Xóa sổ tập đoàn cờ bạc của đại gia Đông Nam Bộ

15:01, Thứ tư 23/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Út Tra đã khoác vai “mạnh thường quân” để tổ chức một đường dây thầu đề và cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô cực lớn, đã qua mặt chính quyền địa phương trong nhiều năm nay.

Từ bấy lâu nay, cái tên Út Tra (tức Lê Thanh Tra, 48 tuổi, ngụ ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) chẳng còn lạ lẫm với người dân địa phương. Vì hay làm công tác từ thiện nên Út được người dân lẫn chính quyền địa phương hết lời ngợi khen, biểu dương.
[links()]
Không ai có thể ngờ rằng chính đại gia Út Tra đã khoác vai “mạnh thường quân” để tổ chức tinh vi một đường dây thầu đề và cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô cực lớn, đã qua mặt chính quyền địa phương trong nhiều năm nay.

“Vỏ bọc” hoàn hảo

Xuất thân trong một gia đình nông dân, Tra được người dân ấp Long Khương xem như là mẫu người chịu thương chịu khó, đi lên từ đôi bàn tay trắng. Tra làm giàu nhanh chóng khiến bà con lối xóm phải chóng mặt, với nhiều dãy phòng trọ, tiệm cầm đồ….

Thời gian sau đó, Tra còn thể hiện là một “mạnh thường quân” giàu lòng hiệp nghĩa, chuyên giúp đỡ những cảnh đời cơ hàn, bất hạnh ở địa phương. Hễ nghe chính quyền thông báo nơi đâu có người đang lâm cảnh cơ hàn, bĩ cực, lập tức Tra hào phóng nhận giúp đỡ chẳng chút đắn đo.

Phạm Thị Hoa – vợ và là người trợ giúp đắc lực cho Lê Thanh Tra tổ chức tập đoàn cờ bạc quy mô cực lớn tại Tây Ninh
Phạm Thị Hoa – vợ và là người trợ giúp đắc lực cho Lê Thanh Tra tổ chức tập đoàn cờ bạc quy mô cực lớn tại Tây Ninh

Khi ấy Tra sốt sắng phân công “nhân viên” chia nhau đến tận nơi, để khảo sát các hoàn cảnh và lên kế hoạch chi tiết chi tiền để hỗ trợ những hộ gia đình, hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc giúp đỡ trước mắt, Tra còn tạo điều kiện hỗ trợ vốn bằng hình thức cho vay, đào tạo nghề và việc làm thích hợp cho con em nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bởi thế có rất nhiều hộ gia đình hàm ơn Tra, xem hắn như là ân nhân, là cứu tinh cuộc đời họ.

Với những hành động hiệp nghĩa không toan tính như thế, cái tên Lê Thanh Tra trở nên thân thiện, quen thuộc, như người dân không chỉ ở xã Long Thành Nam, mà còn vang đến nhiều nơi khác thuộc tỉnh Tây Ninh.

Trong lĩnh vực công  tác xã hội, Tra nổi đình nổi đám thế nhưng về mặt đời sống riêng tư, bà con lối xóm ai cũng biết gã từng “vấp ngã”, từng cùng vợ là Phạm Thị Hoa (53 tuổi) bị cơ quan pháp luật truy tố, xét xử về tội đánh bạc.

Như vợ, Tra không lấy làm bài học đắt giá cho chính mình mà tích cực dấn thân vào con đường phạm tội dưới vỏ bọc “mạnh thường quân” hiệp nghĩa. Rút kinh nghiệm lần “sa ngã” trước, lần này vợ chồng Tra đầu tư quy mô hơn, có kinh nghiệm hơn để che đậy hành vi phạm tội của mình.

Điển hình là Tra xây dựng khu nhà ở khép kín, bên ngoài có nhiều lớp rào, bên trong thông nhau cho các thành viên trong gia đình như: vợ chồng Tra – Hoa, Phạm Thị Kiều Trang (43 tuổi, em vợ Tra), Dương Hoàng Nhựt… Từ hang ở này Tra đã thiết lập một hệ thống thầu đề và cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô cực lớn, tránh được sự dòm ngó của cơ quan chức năng.

Để “mô hình” boong-ke gia đình hoạt động khép kín và hiệu quả, Tra đã phân công cụ thể cho từng thành viên trong gia đình như Hoa, Trang Nhựt… làm nhiệm vụ nhận phơi đề từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh chuyển về với số tiền ăn thua có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.

Hằng ngày khi đã có kết quả xổ số, vợ Tra báo lại cho hắn số tiền thắng thua trong ngày và hẹn địa điểm cắt cử “đàn em” thân cận đi giao hoặc nhận tiền. Nhiều lần Tra sợ vụ việc bị “lộ” nên đã trực tiếp giao hoặc nhận tiền đối với các con bạc.

Trong giới xã hội đen, Tra được “đồng nghiệp” biết đến là tay gian manh trong lĩnh vực thầu đề. Để thâu tóm thêm “tay chân”, Tra phân công đồng bọn dõi theo di biến động của những mắt xích thuộc các đường dây hoạt động nhỏ lẻ khác trên địa bàn.

Sau khi có cơ sở, bằng chứng, Tra ma mãnh tố giác cho cơ quan công an bắt giữ các chủ phơi đề cò con ấy rồi sử dụng chiêu “mèo vờn chuột”, hăng hái ra tay giúp đỡ đám cò con kia bằng việc chạy án, đưa hối lộ để đối tượng được tại ngoại, hưởng án treo.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Với chiêu bài này, Tra nhanh chóng tạo được lòng tin cũng như thâu tóm nhiều đường dây thầu đề nhỏ lẻ tại  địa bàn các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Tân Châu… gom thành một mối, quy tụ dưới trướng của hắn.

Vẫn chưa chịu dừng lại ở đó, Tra còn đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng các công nghệ nhằm phục vụ cho hành vi phạm pháp luật của mình cùng đồng bọn.

Ngụy trang cho hoạt động phi pháp, Tra tung tiền mua sắm các trang bị các thiết bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại gồm máy Fax, điện thoại không dây, máy ghi âm chuyên dụng, máy tính… để thiết lập một đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Riêng máy tính chủ nhất thiết phải đặt tại nhà Tra hay nhà Nhựt (con trai của Tra) nhằm mục đích theo dõi chặt chẽ mọi trận đấu, tiền đặt cược….

Ban đầu, Tra cùng đồng bọn giao nhận tiền trực tiếp với người chơi tại các địa điểm hẹn qua điện thoại’ tuy nhiên, thời gian gần đây, để không bị bắt quả tang, cả thảy thỏa thuận giao kèo giao nhận tiền qua số tài khoản ở các ngân hàng trong phạm vi địa bàn tỉnh.

Chuyện bây giờ mới kể về chuyên án mang bí số CB911

Điều mà Lê Thanh Tra không hề hay biết là cái “vỏ bọc” mà gã tưởng rất hoàn hảo ấy đã để lộ nhiều sơ hở. Sự phát triển kinh tế vượt bậc của gia đình Tra khiến một số người dân “bán tín, bán nghi”.

Cho rằng số tài sản kếch xù của Tra gắn liền với nhiều biểu hiện bất chính, liên quan đến hoạt động rửa tiền của các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp; đồng thời thời gian gần đây công an địa phương liên tiếp nhận nhiều đơn thư tố cáo của quần chúng nhân dân.

Qua xác định nguồn tin cũng như từ kết quả điều tra ban đầu, xác định rõ tính chất nghiêm trọng của đường dây tội phạm do tên Tra đứng đầu, nên Thiếu tướng Ngô Quang Long - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh thành lập ban chuyên án.

Theo nhận định của ban chuyên án mang bí số CB911, đây là một tổ chức thầu đề hoạt động chặt chẽ theo kiểu “huyết thống”. Mặt khác, đối tượng cũng có mối quan hệ khá khăng khít với chính quyền địa phương nên mọi biện pháp pháp nghiệp vụ phải bảo bảo tính bí mật, bất ngờ nhằm tránh “đứt dây, động rừng”.

Thực hiện kế hoạch phá án, từ đầu tháng 8/2011, hàng chục trinh sát, điều tra viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ của công an Tây Ninh tỏa xuống địa bàn ngày đêm bám theo quy luật hoạt động cũng như điều nghiên mối liên kết giữa các tay chân trong đường dây này.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cuối tháng 12/2011, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Lý Hồng Sinh - Phó giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh lực lượng gồm:

Gần 100 trinh sát phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, phòng Cảnh sát cơ động, văn phòng CSĐT và các thành viên trong ban chuyên án CB911 đã chia thành 4 mũi đồng loạt ra quân, quyết tâm xoá sổ đường dây thầu đề quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.  

Thời điểm đột kích, lực lượng công an đã bắt quả tang Phạm Thị Hoa đang nhận và chuyển fax các bảng tổng hợp ghi số đề tại nhà Phạm Thị Kiều Trang. Hàng chục đối tượng đã bị bắt tại nhiều địa điểm, riêng kẻ cầm đầu là Lê Thanh Tra đã kịp cao chạy xa bay.

Hiện trường cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật như: 150 phơi số đề, 4 máy fax, 12 xe mô tô, 2 xe ô tô, 3 CPU máy tính, 35 điện thoại, 2 máy tính xách tay… cùng 350 triệu đồng tiền mặt, nữ trang.

Quá trình điều tra đến nay cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố bị can đối với 14 đối tượng trong tập đoàn này về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Riêng đối tượng Lê Thanh Tra bị Công an tỉnh Tây Ninh phát lệnh truy nã trên toàn quốc. Cơ quan công an cũng làm sáng tỏ nhiều chiêu thức hoạt động của tập đoàn cờ bạc do Tra cầm đầu.

Cụ thể, Hoa (vợ Tra) cùng đồng bọn khai nhận ban ngày, các đại lý cấp dưới chủ động ghi đề cho các con bạc. Đến 15 giờ chiều, thì các đại lý cấp dưới này nhắn tin, chuyển fax tổng số tiền đặt cược cho Hoa hoặc Tra biết.

Ngoài ra mỗi ngày vợ chồng Hoa chi 1 – 5% trên tổng số tiền ăn thua để chi trả lương cho các đàn em. Số đối tượng này chỉ có nhiệm vụ là kết thúc một ngày làm việc, chúng sẽ tỏa ra khắp nơi, đến tận các đại lý cấp dưới để giao nhận tiền.

Hệ thống này còn tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền cũng cực lớn, nhận đồ từ khắp các đại lý cấp thấp và những con bạc ở Tây Ninh cũng như nhiều nơi khác.

Đặc biệt khi khám phá vụ án cơ quan công an phát hiện đối tượng Dương Hoàng Nhựt ngoài các hoạt động như kể trên còn còn tổ chức đá gà, nuôi gà tại nhà riêng có quy mô trang trại, số lượng trên 100 con với giá trị trên 1 tỷ đồng, có con gà chọi trị giá đến 10.000 USD và thuê người chăm sóc 24/24 để phục vụ cho các cuộc đá độ ăn thua bằng tiền với số lượng lớn.

Điều đáng nói là để khuếch trương, che giấu hành vi phạm tội của mình, vợ chồng Tra – Hoa ngoài việc đóng vai là “mạnh thường quân” chuyên làm từ thiện, còn thường xuyên tổ chức các buổi tiệc, giỗ tại nhà riêng nhằm mời các “quan chức” đến chiêu đãi… lấy lòng.

Đây cũng là một trong những hình thức mà Tra sử dụng để chứng tỏ với đàn em và bà con lối xóm tưởng gã là người có thế lực mạnh đối với chính quyền địa phương.

Số tiền thu lợi bất chính từ đường dây phạm tội của mình, vợ chồng Tra – Hoa đã rửa tiền, tạo ra vòng đời mới cho đồng tiền có được là việc đầu tư vào hàng loạt các khu nhà trọ, tiệm cầm đồ, cơ sở kinh doanh, hoạt động cho vay lấy lãi…

Tuy đóng vai nhân từ như “ông Bụt” như thế, nhưng đối với đàn em thì vợ chồng Tra – Hoa trở thành hung thần, để cho các đàn em quy thuận, vợ chồng ông trùm còn có cách hành xử đầy chất xã hội đen, sẵn sàng xử đẹp với những tên có ý đồ phản bội, có ý định tách ra làm ăn riêng hoặc đối với những con bạc thua tiền nhưng không thanh toán sòng phẳng.

Tuy nhiên, ngày tàn của ông trùm cũng như tập đoàn cờ bạc tinh vi của hắn cuối cùng cũng đã đến.

 

  • Sơn Trang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc