"Chồng càng khó tính, vợ càng nhanh già"

10:40, Thứ tư 31/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chuyên gia tâm lý người Mỹ cho biết, tính cách của chồng có ảnh hưởng lớn tới nhan sắc người vợ...

Một chuyên gia tâm lý học người Mỹ đã phát hiện ra một hiện thực vô cùng thú vị: vẻ đẹp của người vợ có liên quan mật thiết với tính cách của người chồng bởi tính cách của bạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của vợ mình. Cụ thể là:

- Một ông chồng có tấm lòng khoan dung độ lượng, luôn luôn điềm tĩnh, lại có thể bao dung, nhường nhịn vợ của mình sẽ khiến vợ cảm thấy vô cùng tự do. Làn da của những bà vợ hạnh phúc này luôn mịn màng, trắng sáng, không hoặc ít xuất hiện những vết thâm và tàn nhang, luôn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống với vẻ mặt rạng ngời, hạnh phúc.

- Những ông chồng khép kín, ít nói, lòng dạ hẹp hòi, rất ít khi hỏi han chuyện của vợ, cũng không chu đáo, ân cần thì vợ của họ cũng thường buồn bã không vui, da mặt xù xì, rất dễ có tàn nhang.

- Những ông chồng bạo lực, lỗ mãng, không ân cần dịu dàng, lại hay ghen tuông, hơi chút mở lời mắng nhiếc thì vợ của họ rất dễ nổi tàn nhang trên da và da cũng thường đen hơn và không láng mịn. Họ bị lão hóa nhanh và tóc bạc sớm.

Chuyên gia tâm lý cũng nhận thấy điều tương tự ở nam giới, nếu vợ của họ là những người dịu dàng, biết quan tâm chia sẻ thì đàn ông thường có tính cách hào sảng, thoải mái và phong độ hơn.

Chuyên gia cho biết, điều này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của quan hệ hôn nhân trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Khi người phụ nữ cảm nhận được sự tôn trọng và quan tâm từ phía người chồng đó là niềm hạnh phúc, niềm động viên vô cùng lớn đối với họ.

Đối với một số cô gái trẻ thành công có thể đơn thuần là sự nghiệp hay tiền tài, tuy nhiên đối với những người phụ nữ có gia đình, sự thành công của họ ngoài xã hội dù có vang dội đến thế nào, nhưng khi trở về bên gia đình họ không nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của đức ông chồng thì đó chưa hẳn đã là thành công đối với họ. Chính tính tình, cách ứng xử của người chồng tác động một cách trực tiếp và mạnh mẽ lên tâm lý vẻ ngoài cũng như ý chí chăm sóc ngoại hình của người vợ. Những điều này thể hiện qua ngoại hình người vợ,  đặc biệt là sự rạng ngời trên khuôn mặt của họ.

Hai người dù yêu nhau đến mấy trước khi kết hôn, nhưng khi sống chung không có ý thức giữ gìn, vun đắp thì tình cảm cũng dễ tàn phai.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngôi nhà hạnh phúc không chờ đợi bạn - Bạn phải bắt tay vào xây dựng nó

Có lẽ bạn nghĩ rằng ông bà mình đã làm điều đó thật dễ dàng, nhưng thời gian đã thay đổi và sự mong đợi của hầu hết các cặp đôi cũng đã thay đổi. Trong khi duy trì một gia đình và nuôi con là những ưu tiên hàng đầu của thời gian trước đây, thì những cặp đôi hiện đại còn khao khát sự gần gũi về cảm xúc và sự thỏa mãn. Những mối quan hệ hiện nay có thể kéo dài vì tuổi thọ trung bình của con người tăng lên. Điều đó kết hợp với việc xã hội đang phát triển với một tốc độ ngày càng nhanh hơn đòi hỏi bạn cần phải có kế hoạch để đáp ứng những nhu cầu, khao khát và phong cách sống đang đổi thay của bản thân cũng như của người bạn đời.

3 nguyên tắc cơ bản sau sẽ giúp vợ chồng hòa hợp và hạnh phúc hơn.

Thứ nhất: Không được có suy nghĩ coi mình “cao quý hơn người”

Quan hệ vợ chồng được xây dựng trên nền tảng bình đẳng. Vì vậy,có tư tưởng coi người thấp hơn mình một bậc chính là bạn đã rút mất linh hồn của sự bình đẳng. Cuộc sống chung của vợ chồng có rất nhiều cái khiến người ta dễ coi mình cao hơn người khác. Chẳng hạn như: tiền lương, địa vị, gia cảnh, chức vụ, năng lực, danh tiếng, thậm chí cả dung mạo, sức khoẻ…nếu mang những suy nghĩ sai lệch này bạn có thể trở thành người có con mắt coi mình “ cao quý hơn người”, coi thường người khác. Thế nhưng, nền tảng của hôn nhân chỉ có thể là tình yêu, mà tình yêu thì đòi hỏi bình đẳng triệt để về nhân cách.

Thứ hai: Nắm được tâm lý của đối phương

Nhân cách và cá tính của mỗi người rất cách xa nhau. Hãy cứ bàn bạc với nhau mỗi khi có việc cần giải quyết. Điều đó sẽ luôn đem lại cho bạn những cảm giác tốt đẹp cho cả hai vợ chồng. Và như thế, mỗi người sẽ thấy mình được tôn trọng.

Thứ ba: Chú ý phát huy mặt tốt, tránh cái dở của cả hai bên

Thông thường, người chồng thường thích hợp với “ngoại giao”, giỏi quyết đoán; người vợ thì giỏi “nội trợ”, tính toán chi li. Điều này cũng phù hợp với tình hình thực tế của đa số các cặp vợ chồng hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng như ai. Trong thực tế, có những người chồng làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, thích hợp với công việc “ nội trợ”, có năng lực lo liệu việc nhà, quan hệ giao tiếp với bên ngoài lại không bằng vợ. Điều đó đã trở thành nếp, không thể thay đổi được nữa. Cho nên cần phải hoàn toàn xuất phát từ thực tế,cần “ phân công” lại công việc đối nội, đối ngoại. Ở đây chủ yếu xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai bên chứ không phải chỉ theo ý mình.

Top 4 nàng giáp vượng đào hoa, tình duyên nở rộ trong tháng 9
Top 4 nàng giáp vượng đào hoa, tình duyên nở rộ trong tháng 9
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong tháng 9 này, những nàng giáp may mắn có tên dưới đây có số đào hoa cực vượng.
Phụ nữ sợ gì điều gì nhất khi bước vào tuổi 30?
Phụ nữ sợ gì điều gì nhất khi bước vào tuổi 30?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chạm ngưỡng 30, phụ nữ sợ nhiều thứ: Sợ già, sợ tàn phai nhan sắc, sợ không kiếm ra tiền... và sợ cả cô đơn.
Điều gì mà có ngàn vạn bạc vàng, châu báu cũng không mua được?
Điều gì mà có ngàn vạn bạc vàng, châu báu cũng không mua được?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tiền bạc có thể mua được nhiều thứ, làm được nhiều điều... nhưng có những thứ mãi mãi vô giá: đó chính là thời gian.
Nói và làm những điều này, phúc báo mất hết, vận mệnh tối tăm
Nói và làm những điều này, phúc báo mất hết, vận mệnh tối tăm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Muốn biết vận mệnh, phúc báo một người tốt hay xấu, chỉ cần nhìn điều này là rõ.
Càng hạnh phúc trong tình yêu, càng dễ tăng cân
Càng hạnh phúc trong tình yêu, càng dễ tăng cân
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu cho biết, những cặp đôi càng hạnh phúc trong tình yêu càng dễ tăng cân.
Choáng váng với cú điện thoại lúc nửa đêm của chàng rể quý
Choáng váng với cú điện thoại lúc nửa đêm của chàng rể quý
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không ngờ gần 60 tuổi đầu, lăn lộn khắp nơi, về già lại mắc sai lầm cay đắng này.
Tình cũ ruồng bỏ vợ theo tôi mà tôi thì không còn tình cảm
Tình cũ ruồng bỏ vợ theo tôi mà tôi thì không còn tình cảm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không còn tình cảm với anh, chẳng qua tôi chỉ là cảm xúc nhất thời mà thôi...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link