Lòng heo làm theo cách này ngon gấp trăm lần thả vào nồi luộc, ai ăn cũng phải mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là công thức làm món ngon từ lòng heo, đảm bảo ai ăn cũng mê tít:

1. Lòng heo rim nước dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500 gram lòng heo

- Một quả dừa

- Tỏi, hành khô, gừng, muối, đường, ngũ vị hương, dầu ăn.

Cách làm lòng heo rim nước dừa

dung-luoc-day-moi-la-cach-che-bien-long-heo-khien-ca-nha-me-man-phunutoday0

- Bước 1: Lòng mua về bóp muối hạt và giấm rồi rửa sạch với nước cho hết nhớt. Sau đó, lộn phần trong ra ngoài, dùng dao cắt bỏ phần vụn và cặn bẩn. Bóp với muối và giấm một lần nữa rồi rửa dưới vòi nước cho hết mùi hôi.

- Bước 2: Gừng thái miếng, đập dập cho vào nồi, đổ nước bắc lên bếp đun. Nước sôi, cho lòng heo vào đun khoảng 2 phút vớt ra rửa sạch với nước một lần nữa cho hết hẳn mùi hôi của lòng.

- Bước 3: Tiếp đến, ướp lòng với hạt nêm, đường, ngũ vị hương, tỏi băm, hành tím và ít tiêu xay. Sau đó, bọc thực phẩm lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 40 phút cho lòng ngấm gia vị.

Empty

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, trút hành tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, cho lòng vào, vặn nhỏ lửa cho lòng săn lại.

Bổ dừa, lấy nước cho vào nồi lòng đun lửa liu riu cho đến khi món quyện lại. Món ăn này có thể ăn cùng cơm, bánh mỳ hoặc cho chồng nhậu, cả nhà nhâm nhi khi rảnh.

2. Lòng heo rim mắm

Chuẩn bị nguyên liệu

Empty

1 bộ lòng non heo, 1 thìa muối, 1 thìa giấm, 1,5 thìa nước mắm, 1 chút bột ngọt, 1 thìa đường, 1 chút tiêu, vài nhánh tỏi, vài nhánh hành lá, dầu ăn, 1 quả ớt sừng.

Hướng dẫn cách làm

Lòng non cho vào tô cùng với giấm, muối sau đó bóp kỹ rồi rửa lại vài lần cho thật sạch, để ráo nước hoặc dùng giấy thấm khô nước và cắt lòng thành những đoạn dài cỡ một ngón tay.

Ớt sừng băm nhỏ hoặc thái miếng vát chéo, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

Đặt chảo cho nhiều dầu vào đun cho dầu nóng, tiếp theo bạn gắp lòng cho vào chiên tới khi lòng chín, hơi sém vàng là vớt ra để cho ráo dầu.

Empty

Chắt bỏ bớt dầu ăn ra và chỉ để lại khoảng 1 thìa dầu trong chảo, tiếp theo bạn cho tỏi băm phi cho thơm sau đó cho ớt băm, đường, nước mắm, tiêu, bột ngọt và đảo đều cho đường tan hết. Cuối cùng bạn trút tất cả lòng non vào cùng, đảo đều cho lòng ngấm gia vị thì rắc hành lá lên trên là tắt bếp

Chúc bạn thực hiện thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn