Xuân Bắc viết tâm thư gửi con nhân ngày khai giảng gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - Dòng trạng thái xúc động của nam nghệ sĩ đã chạm đến trái tim của các bậc phụ huynh vì một lý do nào đó mà không thể đưa các con đi khai giảng.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải dòng trạng thái khá dài đề cập đến ngày khai giảng của con khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. Nghệ sĩ Xuân Bắc viết: "Khai giảng! Ngày rất quan trọng, ngày bắt đầu năm học mới. Mình nghĩ bất kì ông bố bà mẹ tử tế nào cũng muốn đưa con đến trường. Đêm trước khai giảng, nhiều bậc phụ huynh còn mất ngủ vì lo nghĩ về việc học của con, lo nghĩ cho tương lai và đương nhiên là thấy con lớn lên từng lớp - tự hứa với mình rằng cần phải dành thời gian nhiều hơn nữa cho con mình...

Nhiều suy nghĩ trăn trở vậy, nhiều mong muốn vậy nhưng đâu phải ai cũng có cơ hội và điều kiện đưa con đi khai giảng đâu. Thật buồn là trong đó có mình. Vì nhiều lý do, rất nhiều lý do mà cha mẹ không thể đưa các con đi khai giảng được. Api- Apio! Riêng bố, bố cũng đi khai giảng nhưng không phải với các con mình mà với...con của các phụ huynh khác. Các bạn ý giống như tất cả các học sinh, giống như các con, cũng rất cần một khai giảng ấn tượng và ý nghĩa.

Xuân Bắc và 2 cậu con trai.

Xuân Bắc và 2 cậu con trai.

Thực lòng bố muốn đưa các con đi khai giảng, chụp ảnh cho các con và biểu diễn cho cả trường vui nhưng - bố tin là các con sẽ hiểu - bố lại có mặt ở trường khác, cách cả nghìn cây số. Một trong những lý do bố làm vậy là vì công việc, vì ý thức với xã hội và vì trách nhiệm với cuộc sống và những điều đó gắn liền với nghề nghiệp của bố - một nghệ sỹ!!!

Bố chúc APi - APio luôn khỏe, ngoan, chăm và...không kèn cựa, cãi cọ nhau nữa mà hãy...cặm cụi học nhé! Nhân dịp năm học mới, xin chúc tất cả các thầy cô luôn mạnh khỏe và bình an để dạy thật tốt ạ. Chúc tất cả các học sinh luôn mạnh khỏe, vui vẻ để học thật tốt nhé!!!".

Được biết, ngày hôm nay anh và nghệ sĩ Tự Long bận lịch công tác tại lễ khai giảng và chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một Toàn quốc tại Đà Nẵng.

41006963_1448346991975673_6499984126873960448_n
41101928_1448347035309002_3888115244597248000_n
40809266_1448346951975677_1594305256278196224_n

"Ảnh chụp tại lễ khai giảng và chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc tại Đà Nẵng 5.9.2018 và tại sân bay với bát mì tôm vội vàng với Tự Long" là dòng chú thích cho những hình ảnh này được nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải.

Ngay sau khi đăng tải, những lời chia sẻ của ông bố nghệ sĩ đã chạm đến cảm xúc của nhiều người, đặc biệt là những bậc làm cha, làm mẹ vì lý do nào đó không thể đưa con đi khai giảng. một cư dân mạng có tên Hảo Trần để lại bình luận ngay dưới bài viết của nghệ sĩ hài: Tuyệt vời anh ơi, em tin các cháu sẽ hiểu và thông cảm cho anh”; một tài khoản Facebook khác có tên Hoàng Nguyễn bình luận “ Làm nghề giáo viên cũng không được đưa con đi khai giảng anh Bắc ạ, trừ trường hợp con học cùng trường.”

Tổ ấm hiện tại của nghệ sĩ Xuân Bắc và bà xã Hồng Nhung.

Tổ ấm hiện tại của nghệ sĩ Xuân Bắc và bà xã Hồng Nhung.

Xuân Bắc nổi tiếng là một nghệ sĩ đa năng khi vừa là diễn viên truyền hình, diễn viên hài, kiêm cả MC lại luôn khiến công chúng ngưỡng mộ vì gia đình hạnh phúc. Hiện anh và bà xã Hồng Nhung đã có với nhau 2 cậu con trai kháu khỉnh đang ở tuổi đến trường.

Trong chuyện dạy con, Xuân Bắc tự nhận mình là ông bố nghiêm khắc và khá cực đoan. Anh không đồng tình với ý kiến dạy con không cần roi vọt. Anh quan niệm “sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển”“đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con biết là cái roi sẽ làm con đau”. Xuân Bắc đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và anh cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link