Là phụ nữ phải bỏ ngay cách ngủ kiểu này nếu không muốn làn da mọc lởm chởm đầy mụn, già đi trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Để giữ gìn nhan sắc luôn tươi trẻ như gái đôi mươi cùng một sức khỏe dẻo dai, bạn nên bỏ ngay những cách ngủ kiểu này:

Đệm tay mà ngủ

5_buoc_don_gian_de_co_giac_ngu_ngon_phunu8

Khi ngủ 2 tay đệm dưới đầu, ngoại trừ ảnh hưởng tuần hoàn huyết máu, khiến cho chi trên tê buốt và đau mỏi, còn dễ dàng khiến cho sức ép trong bụng tăng cao, thời gian lâu sẽ còn dẫn đến “viêm thực quản trào ngược”.

Ăn quá no

Thói quen ăn quá no trước khi ngủ sẽ gây áp lực nặng nề cho dạ dày. Nguyên nhân là do cơ quan này phải làm việc liên tục để tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, việc ăn quá no còn khiến não bộ bị kích thích không ngừng, gây căng thẳng, khó ngủ và ngủ không yên giấc.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên uống một ly nước ấm trước khi ngủ. Cách này sẽ giúp cơ thể thoải mái và thư giãn, nhờ đó mà giấc ngủ cũng sâu hơn.

Ngủ ngồi

6-1479440437880

Không ít phụ nữ làm việc căng thẳng, sau khi về đến nhà cảm giác vô cùng mệt mỏi, ăn cơm no là ngồi lên ghế sofa, bắt đầu ngủ thiếp đi. Mà ngồi ngủ sẽ làm chậm nhịp tim, huyết quản nở to, khiến não bộ thiếu oxi hóa, dẫn đến xuất hiện hiện tượng chóng mặt, ù tai.

Ngủ úp mặt

Bây giờ mùa đông đã đến, rất nhiều người có thói quen úp mặt vào gối ngủ, hoặc đắp lấy chăn trùm đầu khi ngủ. Thực ra như vậy vô cùng không tốt đối với cơ thể, làm giảm quá trình hít thở, gây thiếu oxi, gây ra nguy hại vô cùng lớn đối với não bộ.

Mặc áo ngực khi ngủ

ngu-bra-1487351042495

Áo ngực có tác dụng bảo vệ phần ngực khi bạn vận động, làm việc… Tuy nhiên, bạn không nên mặc áo ngực khi ngủ vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Không tẩy trang

Tẩy trang là một trong những bước quan trọng nhất để bảo vệ làn da. Trước khi đi ngủ, bạn cần tẩy sạch hoàn toàn các loại mỹ phẩm đã sử dụng để da được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi.

Nếu bạn bỏ qua bước này thì sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết mồ hôi – nguyên nhân khiến làn da bị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, thói quen xấu này còn khiến da mất đi độ đàn hồi và nhanh lão hóa hơn.

Xem tivi, dùng điện thoại trước khi ngủ

nhungthoiquenxaubanthuongmacphaisau9giotoi1419339408281

Nhiều người có thói quen thức khuya xem phim và sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ để giảm stress. Tuy nhiên, hành động này có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bạn có thể gặp tình trạng khó ngủ, mỏi mắt, đau đầu, da khô sần, nổi mụn… vì thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử trước khi ngủ.

Cách tốt nhất là bạn không nên xem tivi hay dùng điện thoại trước khi ngủ 2 tiếng.

Giận dữ trước khi ngủ

tumblr-oel8iyzrqt1spqhdqo4-1280-1479442225764

Giận dữ trước khi ngủ sẽ khiến nhịp tim của con người gia tăng, tăng nhịp hô hấp, tâm trạng lẫn lộn, khiến cho ta khó mà ngủ được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn