵn sàng cho những thay đổi mới của cuộc sống.

5. Trò chuyện với những người từng gặp chuyện tương tự

Hãy chia sẻ, trò chuyện và tìm kiếm sự đồng cảm từ những người có thể hiểu được bạn. Đọc và lắng nghe câu chuyện của họ, xem họ đã vượt qua nỗi đau như thế nào và bạn có thể tìm ra hướng đi riêng cho bản thân mình.

9 viec ban can lam de han gan mot trai tim tan vo
Trò chuyện với người khác có thể giúp bạn nhìn ra vấn đề của mình.
Ảnh: minh họa

6. “Lặn” đi đâu đó 1 tuần

Nếu có thể sắp xếp công việc, hãy dành một tuần để ngắt mọi kết nối với thế giới thường ngày và đi đâu đó bạn muốn. Chứng kiến cuộc sống diễn ra trước mắt sẽ khiến bạn nhận ra những lo lắng của mình vốn nhỏ bé thế nào và có thêm sức mạnh để thay đổi hoặc làm lại từ đầu.

7. Gần gũi hơn với những người thân yêu

Cuộc sống ngắn ngủi như vậy, sao phải tốn thời gian cho người đã làm bạn tổn thương thay vì yêu thương những người đã luôn bên bạn nhiều hơn? Và cũng chỉ những lúc đau khổ đó, bạn mới nhận ra ai thực sự là người đã luôn kiên nhẫn ở cạnh mình. Hãy trân trọng và giữ lấy họ nhé. Không ai muốn chờ đợi mãi mãi đâu.

8. Học một thứ mới

Những thứ bạn biết sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ. Vì thế bằng cách học thêm những điều mới, thế giới quan của bạn sẽ rộng mở hơn, bạn sẽ có thêm những cái nhìn khác nhau về cuộc sống và biết đâu, khi nhìn lại sẽ thấy chuyện cũ chẳng đáng dằn vặt như bạn tưởng.

9. Tha thứ cho người khác. Tha thứ cho chính mình

Sự tức giận hay thù hận chỉ làm trái tim bạn thêm mệt mỏi, mà không thể thay đổi được quá khứ. Hơn nữa điều đó còn kìm giữ bước chân bạn đến với cuộc sống mới. Vì thế hãy cho phép bản thân quên đi tất cả, quên đi người đã làm bạn đau, quên đi câu chuyện đã làm bạn có hàng đêm không ngủ. Tha thứ và quên đi cũng giống như bạn chấp nhận đặt gánh nặng đó xuống, để cho tâm hồn được nhẹ nhàng và an nhiên.

24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ (2)
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ (2)
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?
8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không có công thức chung nào cho việc nuôi dạy con thành đạt, nhưng có nhiều yếu tố do bố mẹ ảnh hưởng quyết định đến thành công của con.
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Rất nhiều người khi tiến tới hôn nhân đã đánh mất mình, họ không biết mình đã vô tình biến hôn nhân thành nơi chôn vùi tình yêu...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT