Xuất hiện ổ dịch Covid-19 bí ẩn, một thành phố 2,8 triệu dân bị phong tỏa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, thành phố Mẫu Đơn Giang (Trung Quốc) đã thực hiện những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Ủy ban Y tế tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) thông báo, thành phố Mẫu Đơn Giang đã ghi nhận tổng cộng 11 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng không có bất cứ triệu chứng gì trong 3 ngày qua.

Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, từ ngày 28/5, chính quyền địa phương đã đóng cửa hệ thống giao thông công cộng bao gồm đường sát và xe khách; các chuyên bay nội địa và quốc tế đều bị hủy; trường học cũng được yêu cầu đóng cửa.

Chính quyền thành phố chưa chính thức thông báo về việc phong tỏa nhưng trên mạng xã hội, người dân cho biết họ đã bị cô lập.

Thành phố Mẫu Đơn Giang chưa chính thức được phong tỏa nhưng giao thông công cộng đã bị đình chỉ, người dân cho biết họ đang bị cô lập sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 không có biểu hiện.

Thành phố Mẫu Đơn Giang chưa chính thức được phong tỏa nhưng giao thông công cộng đã bị đình chỉ, người dân cho biết họ đang bị cô lập sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 không có biểu hiện.

Mẫu Đơn Giang là thành phố nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, có biên giới giáp với Nga và Triều Tiên. Cơ quan địa phương công bố 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào hôm 26/5 là một cặp vợ chồng nhưng chưa rõ nguồn lây. Giới chức vẫn đang nỗ lực tìm truy giấu.

Các ca Covid-19 không rõ nguồn gốc ở Mẫu Đơn Giang được phát hiện sau khi Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang) được phong tỏa từ cuối tháng 4 khi ghi nhận hơn 70 ca nhiễm. Các ca bệnh được cho là "nhập khẩu" vào thành phố khi du học sinh từ New York (Mỹ) trở về.

Một thành phố khác là Thư Lan ở tỉnh Cát Lâm với 700.000 dân đã bị phong tỏa từ 9/5 sau khi ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 trong vòng 2 ngày.

Bốn ngày sau, tỉnh Cát Lâm với 4 triệu dân đã đóng biên giới, tạm dừng giao thông công cộng khi phát hiện thêm 6 ca Covid-19 liên quan đến Thư Lan.

Đến ngày 28/5, hai thành phố này vẫn bị phong tỏa. Tổng số 43 người mắc Covid-19 tại hai thành phố trên đều có liên quan tới một nhân viên giặt là ở Thư Lan. Tuy nhiên giới chức vẫn chưa tìm được nguồn lây của nhân viên này.

Covid-19 bùng phát từ tháng 12/2019. Tới nay, đại dịch đã lây lan tới 213 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến gần 6 triệu nhiễm bệnh, trong đó hơn 360.000 người đã tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn