Vụ tai nạn khiến người đi đường không khỏi bị ám ảnh khi chứng kiến cảnh một phụ nữ bị xe container cuốn nằm dưới gầm cứ đưa tay cầu cứu rồi chết dần trong đau đớn." />

Xót xa nhìn người phụ nữ chết dần dưới bánh xe container

13:41, Chủ nhật 31/03/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;"> Vụ tai nạn khiến người đi đường không khỏi bị ám ảnh khi chứng kiến cảnh một phụ nữ bị xe container cuốn nằm dưới gầm cứ đưa tay cầu cứu rồi chết dần trong đau đớn.

Vụ tai nạn khiến người đi đường không khỏi bị ám ảnh khi chứng kiến cảnh một phụ nữ bị xe container cuốn nằm dưới gầm cứ đưa tay cầu cứu rồi chết dần trong đau đớn.

[links()]
 
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: P.B
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: P.B
 
Vụ tai nạn giao thông thương tâm nói trên xảy ra trên quốc lộ 1A- đoạn gần cầu vượt Thủ Đức, khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM vào lúc 11h trưa nay (28/3).
 
Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 40 tuổi (chưa rõ danh tính) điều khiển xe gắn máy mang BKS 60N5 - 1972 (biển số tỉnh Đồng Nai) lưu thông trên quốc lộ 1A- hướng từ Trường Đại học Nông Lâm TPHCM về cầu vượt Thủ Đức. 
 
Khi đến chân cầu vượt Thủ Đức, do không định hướng là rẽ vào đường nào nên người phụ nữ đã lúng túng thắng xe đột ngột, khiến xe ôtô đầu kéo container mang BKS 57K – 7210 (Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - vận tải Tuấn Hiệp) từ phía sau lao tới húc vào xe gắn máy và cuốn cả xe lẫn người vào gầm. Bánh xe ôtô phía trước đè lên người nạn nhân cùng chiếc xe gắn máy.
 
Sau khi cuốn nạn nhân vào gầm, tài xế xe container bỏ trốn. Nạn nhân vẫn còn sống, giơ tay cầu cứu người đi đường. Nhiều người dân đứng nhìn bất lực, do chiếc xe container quá nặng, bánh xe lại chèn vào người phụ nữ nên không thể kéo ra được. 
 
Một số người dân nhanh trí chạy đi mượn chiếc xe nâng của một doanh nghiệp ở gần đó đến nhấc đầu kéo xe container ra để cứu người phụ nữ. Tuy nhiên, khi nạn nhân được đưa ngoài ngoài một vài phút thì đã tử vong do vết thương quá nặng và mất nhiều máu.

 

Hiện trường vụ tai nạn tại Cầu Giẽ
Hiện trường vụ tai nạn tại Cầu Giẽ
 
Trước đó, vào ngày  29/3  trên quốc lộ 1A đoạn qua Cầu Giẽ (Phú Xuyên – Hà Nội) cách trạm thu phí Cầu Giẽ khoảng 200m, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do giữa xe tải với xe máy khiến một người tử vong tại chỗ. Xe máy mang biển kiểm soát 29Y7- 04146 lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Hà Nội-Hà Nam thì bất ngờ bị xe tải chạy từ đằng sau tông vào đuôi xe khiến nạn nhân lạc tay lái, đâm vào xe máy đi cùng chiều mang biển kiếm soát 29-697M1 cùng ngã xuống đường. 
 
Riêng chị Trần Thị Liên điều khiển xe máy 29Y7-04146 bị xe tải đè qua khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Một nạn nhân khác đi cùng xe bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.  Được biết xe tải trên vừa đổ xăng từ cây xăng dầu Thuần Phú ra do đi với tốc độ nhanh lại không làm chủ được tay lái nên đã xảy ra va quệt với xe gắn máy. Ngay sau khi gây ra tai nạn lái xe đã điều khiển phương tiện bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Sự việc tài xế sợ hãi trách nhiệm, đã bỏ trốn trong hai vụ tai nạn liên tiếp gần đây lại một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh báo về căn bệnh vô cảm trầm trọng của người Việt. Rõ ràng những vụ việc như dửng dưng đứng người bị tai nạn kêu cứu, tranh thủ tai nạn xong vào hôi của hay tài xế sợ trách nhiệm mà bỏ chạy đã diễn ra quá nhiều và thường xuyên được báo chí đăng tải, lên án.
 
Tuy nhiên, dường như mỗi sự việc diễn ra sau sự vô cảm lại càng trầm trọng hơn trước và thậm chí đã thành chuyện quá bình thường trong xã hội. Phải chăng, căn bệnh vô cảm ấy trong năm tới sẽ không những không nhẹ hơn mà ngày càng trở nên trầm kha, khó chữa?
 
  • Minh Anh (Theo LĐ, GDVN)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc