Thảm sát Bình Phước: "Bi kịch từ người thân cận nhất"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Đàn ông bị hai thứ chi phối lớn nhất đến hành vi: Một là tình, hai là tiền...

Giết 6 mạng người để trả thù tình ở Bình Phước là câu chuyện gây chấn động dư luận trong những ngày qua. Nhìn nhận nguyên nhân của vấn đề, diễn giả Huỳnh Minh Thuận cho hay:

“Có một cách đơn giản để tìm hiểu tính cách một người là xem thông tin trên Facebook. Cái gì con người coi trọng sẽ thường cập nhật. Một người thích xe cộ, nhà cửa, tiền bạc thì sẽ đăng xe, đăng tiền, đăng nhà. Một người coi trọng vật chất, nhìn Facebook sẽ toàn thấy vật chất. Các bạn để ý đi, khi con người coi trọng cái gì, sẽ dễ dàng hy sinh những thứ khác để đạt được điều đó.

Mô tả ảnh.
Diễn giả Huỳnh Minh Thuận tư vấn cho các bạn trẻ.

Đàn ông bị hai thứ chi phối lớn nhất đến hành vi: Một là tình, hai là tiền. Nếu cùng lúc hai yếu tố này tác động thì họ có thể làm nhiều chuyện không thể ngờ được.

Nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) từng có quan hệ tình cảm với nghi phạm Nguyễn Hải Dương. Cậu này từng có thời gian ăn ở tại nhà Linh. Song, do gia đình cấm cản, cô đã chia tay Dương. Bi kịch diễn ra khi cậu này nảy ý định giết người cướp của để trả thù gia đình người yêu cũ.

Bởi vậy, mới thấy trong động có địch là thảm kịch. Kẻ thù nguy hiểm nhất chính là những người thân cận nhất - người hiểu được mọi đường đi nước bước. Trong gia đình, không có ai thân cận hơn chính là con cháu mình.

Mô tả ảnh.
Nghi can Nguyễn Hải Dương sát hại 6 người trong một gia đình tại Bình Phước vì hận tình.

Câu chuyện trả thù vì tình khiến nhiều người căm phẫn nghi phạm bao nhiêu, lại thương xót cho nạn nhân bấy nhiêu. Trong tình yêu, cả hai đều có quyền bình đẳng nếu ngừng yêu. Có lẽ, nghi phạm Nguyễn Hải Dương biết được hậu quả anh ta sẽ làm, nhưng vẫn dấn thân".

Có nhiều người biết trước kết quả mà vẫn cứ làm. Biết trước giết người là đền tội, vậy mà cứ giết. Ở Việt Nam, tôi chưa thấy vụ giết người nào mà thoát được. Cho nên khi làm cái gì, cũng hãy hỏi mình một câu, việc này sẽ dẫn đến kết quả như thế nào, nếu biết trước kết quả không như mình muốn thì tuyệt đối không làm.

Hận tình - Có đáng để trả thù bằng máu?
Bản thân tình yêu không có tội mà chỉ có sự mù quáng cuồng điên của người yêu mới có tội với tình yêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn