7 cách nhìn người cực chuẩn lưu truyền ngàn đời ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi quen biết, kết giao bạn bè hay hợp tác làm ăn, mỗi người nên học cách nhìn nhận đối phương xem người đó có đủ để ta tin tưởn và coi trọng hay

Dưới đây là 7 cách nhìn người cực chuẩn không bao giờ sai của cố nhân ai cũng nên biết.

“Khoảng cách” giúp nhìn ra độ trung thành

Để nhận biết một người có trung thành với mình hay không, có thể dùng cách “xa lánh” một cự ly thích hợp là sẽ biết rõ. Khoảng cách là thước đo mối quan hệ tốt xấu của hai người, có thể giúp hiểu nhau hơn. Nếu như tình cảm giữa hai người đủ mạnh, có cùng mục tiêu và sự giống nhau về lý tưởng thì mối quan hệ giữa họ sẽ không bị trói buộc bởi khoảng cách và thời gian.

Ngược lại, nếu như mối quan hệ giữa hai người duy trì dựa vào lợi ích và địa vị thì lâu dần, khoảng cách sẽ kéo họ ra xa nhau, mối quan hệ cũng tự nhiên trở nên không thân thiết nữa.

Dùng đúng sai để hỏi nhằm xem xét chí hướng của đối phương

Câu này có ý nghĩa là đưa ra vấn đề đúng sai rõ ràng để hỏi đối phương nhằm xem xét chí hướng của đối phương như thế nào, thái độ có đặc điểm gì, cũng là để xem lập trường của người này. Muốn đánh giá một người có đáng trọng dụng hay không, đầu tiên phải hiểu được cách nhìn nhận của người đó có phải tích cực, chính xác hay không? Bởi vì trung thành là điều quan trọng nhất, cũng là yếu tố cơ bản nhất. Kẻ làm tướng nếu như không phân biệt rõ địch và ta thì hậu quả là vô cùng thảm hại. Theo Gia Cát Lượng, “chí” là yếu tố đứng đầu.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dùng tình huống khốn khó xem dũng khí

Trogn trường hợp này, ta cần chủ động đặt ra những tình huống khó đẻ tìm hiểu dũng khí và khả năng quyết đoán của đối phương. Điều này rất quan trọng đối với những người làm tướng, những người đứng đầu. Trong hoạn nạn có thể thấy được chân tình, gặp được khó khăn quẫn bách sẽ biết được dũng khí và quyết đoán của một người.

Đứng trước áp lực, khốn quẫn ở trước mặt, thách thức ở ngay trước mặt, sự tình biến hóa mới có thể nhìn thấy được dũng khí của một người.

“Vấn đề bất ngờ” giúp nhìn ra mưu trí

Đột nhiên tra hỏi một sự tình nào đó sẽ giúp nhìn ra khả năng mưu trí của đối phương. Vấn đề này không cần phải quá bén nhọn, hóc búa, cũng không phải quá nhạy cảm chỉ cần khi đang nói chuyện, lập tức chuyển sang vấn đề khác để hỏi họ là có thể đủ nhận biết được người đó có phải là linh hoạt, nhanh trí hay không.

“Vấn đề bất ngờ” ngoài việc giúp nhìn ra trình độ trí lực của một người mà còn giúp nhìn ra tốc độ phản ứng và khả năng khống chế cảm xúc của người đó. Câu trả lời của đối phương trong tình trạng tiếp nhận “vấn đề bất ngờ” cũng không nhất thiết chú trọng vào đúng sai mà mấu chốt là người đó phản ứng kịp thời, đưa ra được đáp án phù hợp là được.

Dùng lợi lộc công danh để xem liêm chính của đối phương

Một người quản lý ở công ty lớn chia sẻ rằng, khi dùng người hay cần chọn người thân tín, ông sẽ cho người đó nhiều cơ hội làm ở những chức vụ có thể chiếm được những món lợi nhỏ để xem xét sự thanh liêm của họ. Từ đó hiểu đúng về bản chất con người họ mà giao cho họ những trọng trách lớn hơn, những chức vị chủ chốt. Người thanh liêm thường lại có lòng tự trọng cao, biết nhìn lại bản thân nên, làm việc hết mình không vị tư, cho nên đây cũng là yếu tố quan trọng.

Tiền bạc nhìn ra nhân nghĩa

Tiền tài là cách trực tiếp để khảo nghiệm năng lực ý chí và phẩm hạnh của một người. Đồng thời cũng là khâu thường xuyên xảy ra vấn đề nhất trong quan hệ giữa con người với con người. Không ít bạn bè tốt bởi vì vay tiền trường kỳ không trả hoặc không có khả năng hoàn lại mà dẫn đến tuyệt giao.

Tiền tài tuy là vật ngoài thân nhưng lại là vật đảm bảo cuộc sống yên ổn căn bản của mỗi người. Cho nên, dù là bạn bè tốt thì tiền tài vẫn phải tính toán rõ ràng.

Thời khắc hoạn nạn nhìn ra tiết tháo

Đời người có lúc lên lúc xuống. Ở vào lúc hoạn nạn đừng ngại tâm sự chia sẻ với bạn bè. Nếu là người bạn chân chính, họ sẽ lắng nghe và cho bạn ý kiến mang tính xây dựng, đề nghị giúp đỡ thật lòng chứ không bắt đầu xa lánh bạn.

Người ta nói, có hoạn nạn mới thấy chân tình. Một người lúc ở trên đỉnh vinh quang sẽ có vô số người ở bên cạnh mình, nhưng ở vào thời khắc hoạn nạn mới biết đâu là người chân tình. Đây cũng là người bạn tốt, có tiết tháo.

Xót xa vợ cũ của chồng có thai khi chúng tôi sắp làm đám cưới
Xót xa vợ cũ của chồng có thai khi chúng tôi sắp làm đám cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi rất sợ một ngày anh sẽ bỏ tôi để về với vợ cũ. Tôi phải làm sao bây giờ…
Bí ẩn đằng sau tấm khăn voan che mặt cô dâu ngày cưới
Bí ẩn đằng sau tấm khăn voan che mặt cô dâu ngày cưới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao cô dâu luôn phủ khăn voan lên mặt trong ngày cưới. Liệu có phải chỉ để cho đẹp thôi không?
Phật dạy những sân si phải bỏ để cuộc sống
Phật dạy những sân si phải bỏ để cuộc sống "nhẹ tựa lông hồng"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, có nhiều điều phải học cách buông bỏ thì cuộc sống mới có thể nhẹ nhõm, an nhiên.
Top 5 con giáp càng kết hôn muộn thì hạnh phúc càng viên mãn
Top 5 con giáp càng kết hôn muộn thì hạnh phúc càng viên mãn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người có trong dánh sách này đừng vội vàng kết hôn sớm, bởi họ càng kết hôn muộn càng dễ hạnh phúc viên mãn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn