Không có phụ nữ ế, chỉ có đàn ông không có mắt nhìn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết mọi người định nghĩa thế nào về gái ế, có lẽ họ nhìn tôi, một đứa con gái 28 tuổi thậm chí còn chưa có cả người yêu.

Năm tôi 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, tôi vừa yêu một anh chàng hơn tôi 5 tuổi, đẹp trai, thành đạt. Mơ ước lớn lao nhất cuộc đời tôi khi ấy là tìm một công việc tốt, di làm một năm rồi kết hôn cùng anh chàng ấy. Sau đó sẽ sinh một đứa trẻ thông minh, bụ bẫm, hai vợ chồng sẽ cùng sống thật vui vẻ và hạnh phúc.

Thế rồi, năm 23 tuổi, tôi và anh chàng đó chia tay, vì những lý do vụn vặt và những bất đồng quan điểm.

Năm tôi 24 tuổi, lại có một chàng hơn tôi 7 tuổi theo đuổi điên cuồng. Cảm động trước tấm chân tình của chàng, tôi gật đầu chấp thuận làm người yêu anh. Thế nhưng anh chàng này đã có tuổi, anh không đủ kiên nhẫn để cùng tôi trải nghiệm lần lượt những cung bậc của tình yêu, anh ta đòi cưới. Tất nhiên là tôi chưa muốn, qua một cuộc tình thất bại và mấy năm lăn lộn ngoài xã hội, tôi bỗng thấy mình còn chưa chuẩn bị thật tốt để có thể làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Chúng tôi bất đồng liên tục, cuối cùng thì chia tay sau 8 tháng hẹn hò.

Anh chàng đó cưới vợ sau khi chia tay tôi vỏn vẹn có gần 4 tháng.

Tôi 25 tuổi, kiếm ra tiền, dù sự nghiệp cũng chẳng phải to tát lớn lao gì lắm, nhưng đảm bảo cho tôi một cuộc sống độc lập, đầy đủ, mỗi tháng gửi được đôi chút về biết cha mẹ, có một cuốn sổ tiết kiệm nho nhỏ và vài ba cái thẻ ngân hàng... đối với tôi, mọi thứ khi ấy gần như mới thực sự bắt đầu.

Thế nhưng 25 tuôi, tôi bắt đầu đối mặt với những câu hỏi kiểu như: "Bao giờ cưới?", "sắp lấy chồng chưa?", "cưới đi thôi, còn ít tuổi gì nữa đâu"... nhất là bố mẹ tôi, nhìn đám bạn cùng làng lần lượt kết hôn, lần lượt sinh con đẻ cái, bố mẹ tôi càng sôt ruột và giục giã. Còn bản thân mình, tôi vẫn thấy bình chân như vại, tôi tự thấy mình còn trẻ, tôi còn nhiều lựa chọn, tôi còn muốn bay nhảy, muốn đi đây đi đó, muốn làm rất nhiều thứ trước đây tôi chưa kịp làm...

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhưng cũng phải nói thật, dù có mạnh mẽ đến đâu, tôi cũng không khỏi chạnh lòng, nhất là những ngày đi làm bục mặt, từ sáng tới tối khuya, trở về căn phòng trọ tối đen, nằm vật xuống giường, sự cô đơn, mỏi mệt, chán nản bủa vây, đôi khi cũng ao ước có một gia đình lắm chứ. Chỉ muốn có một người ở bên, san sẻ cho vơi bớt gánh nặng cuộc đời, rồi cùng nhau cố gắng, nhưng đâu phải đời lúc nào cũng được như mơ.

Mấy đứa bạn tôi lấy chồng, mỗi lần gặp nhau, đứa thì ca cẩm chồng lười, vô tâm, đứa thì bảo biết thế này có chết cũng không bao giờ lấy chồng sớm, tự dưng mua việc vào người. Lúc đấy chỉ biết cười, hóa ra mình chọn lựa thế vẫn là đúng đắn.

Thời gian thấm thoắt trôi, tôi 28 tuổi. Cái độ tuổi ở quê tôi, mọi người đã mặc nhiên coi đó là "bom nổ chậm", nhưng tôi mặc, bản thân tôi, tôi biết mình muốn gì, làm gì là được. Cuộc đời là của tôi, có ai sống hộ tôi đâu mà nhảy vào phán xét. Sướng khổ hay thế nào, tôi cam tâm tình nguyện nhận, bởi đó là sự chọn lựa của bản thân mình.

Người ta cứ nói tôi kén, bố mẹ thì sốt ruột, mang cả tuổi tác ra làm áp lực, ép tôi phải lấy chồng. Nhưng chỉ là tôi muốn chuẩn bị kỹ càng hơn, cả về tâm lý lẫn sự nghiệp. Tôi rất sợ khi mình lấy chồng rồi mà bản thân chưa có gì ổn định, tôi cũng không muốn bản thân đi lấy chồng, trong khi chưa giúp gì được cho bố mẹ.

Thỉnh thoảng mẹ tôi vẫn nói, mẹ cần gì mày báo hiếu, cứ lấy chồng, sinh con và sống hạnh phúc là đủ rồi, nhưng làm sao tôi nỡ làm thế, khi mà gánh nợ nần bố mẹ nuôi tôi còn chưa trang trải hết.

Thiết nghĩ, phụ nữ cần gì cứ phải lấy chồng sớm, cần gì phải tự đắc hơn nhau một tấm chồng?

Điều quan trọng là chúng ta phải tự thân, sống độc lập và có thể tự nuôi sống chính bản thân mình. Không có phụ nữ nào được chồng tôn trọng hơn một phụ nữ có sự nghiệp ổn định. Còn việc lấy chồng, thà là lấy trễ để chọn cho chắc, còn hơn là lấy sớm để không hợp rồi ly hôn.

Phật bàn về cuộc sống con người: Trên đời này điều gì là khổ nhất
Phật bàn về cuộc sống con người: Trên đời này điều gì là khổ nhất
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời con người tưởng dài mà ngắn lắm, mấy chục năm tưởng lê thê mà cũng chỉ cái chớp mắt là qua.
7 điều giản dị khó tin ở phụ nữ khiến đấng mày râu mê mệt
7 điều giản dị khó tin ở phụ nữ khiến đấng mày râu mê mệt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường nghĩ rằng chỉ khi xuất hiện trước mặt chàng với dáng vẻ hoàn hảo nhất mới khiến chàng rung động, thực ra không phải như vậy.
Tuyệt chiêu giữ chồng
Tuyệt chiêu giữ chồng "bất bại" phụ nữ ai cũng cần phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một gia đình yên ấm là điều bất cứ chị em nào cũng mong muốn. Việc giữ chồng là cả một nghệ thuật, vì thế chị em buộc phải nhớ những bí kíp sau.
Phật dạy những sân si phải bỏ để cuộc sống
Phật dạy những sân si phải bỏ để cuộc sống "nhẹ tựa lông hồng"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, có nhiều điều phải học cách buông bỏ thì cuộc sống mới có thể nhẹ nhõm, an nhiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn