Xót xa cảnh nghệ sĩ Lê Bình vợ con đầy đủ nhưng cuối đời ốm đau vẫn phải tự tìm người trông bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng bệnh tình của Lê Bình đã có tiến triển tốt nhưng mới đây dân tình lại vô cùng lo lắng khi thấy nam nghệ sĩ phải nhập viện và tự tìm người chăm sóc, trông bệnh cho mình.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân nghệ sĩ Lê Bình đích thân đăng dòng trạng thái: “Cần gấp một em cháu giúp trông bệnh. Ai biết giới thiệu dùm”, dư luận mới biết nam nghệ sĩ già lại nhập viện.

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ, khoảng hai tuần nay ông nhập viện trở lại để điều trị căn bệnh ung thư phổi. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt. Hiện Lê Bình phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt hằng ngày của ông đều cần có người thân chăm sóc.

Nghệ sĩ Lê Bình cập nhật trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Lê Bình cập nhật trên trang cá nhân.

Theo một người bạn của nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: “Nghe anh Lê Bình nhắn tin cần người chăm sóc người bệnh, nên sáng nay, 3/4/2019, tôi đã vào bệnh viện 175 thăm anh. Lê Bình vẫn nằm trên chiếc giường bên ngoài hành lang. Thế nhưng giờ đây anh không còn đi lại được mà phải ngồi xe lăn.

Dù tình trạng sức khoẻ có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử: "Đây là điều không ai muốn nhưng cái gì đến sẽ đến. Các bác sĩ không hứa hẹn bởi còn nước còn tát".

Thời gian này, bác sĩ tăng cường liều thuốc cho Lê Bình nhằm ngăn ngừa tế bào ung thư di căn vào tuỷ nhưng có thể ảnh hưởng bao tử. Do đó, Lê Bình cố gắng ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ. "Tôi chỉ cầu mong có thêm chút sức, hoàn thành những công việc cuối cùng, ra đi cũng thanh thản".

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình gần đây khiến công chúng không khỏi xót xa.

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình gần đây khiến công chúng không khỏi xót xa.

Diễn viên Phan Vũ - người con nuôi đã ở bên chăm sóc nghệ sĩ Lê Bình từ ngày đầu bệnh tật, cho biết: “Mặc dù được điều trị thường xuyên, tinh thần ba cũng vui vẻ nhưng hiện tại tình hình sức khỏe của ba không khả quan. Ba đã bị liệt hai chân do tủy sống bị phá hủy nghiêm trọng sau biến chứng ung thư. Cơ thể ba rất yếu và mệt mỏi”.

Nam diễn viên cho biết thêm, bác sĩ đã thông báo cho gia đình và cả ba Bình biết là chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. “Bác sĩ nói, tế bào ung thư đã di căn vào xương, phá bao tử và nội tạng, không hứa hẹn gì lắm, còn nước còn tát nhưng gia đình vẫn phải chuẩn bị sẵn tâm lý”.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, nghệ sĩ Lê Bình đích thân chia sẻ về bệnh tình và thông tin đã làm thủ tục chuyển giao tất cả tiền bạc trong ngân hàng, và quyền sở hữu nhà đất về cho con cháu.

Nghệ sĩ Lê Bình và con nuôi là diễn viên Phan Vũ.

Nghệ sĩ Lê Bình và con nuôi là diễn viên Phan Vũ.

“Lúc tôi bệnh, tình hình tài chính suy kiệt, tài sản giá trị còn lại là căn nhà cũ ở chung cư. Định bán đi để điều trị, nhưng may mắn công chúng và anh em nghệ sĩ quyên góp ủng hộ nên tôi có đủ tiền duy trì thuốc thang. Giờ đây, số tiền còn lại tôi cũng dành cho việc trị bệnh nhưng do không thể đi được nên phải chuyển sang cho con cháu đứng tên” - nghệ sĩ Lê Bình bộc bạch

Trước thông tin này, diễn viên Phan Vũ tế nhị cho hay: “Vì chuyện này nên hiện nay tôi và bé Út (cũng là con nuôi của nghệ sĩ Lê Bình) hạn chế vào viện chăm ba vì các con đẻ của ba sợ chúng tôi giành tài sản. Chúng tôi cảm thấy bị tổn thương vì suy nghĩ đó. Nhưng chính ba cũng động viên chúng tôi đừng buồn vì tình cảm chỉ cần ba hiểu chứ không cần giải thích”.

Về việc thời gian nghệ sĩ Lê Bình ngã bệnh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả thì chú tha thứ và đón vợ cũ về với mong muốn bên nhau vào những ngày cuối đời. Thế nhưng, theo nam diễn viên Phan Vũ: “Bà ấy về chẳng được bao lâu thì lại bỏ đi. Số ba thật khổ, vợ con có đủ nhưng cuối đời khi không thể đi lại được thì rơi vào cảnh neo đơn”.

Nghệ sĩ Lê Bình dự buổi ra mắt bộ phim 'Táo quậy' cuối tháng 1/2019.

Nghệ sĩ Lê Bình dự buổi ra mắt bộ phim 'Táo quậy' cuối tháng 1/2019.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Ông đang điều trị theo chế độ ngoại trú, thỉnh thoảng vào viện truyền hóa chất chữa bệnh. Biết tin dữ của Lê Bình, nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... cùng quyên góp, tổ chức các đêm nhạc từ thiện ủng hộ ông điều trị.

Thời gian đầu sau chữa trị, Lê Bình trông khoẻ mạnh hơn, khác hẳn với vóc dáng tiều tuỵ trước đây. Với niềm đam mê nghệ thuật, nam nghệ sĩ cố gắng làm việc, chạy show phù hợp để có tiền trang trải cuộc sống lẫn viện phí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link