Thảm sát ở Bình Phước: "Ai nỡ giết con dâu tui?"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hay tin con trai sát hại nhiều người ở Bình Phước, mẹ của Dương liên tục ngất xỉu. Lúc tỉnh lại bà nói, tại sao nạn nhân lại có cả "con dâu".

Sáng 11/7, trong căn nhà gỗ lợp tôn cũ kỹ ở xóm nhỏ hẻo lánh xã Kiến An, Chợ Mới (An Giang), bà T., 47 tuổi, mẹ của Nguyễn Hải Dương, ôm mặt nghẹn ngào. Hàng xóm kể sáng nay sau khi hay tin con trai bị bắt, bà ngỡ ngàng như... bị trời trồng, sau đó ngất lịm đi. Mỗi lần tỉnh dậy lại gào khóc: “Dương ơi, sao làm vậy con?”.

Mấy ngày trước, khi hay cả gia đình Lê Thị Ánh Linh bị thảm sát, bà T. bỏ ăn bỏ ngủ, sớm chiều ôm mặt khóc ròng: “Ai nỡ giết con dâu tui, giết cả gia đình nó?”.

Mô tả ảnh.
Mẹ Dương khóc và ngất xỉu nhiều lần khi nghe tin con trai bị bắt.

"Bốn ngày qua tôi khóc thương "con dâu" Ánh Linh với những người thân trong gia đình sắp kết thông gia với mình đã bị ai đó sát hại. Sáng nay, chồng gọi điện về thì tim tôi như ngừng đập khi hay tin "con dâu" của mình chết dưới tay con trai", bà T. nói trong nước mắt. 

Sau khi được hàng xóm động viên, mẹ của nghi can giết người kể rằng, quê nội Dương ở xã Kiến An, nhà cách UBND huyện Chợ Mới chỉ một con sông. Khi còn là học sinh, thanh niên này một buổi đến trường, một buổi cùng cha chèo đò ở bến trước nhà.

“Dành nhiều thời gian đưa đò giúp cha nhưng con trai tôi học giỏi từ lớp 1 đến 9. Sang cấp 3, cháu bị té gãy tay nên học không bằng bạn bè, nhưng cũng tốt nghiệp THPT rồi lên Sài Gòn học cao đẳng ngành tin học. Lúc ở quê nó ngoan lắm, lễ phép với ông bà, cha mẹ và không để xảy ra mâu thuẫn với người hàng xóm nào", người mẹ nói.

Theo bà T., gần 10 năm trước, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi, cha Dương) đến Bình Dương làm việc trong xưởng gỗ của người em ruột. Vì vậy, sau khi Dương học hết lớp 12 đã theo cha đi để có điều kiện học cao hơn.  

Trong những năm học cao đẳng, Dương quen và có tình cảm với con gái của ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc Công ty Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Mô tả ảnh.
Nhà của Dương ở An Giang.

Dương quen Linh chừng bốn năm nay, từng đưa bạn gái về quê dự đám giỗ bà ngoại, đám cưới dì út của Dương. Dương bảo sau khi yêu nhau mới biết gia thế người yêu mình giàu có, thấy nhà cửa còn nghèo, phần mặc cảm nên bà T. không dám cho Linh ghé nhà.

Rồi một lần Dương đột ngột chở Linh về nhà bằng xe máy. Linh gần gũi, bình dị khiến bà không còn ngại ngần. Căn nhà hơi chật, không có giường, chỉ có một căn buồng nhỏ, Dương, Linh, bà T. và đứa con gái cùng nằm ngủ chung trên nền gạch đất giữa nhà. Họ trò chuyện thâu đêm, từ đó giữa bà T., em gái của Dương và Linh càng thêm thân thiết.

“Hằng tuần nó đều gọi điện hỏi thăm tui và con gái tui, thường đến thăm chồng tui, rủ tụi tui lên thăm gia đình nó. Mẹ của Linh cũng vậy. Tui nghĩ người ta giàu sang nên ngại, chưa dám” - bà T. nói trong nước mắt.

Bà T. còn cho hay cách nay hơn chục ngày Linh gọi điện thoại hỏi thăm bà, nói mấy tháng qua do quá bận đi thực tập chuẩn bị tốt nghiệp nên chưa thể về thăm được. Linh mong bà lên thăm gia đình mình. “Nó trò chuyện với tui bình thường, rất tình cảm, không hề có dấu hiệu gì giữa hai đứa nó chia tay nhau cả”, bà T. lại khóc rấm rứt.

Mấy người chú, dì của Dương cho biết ban đầu họ giấu bà chuyện cả gia đình Linh bị thảm sát, sau đó mới cho biết. Bà T. khóc ngất, bỏ ăn bỏ ngủ, tối ngày nhắc tên Linh. Và khi Dương gọi điện về, bà trách mắng sao không báo tin để bà lên chia buồn, Dương lạnh lùng: “Con đang ở đám tang nè, không cho mẹ hay vì sợ mẹ buồn”.

"Dương ơi, sao mày làm chuyện dại dột, mày có một mạng sao đền được 6 mạng cho người ta. Ông ơi, ông đâu rồi. Em thằng Dương đâu, sao con gái không gọi điện về cho má", người đàn bà có dáng gầy khóc la thảm thiết. "Khi quen Linh, Dương ít gần cha vì thường qua nhà "con dâu" của tôi để ở. Con tôi vài lần đưa người yêu về nhà chơi, Linh gọi tôi là mẹ và gia đình xem cô gái như con dâu trong nhà. Năm trước, hai đứa định tổ chức đám cưới, nhưng tôi chưa cất xong nhà nên ngưng. Định năm nay làm đám cưới cho nó, nhưng giờ thì không thể được nữa rồi", bà Thu chia sẻ. Trò chuyện cùng phóng viên khoảng 10 phút, thiếu phụ tiếp tục khóc và lịm đi trong vòng tay người láng giềng. Tỉnh lại, người mẹ trách con sao ra tay tàn độc với những người trong gia đình chủ xưởng gỗ Quốc Anh và liên tục gọi Ánh Linh là "con dâu".

Trò chuyện với phóng viên, ông Ba Danh (ngụ thị trấn Chợ Mới) cho biết, ông từng làm trong xưởng gỗ cùng với cha của Dương. Người thợ mộc này cho rằng, cậu thanh niên cùng quê tính hiền, lễ phép. Vì vậy, ông Danh với người dân xã Kiến An rất bất ngờ khi hay tin Dương là hung thủ sát hại 6 người.

Chân dung nghi can sát hại 6 người ở Bình Phước
Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) thừa nhận vì hận tình nên đã ra tay thảm sát cả gia đình người yêu cũ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn