Phụ nữ nội hàm, càng dịu dàng phúc báo càng sâu dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự dịu dàng, nữ tính là một nét đẹp trong tính cách người phụ nữ. Càng dịu dàng, phúc báo càng dày sâu.

Nữ tính bao gồm những tính cách riêng của nữ giới, qua đó mà người nữ biểu hiện giới tính của mình một cách trọn vẹn và đẹp đẽ nhất.

Quan niệm về nữ tính cũng có nhiều thay đổi qua các thời đại. Trong xã hội phong kiến, vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ bị giới hạn bởi khuôn phép của lễ giáo, với những cấm đoán khe khắt xâm phạm đến nhân cách của nữ giới.

Ngày nay, nữ giới bước ra ngoài phạm vi gia đình và công việc nội trợ, tham gia vào các họat động xã hội và bình quyền với nam giới trên mọi lĩnh vực. Từ đó, những tính cách mới của người phụ nữ được hình thành trong xã hội hiện đại.Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là “giới tính đang bị xóa nhòa”. Bạn gái trẻ nói riêng và người phụ nữ nói chung vẫn cần có những vẻ đẹp riêng để…vẫn là nữ giới, đó là:

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dịu dàng: Sự dịu dàng thể hiện qua cách đi đứng nhẹ nhàng; lời ăn tiếng nói hòa nhã; cách ăn mặc làm toát lên được những đường nét mềm mại, thanh tao mà thiên nhiên đã phú cho nữ giới (nhưng vẫn kín đáo và đoan trang); cách ứng xử mềm mỏng, tế nhị, lịch thiệp.

Duyên dáng: Cái duyên của bạn gái có được ở nét vui tươi, hồn nhiên, nhanh nhẹn, hoạt bát mà cũng còn ở vẻ e lệ, thẹn thùng. Biết xấu hổ và biết khóc cũng là những nét duyên của nữ giới.

Sự dịu dàng của người phụ nữ được biểu hiện ở nhiều phương diện khác nhau, trong đó có việc ăn mặc.

Phụ nữ phải kín đáo, hướng nội và chu đáo. Vì một người phụ nữ không chỉ quyết định đời của chính họ mà còn ảnh hưởng tới gia đình, con cái và người chồng. Đàn ông là trụ cột gia đình về kinh tế nhưng phụ nữ mới quyết định sự hưng suy của một mái ấm. Việc có thể hiền hậu, nội tâm và biết điều hay không chính là điều quyết định người phụ nữ ấy có thể là một người nuôi dưỡng tốt không.

Nữ nhân thuần âm, âm sẽ kín, không phải là biểu hiện bên ngoài hay phô trương. Ăn mặc kín đáo, tính cách kín đáo. Nam ứng với trời, nữ ứng với đất, đất là không kín hoặc kín không tới thì khác nào sa mạc. Mà sa mạc thì nào có cây cối nào sinh trưởng tươi tốt, sum sê được? Phụ nữ không kín đáo, thường không có phúc báo là vậy.

Phụ nữ càng biết khiêm cung và ôn thuận thì phúc báo càng lớn, vì nhẹ được thì tất gánh được trọng trách. Nữ cường nhân thì oai phong, phụ nữ thành đạt thì được ngưỡng mộ, nhưng sau tất cả, hãy hướng về mái ấm và tình thân. Thế mạnh của phụ nữ là lấy nhu thắng cường, lấy yếu đối mạnh, lấy sự dịu dàng đánh bại cương quyết, đó mới là biết tiến biết lui, vẹn toàn đôi bên.

Nội tâm của người phụ nữ chính là bảo bối, càng kín kẽ thì càng an toàn, càng trầm ổn thì càng rạng rỡ. Bất luận là đối diện với điều gì, đều giữ lấy cốt lõi của mình, đấu đá tranh chấp hay phô trương thanh thế không thể khiến một người phụ nữ trọn vẹn viên mãn. Theo đuổi thành công và theo đuổi cả hạnh phúc, mạnh mẽ cương trực và dịu dàng hòa nhã luôn sẽ giúp mọi người phụ nữ hài lòng với chính mình.

Đặc điểm nhân tướng học đàn ông dễ gây họa hôn nhân
Đặc điểm nhân tướng học đàn ông dễ gây họa hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm của nhân tướng học, đàn ông sở hữu nét tướng này không thể là người chồng tốt xét theo nhiều mặt.
Đặc điểm nhân tướng học phụ nữ đáo để, át vía chồng
Đặc điểm nhân tướng học phụ nữ đáo để, át vía chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm của nhân tướng học, phụ nữ sở hữu nét tướng dưới đây là người đáo để có thể át vía chồng.
Phật chỉ 3 thứ ở đời tuyệt đối không nên hối tiếc
Phật chỉ 3 thứ ở đời tuyệt đối không nên hối tiếc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những thứ trên đời càng cố giữ càng khiến bản thân ta đau khổ. Phật có chỉ ra rằng, trên đời có 3 điều này không nên hối tiếc.
Chỉ một câu nói có thể hủy hoại phúc báo 3 đời
Chỉ một câu nói có thể hủy hoại phúc báo 3 đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phúc báo của một người do người ta tích việc thiện mà tạo nên, trong đó có yếu tố lời nói. Có những điều nói ra có thể làm mất phúc báo 3 đời.
5 điều thầm kín đàn ông ngoại tình muốn che giấu vợ
5 điều thầm kín đàn ông ngoại tình muốn che giấu vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông ngoại tình vì thiếu thốn tình cảm với vợ, nhưng đôi khi lại bởi ngột ngạt vì sự quan tâm của vợ.
Làm 7 điều này để tích đức, về già hưởng phúc báo vẹn tròn
Làm 7 điều này để tích đức, về già hưởng phúc báo vẹn tròn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phúc báo của một người có từ những việc làm thiện, cả đời làm điều tốt cũng chính là mong cuối đời bình an.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn