Cổ nhân dạy về 7 người bạn quý giá “có không giữ mất đừng tìm”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng vì mải mê chạy theo những mối quan hệ xã giao màu mè mà bỏ quên những người bạn thực sự cần trân trọng…

1. Người bạn luôn nhiệt tình giúp đỡ

Người bạn này luôn sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần, thậm chí giúp đỡ nhiều hơn những gì bạn có thể mong đợi. Đây là những người sẽ bảo vệ khi bạn gặp tổn thương, là chỗ dựa bạn có thể tin tưởng mỗi khi hoang mang trên đường đời.

2. Người bạn luôn ở bên cạnh

Những người bạn này sẽ luôn tâm sự với bạn những chuyện trong cuộc sống của họ, đồng thời cũng muốn lắng nghe bạn chia sẻ về cuộc sống của mình. Ở bên người bạn này, bạn sẽ không bao giờ phải lo giữ bí mật, cũng không bao giờ phải lo họ sẽ rời bỏ bạn lúc khó khăn. Đây là người bạn dù tính cách đôi khi khó chịu, trái ngược với bạn, nhưng sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

co nhan day ve 7 nguoi ban quy gia co khong giu mat dung tim cach chon ban phunutoday
Ảnh: minh họa

3. Người bạn thông thái

Hãy thử nghĩ về những người bạn của bạn, ai là người bạn hay tìm đến những lúc khó khăn, mệt mỏi, cần lời khuyên mà khi vui vẻ bạn lại vô tình quên đi? Đó chính là người bạn hiểu bạn, biết nói cho bạn những sự thật cần thiết dù có khó nghe đến đâu. Họ sẽ là người kéo bạn lại trước những cạm bẫy, ngăn cản bạn làm việc xấu, chỉ ra cho bạn cái sai vì họ hiểu đó mới là điều tốt cho bạn.

4. Người bạn giàu lòng trắc ẩn

Ở bên cạnh một người bạn giàu lòng nhân ái, biết yêu thương người khác, bản thân bạn cũng sẽ được hướng thiện và trở thành người tốt hơn mỗi ngày. Thực tế, có những người vô cùng hung tợn lại “chơi” với những người vô cùng hiền lành – điều đó cho thấy đến 8/10 bản chất của người hung tợn kia là người tốt, vì bên cạnh họ là người bạn như vậy.

5. Người bạn vui vẻ

Một người bạn luôn có thể tạo không khí vui vẻ, đem đến cho bạn niềm vui và sự lạc quan của họ, nhất định phải giữ bên cạnh đừng để mất họ nhé. Đó sẽ là những người luôn biết cách khiến một ngày của bạn trở nên tươi sáng hơn dù chỉ một chút, chỉ cho bạn cái nhìn tích cực ngay cả trong những lúc tưởng chừng khủng hoảng.

6. Người bạn can đảm

Đôi khi đứng trước những thử thách trong cuộc sống, chúng ta cần có một người bạn đứng đằng sau thúc giục, “đẩy” mình ra khỏi vùng an toàn của bản thân để có thể bứt phá. Họ là những người bạn can đảm, luôn yêu thích khám phá và năng động trong thế giới xung quanh. Họ sẽ kéo bạn ra khỏi cuộc sống bình thường hàng ngày, đưa bạn đến những “vùng trời” mới, thoát khỏi cái vỏ bọc mà bạn vẫn luôn an phận đã lâu.

7. Người bạn trung thành

co nhan day ve 7 nguoi ban quy gia co khong giu mat dung tim cach chon ban phunutoday
"Một người bạn tốt chính là báu vật vô giá". Ảnh: minh họa

Trong tình bạn, quan trọng nhất vẫn là sự trung thành. Bạn luôn cần ít nhất một người để mình có thể tin tưởng, và tìm được người như thế không phải là dễ. Đó là người sẽ luôn bảo vệ bạn, tin tưởng bạn vô điều kiện dù người khác có nói xấu về bạn như thế nào. Người không bao giờ phản bội bạn mới có thể gắn bó với bạn lâu dài. 

8 kiểu phụ nữ dễ trở thành
8 kiểu phụ nữ dễ trở thành "người thứ ba"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tại sao nhiều người phụ nữ lại muốn ngả vào vòng tay của người đàn ông đã có gia đình? Dưới đây là 8 trường hợp điển hình.
3 thất bại lớn nhất trong đời người phụ nữ
3 thất bại lớn nhất trong đời người phụ nữ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng", nhiều người quan niệm phụ nữ thất bại là khi lấy "nhầm" người chồng thất bại...
8 con đường nhanh nhất đưa bạn đến cuộc sống thất bại
8 con đường nhanh nhất đưa bạn đến cuộc sống thất bại
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Quan trọng không phải là bạn đứng ở đâu mà là bạn sẽ đi đâu", những con đường này sẽ khiến bạn chuốc lấy thất bại tất yếu...
6 bí quyết điều khiển cảm xúc giúp bạn luôn hành động sáng suốt
6 bí quyết điều khiển cảm xúc giúp bạn luôn hành động sáng suốt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cảm xúc là món quà của tạo hóa, nhưng cũng giống như con dao hai lưỡi, không kiểm soát được cảm xúc có thể dẫn đến những nguy hiểm không ngờ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn