Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy làm 5 điều này sau tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuổi 30 là thời điểm thay đổi nhiều nhất trong mối quan hệ vợ chồng. Vậy vợ chồng nên làm gì để cùng nhau chung sống?

Đừng luôn luôn nghĩ bản thân phải lấn át đối phương

Đây là vấn đề trọng yếu nhất của các cặp vợ chồng, bởi giữa vợ chồng mà lấn át, tỏ ra bề trên là việc thường xuyên xảy ra.

Có thể bao dung đối phương, không trách cứ, đây mới là tình yêu thực sự!

Phân trần ai đúng ai sai, tranh luận ai làm tổn thương ai, ai quá đáng.. Những điều này đều rất tối kỵ.

Cặp vợ chồng tốt là luôn luôn giả bộ làm kẻ khờ trước mặt nhau, âm thầm hỗ trợ lẫn nhau, và cũng “bao che” khuyết điểm của nhau.

Luôn duy trì tình cảm và những cử chỉ lãng mạn

Những cử chỉ yêu thương, tình cảm, lãng mạn chính là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng, duy trì hạnh phúc gia đình bền vững. Nhiều cặp vợ chồng ngay sau khi cưới với biết bao lo toan của cuộc sống thường nhật đã vô tình để lãng quên sự quan tâm, những cử chỉ lãng mạn, âu yếu lẫn nhau khiến đời sống hôn nhân ngày càng trở nên tẻ nhạt, nhàm chán.

Chính vì vậy, dù đã là vợ chồng, dù đã có con cái nhưng các bạn hãy luôn dành cho nhau những phút giây riêng tư, những cử chỉ âu yếm, những cái ôm hôn nhẹ nhàng để tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng. Thỉnh thoảng hãy hẹn hò cùng nhau, cùng đi xem phi, đi nghe nhạc, đi dạo,… chỉ có riêng 2 người hay dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ, những món quà ý nghĩa,… nhất định bạn sẽ có được những cảm xúc thật tuyệt vời đấy nhé.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng

Người đàn ông thường mong muốn người vợ của mình sẻ cùng mình san sẻ công việc gia đình, cũng như cả việc hiếu thuận với cha mẹ. Vì đôi khi người chồng của bạn, cũng sẽ quá bận mải với công việc của mình, chính vì thế, chàng sẽ cần người vợ thay mình đảm đương trách nhiệm không chỉ của người vợ, người con dâu, mà thay cả phần trách nhiệm báo hiếu của mình. Đó cũng là điều mà gia đình chồng mong muốn ở con dâu, vì thế, khi đã trở thành con dâu trong nhà, cách giữ gìn hạnh phúc gia đình không thể thiếu việc bạn quan tâm chăm sóc đến bố mẹ của chàng, đó không chỉ khiến gia đình bạn hạnh phúc và còn cho bạn có cảm giác vui vẻ ấm áp, giúp chồng bạn yên tâm làm ăn buôn ba bên ngoài.

Có thể “bao che” khuyết điểm, ấy mới là yêu thật sự!

Nếu như hai người đều không muốn biến mình thành “ngốc”, luôn tỏ ra thông minh, khi xảy ra bất cứ việc gì cũng muốn truy tận gốc rễ, làm cho rõ ràng minh bạch, thì chắc chắn đối phương luôn phải sống trong cảm giác nơm nớp, lo sợ. Kết quả là gia đình ấy không bao giờ được thoải mái, hạnh phúc.

Đừng chuyện bé xé ra to

Trải qua bao nhiêu năm sóng gió, bất cứ việc gì cũng không thể phá hoại được tình cảm của hai vợ chồng. Sau 30 tuổi, hai người hãy nhớ lại khoảng thời gian đã qua, xem còn có khó khăn nào là không vượt qua, còn có điều gì gây khó dễ, bất hòa. Điều này có thể giúp chúng ta sẽ không bao giờ nói nặng lời với đối phương.

Hãy nhớ, dù cho phát sinh sự việc gì, nhất định đừng làm tổn hại tới tình cảm vợ chồng, nhiều sự việc không đáng để chúng ta làm lớn chuyện như vậy. Lời to, tiếng nhỏ sẽ làm hại tới bầu không khí vui vẻ cùng tình cảm của đối phương.

Đặc điểm nhân tướng học của phụ nữ dễ thất bại trong hôn nhân
Đặc điểm nhân tướng học của phụ nữ dễ thất bại trong hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm của nhân tướng học, phụ nữ có những nét tướng sau dễ đứt gánh hôn nhân.
Đàn ông luôn khao khát mong muốn vợ thấu hiểu những điều này
Đàn ông luôn khao khát mong muốn vợ thấu hiểu những điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông không giỏi đoán ý bạn đời, vì vậy nếu bạn muốn gì, cần gì hãy cứ nói thẳng ra.
5 điều đàn ông mong phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ can thiệp
5 điều đàn ông mong phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ can thiệp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những điều đàn ông dù không nói ra nhưng cực kỳ mong phụ nữ đừng can thiệp.
Phụ nữ có đức tính này sẽ giúp sự nghiệp của chồng cực thịnh
Phụ nữ có đức tính này sẽ giúp sự nghiệp của chồng cực thịnh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta có câu: "Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ” quả thực không sai.
10 điều thầm kín đàn ông tha thiết mong phụ nữ thấu hiểu
10 điều thầm kín đàn ông tha thiết mong phụ nữ thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều chị em phụ nữ luôn hiểu lầm, dưới đây là 10 điều đàn ông mong chị em sẽ hiểu.
Kiếp sau của con người sẽ thế nào theo lời Phật chỉ
Kiếp sau của con người sẽ thế nào theo lời Phật chỉ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người đời thường có câu: “Chết đi là hết”, nhưng sự thực có phải chết là hết thật không, hay còn phải trải qua nhiều vòng luân hồi khác nữa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn