Sinh năm 2014 mệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - Những người sinh năm 2014 thuộc mệnh gì? Sinh năm 2014 tuổi gì? Sinh năm 2014 hợp với hướng nào, màu gì, số nào và tuổi nào?

 Sinh năm 2014 mệnh gì?

  • Năm: 2014 âm lịch tức là sinh trong khoảng thời gian từ ngày 31/01/2014 đến ngày 18/02/2015 theo dương lịch
  • Năm âm lịch: Giáp Ngọ tuổi con ngựa - Vân Trung Chi Mã - Ngựa trong mây
  • Mệnh ngũ hành: Kim - Sa trung Kim Vàng trong cát

Phong thủy cho người sinh năm 2014

Do mệnh cung của nam và nữ tuổi Giáp Ngọ 2014 khác nhau nên phong thủy tuổi Giáp Ngọ 2014 cũng sẽ khác nhau theo nam mệnh và nữ mệnh. Trong đó:

Mệnh ngũ hành của nam: Cung TỐN, hành MỘC, hướng Đông Nam, quái số 4, sao Tứ Lục, Đông tứ mệnh (Nhà hướng tốt: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam).

Mệnh ngũ hành của nữ: Cung KHÔN, hành THỔ, hướng Tây Nam, quái số 2, sao Nhị Hắc, Tây tứ mệnh (Đông bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam).

Màu sắc hợp với người sinh năm 2014

- Nam mệnh sinh năm 2014 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

- Nữ mệnh sinh năm 2014 thuộc cung Khôn, hành Thổ các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Tuổi hợp với người sinh năm 2014

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Giáp Ngọ, Kỷ Hợi, Bính Thân.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Bính Thân, Giáp Ngọ, Canh Tý, Kỷ Hợi, Nhâm Dần và Quý Tỵ kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.
  • Tuổi kỵ: Quý Mão, Đinh Dậu, Tân Mão và Kỷ Dậu.

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Bính Thân, Nhâm Dần và Giáp Ngọ.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Bính Thân, Giáp Ngọ, Kỷ Hợi, Nhâm Dần, Canh Tý và Quý Tỵ.
  • Tuổi kỵ: Quý Mão, Đinh Dậu, Tân Mão và Kỷ Dậu.
Hướng hợp với người sinh năm 2014

- Nam mệnh: Đông – Diên niên: Mọi sự ổn định Bắc – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn Đông Nam – Phục vị: Được giúp đỡ Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

- Nữ mệnh: Tây Nam – Phục vị: Được giúp đỡ Tây – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở Đông Bắc  – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn Tây Bắc  – Diên niên: Mọi sự ổn định.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn