Xóa sổ trường gà lớn nhất từ trước đến nay

17:56, Chủ nhật 11/09/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Trường gà lớn nhất từ trước đến nay vừa bị Công an TP.HCM xóa sổ, hiện 99 người đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng.

(Phunutoday) – Trường gà lớn nhất từ trước đến nay vừa bị Công an TP.HCM xóa sổ, hiện 99 người đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng.
[links()]
Xác nhận với Phunutoday, 1 lãnh đạo của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM, khẳng định: Cơ quan này vừa xóa sổ 1 trường gà được coi là lớn nhất từ trước đến nay tồn tại ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM. Hiện Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự đến 99 người để lập hồ sơ xử lý về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.
Mô tả ảnh.
Con bạc đối tượng bị bắt giữ tại trường gà.
Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra và khẩn trương truy xét đối tượng tổ chức, điều hành trường gà là Chương Hoàng Chiến (tự là Chiến “lò thiêu”, SN 1980, ngụ 17/12, tổ 85, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM). Được biết thời điểm bị tập kích Chiến đã nhanh chân tẩu thoát.

Qua quá trình nắm tình hình, theo dõi lâu dài, khoảng 13 giờ 30 phút chiều 9/9, khoảng 100 trinh sát của nhiều đội nghiệp vụ thuộc phòng PC45 Công an TP.HCM, do lực lượng thuộc đội đấu tranh và phòng chống tội phạm có tổ chức (tức đội 2) bất ngờ tổ chức vây ráp và đột kích vào khu vực bên trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Tại thời điểm bị đánh úp, các con bạc bỏ chạy tán loạn nhưng vòng vây khép chặt nên chúng bị thúc thủ. Tại hiện trường cơ quan công an đã bắt giữ tổng cộng 99 người và lượng lớn tang vật gồm: gần 420 triệu đồng, 1.300 đô la Mỹ, 10 đô la Úc, 79 ĐTDĐ, 86 xe gắn máy, 10 con gà, 2 cặp cựa gà….
Mô tả ảnh.
Tang vật mà cơ quan công an thu giữ
Theo hồ sơ điều tra và lời khai của số đối tượng bị bắt giữ, trường gà do Chiến tổ chức từ đầu năm 2009 đến nay. Trường gà này hoạt động từ 12 – 18 giờ mỗi ngày, quy tụ trung bình khoảng 100 – 200 người tham gia ăn thua, có lúc lên đến 400 – 500 người từ nhiều tỉnh, thành phía Nam như: Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… kéo về ăn thua với nhau.

Trung bình mỗi ngày có 10 – 15 độ gà diễn ra. Mỗi độ gà số tiền độ giao động từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, và các con bạc có thể độ ngoài với nhau, với số tiềng tổng cộng từ vài trăm đến vài tỷ đồng/độ. Được biết, với độ trong Chiến thu tiền xâu 5%. Còn quản lý số con bạc độ ngoài thì chiến giao cho 3 đàn em cũng là 3 đối tượng tại trường gà là Trần Tấn Phước (tự Beo, SN 1973), Trần Văn Hận (tự Mười, SN 1975) và Trần Văn Tú (tự Tèo điếc, SN 1986, đều ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quân Bình Tân), thu 5% trên tổng số tiền cá cược.

Ngoài ra tại trường gà, tồn tại song song đó là sòng bạc tài –xỉu do 2 đối tượng có biệt danh là Cu Lì và Sơn Le tổ chức, cũng hoạt động từ trưa đến tối mỗi ngày với mức độ ăn thua từ 500 – 1 triệu đồng/ván. Được biết tranh thủ giải lao giữa các độ gà thì các con bạc có thể sát phạt bài bạc. Tại thời điểm trường gà bị đánh úp thì công an bắt quả tang 2 đối tượng đang “tài – xỉu” với nhau với mức độ 1 triệu đồng/ván.

Điều đặc biệt là trường gà của Chiến nói trên tồn tại đã gần 2 năm nay, lại chỉ cách trụ sở UBND và Công an phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân chỉ khoảng 200m. Theo hồ sơ trinh sát, từ khuôn viên Công an phường Bình Hưng Hòa A, nhìn qua cửa sổ có thể thấy rõ ràng hoạt động quy mô và sát phạt say máu của các con bạc tại đây. Do đó dư luận hiện nghi vấn là có sự tiếp tay của công an địa phương trong sự hoạt động của trường gà được xem là lớn nhất TP HCM này?

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra làm rõ.
  • Anh Sinh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc