Đàn ông ngoại tình là vì… bản năng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luôn có những lý do “kinh điển” các ông chồng đưa ra để ngụy biện cho việc ngoại tình của mình.

1. Do không còn tình yêu, chỉ còn tình nghĩa

Tình yêu không phải là tất cả để dẫn đến hôn nhân. Nhưng khi tình yêu dần phai nhạt, một số người có thể lựa chọn tìm cách hoặc làm mới lại tình cảm, hoặc dứt khoát đường ai nấy đi, nhưng có người lại lấy cớ vì tình nghĩa mà vừa giữ gia đình, vừa có mối quan hệ ngoài luồng.

2. Do vợ không biết làm mới mình

Người phụ nữ sau khi đã kết hôn, nhất là sau khi sinh con thường vì quá nhiều những lo toan, vất vả của cuộc sống gia đình mà không còn thời gian để chăm sóc cho bản thân mình. Ăn mặc xuề xòa, đi đâu cũng chẳng buồn trang điểm, làm mới đầu tóc,… người lại toàn mùi thức ăn. Tuy nhiên, thay vì động viên, chăm sóc hơn cho vợ, nhiều ông chồng lại xem đó là cái cớ để “chán”, để đi tìm đến những người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp khác bên ngoài.

dan ong ngoai tinh do ban nang phunutodayvn
Đàn ông yêu cái đẹp, nên khi vợ không còn đẹp như xưa thì cũng... hết yêu. Ảnh: minh họa

3. Do gia đình không hòa thuận

Cuộc sống của một đôi vợ chồng đôi khi không chỉ là mối quan hệ giữa hai người mà còn là mối quan hệ giữa hai bên gia đình. Những đối nội, đối ngoại, mâu thuẫn mệt mỏi,… chủ yếu lại đến tay người phụ nữ, trong khi đó hầu hết đàn ông đều muốn lảng tránh, chọn cách tìm đến người phụ nữ khác để giải phóng cho mình khỏi những công việc nhà nhàm chán, áp lực.

4. Do để “bằng bạn bằng bè”

Khi đi làm, công việc chốn công sở không chỉ được giải quyết tại công ty. Nhiều khi, những chuyến đi “tăng hai”, “tăng ba” được lấy làm thước đo độ “chịu chơi” của các ông chồng tại nơi làm việc. Cặp kè theo… trào lưu, rồi cặp kè thành ngoại tình lúc nào không hay.

5. Do vợ phản bội

Trường hợp “ông ăn chả, bà ăn nem” tuy không nhiều nhưng không phải là hiếm. Khi bị phản bội, người đàn ông không chỉ bị tổn thương về tình cảm mà còn tổn thương đến cả lòng tự trọng. Quá giận dữ, người chồng ngoại tình như một sự “trả thù” dành cho người phụ nữ bội bạc để rồi chính mình cũng đi vào con đường tội lỗi không lối thoát.

6. Do không được vợ “đáp ứng” đủ

Hòa hợp trong chuyện ấy chính là một trong những điều quan trọng để giữ lửa hạnh phúc. Cũng vì vậy mà các ông chồng rất dễ “ăn vụng” khi vợ đang trong thời gian kiêng cữ, khi nhu cầu sinh lý không được thỏa mãn đầy đủ. Dù sao thì đây cũng chỉ là một cái cớ để ngụy biện cho sự không chung thủy.

7. Do… bản năng

Nhiều người đàn ông cho rằng bản thân họ sinh ra để chinh phục và việc thường xuyên tán tỉnh dù đã có vợ chỉ là để “cho vui”. Họ nghĩ dù có lăng nhăng với bao nhiêu người nữa, chỉ cần vẫn coi vợ là duy nhất là đủ. Một người vợ, nhiều người tình, các anh chỉ coi việc ngoại tình như một cách để “khẳng định tài năng” mà không nghĩ điều đó gây đau khổ thế nào cho người phụ nữ.

8. Do bị cám dỗ

“Anh chẳng làm gì, nhưng cô ta cứ quyến rũ anh” – cũng là một trong những lý do các anh thường đưa ra để giải thích cho hành vi của mình. Thực tế là cũng có những người phụ nữ cố tình dụ dỗ người đàn ông đã có gia đình vào “lưới tình” của mình bằng đủ các chiêu thức tán tỉnh, nhưng việc buông bỏ tình cảm với vợ để chạy theo người thứ 3 lại hoàn toàn là lựa chọn của đàn ông.

9. Do hôn nhân không tình yêu

Đây là lí do thường được thông cảm nhất khi nói đến việc người đàn ông ngoại tình. Vì cuộc hôn nhân ngay từ đầu đã không có tình yêu, nên người chồng thường xuyên chán nản và muốn ngoại tình với người khác để giải khuây. Đôi khi họ ngoại tình với chính người tình trong mơ của mình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trong cuộc hôn nhân không tình yêu, cả hai người đều phải chịu đựng. Chẳng có lí do gì người vợ vẫn một mực giữ mình, làm tròn bổn phận trong khi người chồng được phép viện cớ ngoại tình.

10. Vì muốn ly hôn

Trong trường hợp này, người chồng gần như ngoại tình một cách “công khai”, cố ý bằng mọi cách để người vợ chủ động muốn ly hôn với mình. Thay vì chủ động nói ra những vấn đề mình đang gặp phải và yêu cầu chia tay, đây là một trong những cách đàn ông sử dụng để vợ tự “rút lui”. Dù vậy, với điều luật mới quy định về xử phạt khi ngoại tình dẫn đến ly hôn đã được ban hành gần đây, chắc các anh sẽ phải suy nghĩ lại về vấn đề này.

Hai người yêu nhau là cái duyên, nhưng ở bên nhau lại là sự lựa chọn. Vì thế, vì bất cứ lý do nào đi nữa, phản bội cũng là quyết định chủ quan không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh. “Cuộc tình dù đúng dù sai, người ngoại tình vẫn là người không đúng” – các chị em hãy nhớ nhé. 

5 cách
5 cách "nói giảm nói tránh" khéo léo nơi công sở
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nói thẳng là tốt, nhưng nói không đúng thời điểm, cách nói sẽ dễ khiến người khác hiểu lầm và cảm thấy bị tổn thương...
15 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị... lãng quên
15 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị... lãng quên
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cuộc sống của bạn đang có những dấu hiệu này, hãy cẩn thận vì có thể trong mắt người khác bạn đang dần trở nên “vô hình”…
8 sai lầm ngớ ngẩn khiến bạn muôn đời không được thăng chức
8 sai lầm ngớ ngẩn khiến bạn muôn đời không được thăng chức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chăm chỉ, hòa đồng, không mấy khi làm ai mất lòng, nhưng công việc của bạn vẫn “dậm chân tại chỗ”, rất có thể là vì những sai lầm ngớ ngẩn sau đ
5 hiểu lầm “nghe mà tức” về phụ nữ nội trợ
5 hiểu lầm “nghe mà tức” về phụ nữ nội trợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đi làm thì bị coi là ích kỷ, không biết lo cho chồng con, phụ nữ sau kết hôn cứ thế bị gán trách nhiệm phải "ở nhà và không làm gì cả".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn