Xóa sạch rạn da chỉ với 4 mẹo vô cùng đơn giản mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Những vết rạn da xấu xí và "cứng đầu" khiến không ít chị em phái đẹp lo lắng và mất tự tin. Tuy nhiên, chỉ với một trong 4 mẹo vô cùng đơn giản dưới đây, các cô gái không cần phải tìm tới các spa hay sản phẩm trị rạn da đắt đỏ mà vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ.

Thực tế, không phải chỉ có những người phụ nữ mang thai mới bị rạn da mà tình trạng này còn có thể xảy ra với bất kỳ ai do quá trình tăng giảm cân một cách đột ngột hoặc do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, rối loạn di truyền, thay đổi thói quen ăn uống… Những vết rạn da này khiến bạn thực sự khó chịu, thiếu thẩm mĩ và kém tự tin.

randa1

Hiện nay, có rất nhiều cách để khắc phục những vết rạn da "cứng đầu" tại nhà và cho một kết quả khả quan và hiệu quả không ngờ. 4 nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng vô cùng hữu ích đối dưới đây sẽ giúp các bạn.

Đường

randa2

Đường được biết đến như một sản phẩm tẩy da chết tự nhiên và lành mạnh. Đối với việc khắc phục những vết rạn trên cơ thể, bạn trộn đều 2 muỗng canh đường, 5 muỗng canh dầu hạnh nhân với nhau, sau đó thoa đều nên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng phút rồi rửa lại bằng nướ. Thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài kết hợp cùng dầu hạnh nhân, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh kết hợp cùng đường để có kết quả tương tự.

Bơ cacao

randa4

Bơ ca cao có hoạt chất ngăn ngừa lão hóa rất cao, do đó nó có hiệu quả trên những vết rạn một cách thần kỳ. Bạn có thể thoa trực tiếp bơ ca cao lên vùng da bị rạn 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, kết hợp vitamin E với bơ ca cao cũng giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ những vết rạn da, bên cạnh đó hợp chất này còn giúp cho các vùng da khác mềm mại và sáng mịn hơn.

Lô hội

randa3

Chất keo có trong lô hội cũng có khả năng xóa bỏ những vết rạn da "cứng đầu". Việc bạn cần làm là lấy keo trên cây lô hội tươi, bôi đều vào những vùng da bị rạn. Đây là một trong những cách chữa rạn da đơn giản và hiệu quả nhất.

Khi bôi lô hội lên da, chất keo dính của lô hội có thể làm bạn khó chịu, nhưng hãy yên tâm vì những chất keo dính đó hoàn toàn có thể làm sạch bằng nước thông thường.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu cũng là một trong những nguyên liệu có hiệu quả trong việc xóa mờ các vết rạn da. Bôi trực tiếp dầu thầu dầu lên vết rạn da là cách tốt nhất để loại bỏ chúng.

randa5 

Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với việc massage để làn da có thể phục hồi nhanh chóng.

Cách masage như sau: Sau khi bôi đều dầu thầu dầu lên vùng da bị rạn, bạn hãy masaage vùng da đó với một túi nước nóng đi kèm. Để tránh bị bỏng, bạn có thể đắp một chiếc khăn mỏng lên vùng da vừa mới mát xa bằng dầu thầu dầu, sau đó mới sử dụng túi nước nóng để chườm lên.

Bạn nên thực hiện việc mát xa này ngay trước khi đi ngủ, việc làm này cũng giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn